Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Một Sài Gòn rất khác ngày cuối tuần - Uyên Phương



Sài Gòn ngày cuối tuần, nhiều tuyến đường thưa vắng
<!>
Trưa ngày 28/3, mặc dù rơi vào ngày cuối tuần nhưng nhiều tuyến đường trung tâm của TPHCM đều vắng lặng, thưa người
Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3), hàng cây xanh hai bên đường xõa bóng mát, chỉ vài chiếc xe di chuyển qua đây. Trong khi bình thường, đây là con đường luôn trong tình trạng ùn tắc, các phương tiện đều xếp hàng nhích từng chút một khi qua đoạn đường này
Đường Lý Thái Tổ (Q.10), đường vào bệnh viện Nhi đồng 1 không còn cảnh tấp nập thường thấy.
Khu vực công viên 30/4, đối diện Dinh Độc Lập không một bóng người
Vòng xoay Phú Lâm, hướng vào xa miền Tây gần như văng bóng các phương tiện công cộng như xe bus, xe khách...
Những con đường huyết mạch, nối liền miền Tây đến các quận trung tâm thành phố trở nên rộng thênh thang, vắng vẻ sau quyết định hạn chế các phương tiện giao thông, đi lại... để phòng dịch COVID-19 của UBND TPHCM.
Đường Kinh Dương Vương (Q.6) vắng hoe
Các công viên vẫn được nhân viên công ty cây xanh chăm sóc tươm tất, muôn hoa khoe sắc thắm nhưng yên lặng đến nao lòng
Đường Lê Duẩn (Q.1) rất ít người đi lại
Nhà thờ Đức Bà lặng yên, đẹp cổ kính
Bưu điện TP dù vẫn mở cửa, bên trong còn nhân viên phụ trách việc gửi thư, bưu phẩm... nhưng gần như không có khách đến giao dịch, tham quan.
Dinh Độc Lập đóng cửa, phía trước có bảng thông báo tạm ngừng phục vụ du khách
Những vị khách nước ngoài bịt kín khẩu trang, đi dạo gần khu vực đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1), tuy nhiên nơi này đã tạm ngừng hoạt động
Một người dân tập chạy bộ ở công viên Lê Văn Tám (Q.3) để tăng cường sức khỏe
Hồ Con Rùa (Q.1), một số bạn trẻ đến đây trò chuyện, đọc sách. Nguyễn Ngân (17 tuổi, ngụ Q.3) tâm sự: "Không còn rạp chiếu phim, không còn các tiệm cà phê, quán ăn nên chúng em tìm đến sách báo để thư giãn. Hôm nay trời mát tính ra công viên đọc sách, hít khí trời nhưng không ngờ nhiều bạn cũng đến đây. Chúng em đều đeo khẩu trang và đem theo nước rửa tay bên mình để ngừa dịch COVID-19).
Nhiều bạn trẻ cho biết, đây là những ngày "sống chậm" ở Sài Gòn. Nhờ vậy họ chiêm nghiệm được nhiều thứ chứ không còn vùi đầu vào game, vào các trò chơi như trước. Tuy nhiên các bạn vẫn khẳng định chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết mà thôi.
Nếu phải di chuyến ra đường, mọi người đều tự ý thức đeo khẩu trang đầy đủ.
Hẻm 35 trên đường Phạm Ngọc Thạch, một con hẻm "tự sướng" của giới trẻ Sài Gòn nay lặng yên, đẹp đến ngỡ ngàng.
Hay con hẻm khác là hẻm 35 Phạm Ngọc Thạch (Q.3), nơi đây thường tấp nập người đến uống cà phê, chụp ảnh nay cũng dừng tiếp khách
Một đoạn ngắn trên đường Điện Biên Phủ (Q.3) thưa vắng người và các phương tiện giao thông
Uyên Phương

1 nhận xét:

Mỹ Thị Nguyễn nói...

Các bạn đã ý thức giữ khoảng cách an toàn, nhưng ngạc nhiên là khi chạy xe trên đường, dừng đèn đỏ các bạn lại đậu xe san sát?