Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Viết cho Mẹ Nấm - Tâm An

Image result for hình mẹ nấm như quỳnh
Tôi có vài điều nhắn nhủ chị (thực ra là chị cũng ngang tuổi tôi thôi): 
1/ Trước khi chị mở miệng phê phán điều gì có tính chất nhạy cảm vào thời điểm nhạy cảm, chị phải cân nhắc cho kỹ, chị KHÔNG có quyền buông thả trong lời nói của chị vì lý do: chị sang đây là vì chị là một người đại diện cho những người Việt trẻ đấu tranh, một lời của chị có thể ảnh hưởng tốt hoặc xấu tới nguyên một thế hệ trẻ trong nước và hải ngoại. Tại sao tôi nói đây là thời điểm nhạy cảm? Bởi vì nước Mỹ và thế giới đang oằn mình chống dịch bệnh, con người hơn ai hết cần một niềm tin, một hi vọng về tương lai tốt đẹp đó là có thuốc trị bệnh, có vaccine và kinh tế sẽ phục hồi.
<!> 
Đó là lý do mà TT Trump, một ông già 74 tuổi mấy hôm nay xuống sắc hẳn vì lo cho vận mệnh đất nước. Ông ấy có thể nói trước quên sau, nhưng nếu chị có lòng nhân, có con mắt nhìn người, tôi chưa kể tới vấn đề ơn huệ việc TT Trump và phu nhân đệ nhất đã là người ký sắc lệnh đưa chị qua đây.... chị phải thấy được sự tận tuỵ của ông Trump với đất nước này. Lời nói của ông ko quan trọng bằng việc ông làm. Và ông luôn nhấn mạnh chữ "could be", "have chance" trong vấn đề thuốc trị Chinese virus, cũng như tất cả các cuộc họp báo (coi video) người ta đều nói đang ở giai đoạn "trial".

Có gì sai khi Ông Trump thắp lên niềm hi vọng cho dân nước Mỹ và toàn nhân loại?

Nếu dân VN vì hiểu không đúng chữ "could be" tức là có khả năng sẽ là thuốc chữa bệnh Chinese virus,  để rồi họ cuống cuồng đi mua thuốc về tự uống, đó đâu phải lỗi ông Trump? Mà là lỗi của những nhà truyền thông FB và kể cả CNN, WP đã bóp méo sự thật. Sao chị không nói chính xác là "đừng nghe báo chí hay FBker tung tin sai" mà chị lại phán câu quá thiển cận và sai lệch "đừng tin lãnh đạo?"

Chị không ám chỉ "lãnh đạo" là ông Trump thì là ai vào đây hả chị Quỳnh?

Chị cứ việc cảnh báo cho dân biết nhưng tôi tin rằng, nếu chị không có tâm thế muốn anti-Trump, chị sẽ không nói ra với thái độ và lời lẽ sâu cay và negative như vậy, khiến dân chúng hoang mang và nghĩ rằng lãnh đạo Mỹ đang mị dân, tung tin giả.

Chị là nhà viết lách, chị thừa biết có những cách viết rất trung thực để cảnh báo người dân đừng tự ý xài thuốc vì thuốc này quá liều sẽ nguy hiểm. Thuốc vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Nếu mục đích chị chỉ đơn thuần là thế sẽ không ai trách chị hết.

2/ Trumplike là ai?
Xin thưa với chị, Trumplike đa số là những người tự nguyện đứng lên bảo vệ kẻ yếu, người bị bắt nạt và bị bôi nhọ bởi đám Deep State. Do ông Trump là tổng thống duy nhất đơn độc đứng lên tranh cử, nên 4 năm qua dân Mỹ chúng tôi chứng kiến bị đám Deep State, Dân Chủ Cuội đánh ông tơi tả, từ truyền hình tới báo chí, từ trong nội bộ Đảng CH đến tất thảy Dân Chủ. Đỉnh điểm là vụ luận tội ông, một cách quá phi lý và ngu ngốc làm tốn khoảng 38 triệu tiền tax của dân, mà chỉ là một trò hề. Ông Trump chưa bao giờ được yên thân để lo cho đất nước. Tới khi Dân Chủ ko còn luận tội được nữa, ông Trump bắt China ký phase 1 trade war thành công, rồi hiệp định USMCA được thông qua, thị trường Chứng khoán lên đỉnh điểm dù rằng đáng lẽ ra nó đang ở chu kỳ kin tế suy thoái. Dân Mỹ chưa kịp mừng cho ông Trump thì khốn nạn thay, Trung Quốc không rõ là cố ý hay vô tình, đã gieo rắc một con virus giết hại hàng chục ngàn người, khiến thế giới chao đảo niềm tin, thị trường ck Mỹ tụt dốc về mốc zero như thời Obama, coi như công của chính quyền Trump đi tong.

Nếu chị có con mắt nhìn thấu đáo, chị nên hiểu rằng Trumplike chính là những người nghĩa hiệp, bênh vực kẻ yếu thế, không tin vào truyền thông, chống lại đám Deep State và do đó, phần lớn họ là đã từng bênh vực người dân yếu thế từng bị bỏ tù vì chống lại CS bạo tàn như CHỊ, chị HIỂU CHƯA?

Thời điểm này rất nhạy cảm, vì tất cả lý do tôi trình bày và phân tích cho chị ở trên.
Không ai cấm chị nói, nền dân chủ ở Mỹ không bao giờ mất đi nhưng nói thế nào để tốt đẹp cho tất cả, để nước Mỹ đi lên , để nước Mỹ vĩ đại mới là điều quan trọng.

Nếu nước Mỹ không vĩ đại (không phải hoàn hảo mà là vĩ đại) thì tôi tin rằng không nơi đâu trên Trái Đất này có thể vĩ đại hơn. Nước Mỹ không giàu, ko sạch đẹp như Thuỵ Sĩ, Thuỵ Điển nhưng Mỹ vĩ đại ở chỗ đó là chốn dung thân, dang rộng vòng tay đón những người tù cộng sản như chị, tạo mọi điều kiện để con chị được hưởng mọi điều kiện tốt đẹp ngang hàng như các em học sinh khác. Nước Mỹ trong lịch sử chỉ có vài trăm năm, nhưng đã cưu mang và là nơi trồng lên biết bao nhân tài kiệt xuất, bao phát minh vĩ đại, bao nhiêu nhà khoa học đã chạy tới Mỹ để phát triển tài năng.

Chị không thể phủ nhận sự vĩ đại của nước Mỹ.

Và vì Mỹ oằn mình cưu mang hàng triệu hàng triệu di dân từ nước nghèo, cho nên nước Mỹ không thể hoàn hảo và giàu có mọi chỗ. Homeless, ăn xin, thất nghiệp và những ng tị nạn vẫn là những gánh nặng oằn mình mà xã hội phải gánh, để chị ngồi đó mà sử dụng quyền tự do ngôn luận để xúc phạm rằng nước Mỹ không vĩ đại.

Nếu có chỗ nào hơn là nước Mỹ, tôi nghĩ chị nên dời đi.

Nếu không có nơi nào nhân quyền và bao dung hơn Mỹ, chị từ nay phải suy nghĩ lại về lời nói của mình.

Chị càng cãi bướng, chị càng sai. Một lời xin lỗi và đính chính về thái độ của chị vì bài viết này và bài trước đối với dân Mỹ, chính quyền Mỹ và những người Trumplike đã từng ủng hộ chị như chúng tôi là cần thiết, nếu chị là người hành xử có văn hoá.

Tâm An
Cựu Sĩ Quan HQ Các Khóa Lưu Đày

Không có nhận xét nào: