Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI CHIỀU 31/3 Quan chức WHO cảnh báo dịch Covid-19 ở châu Á còn kéo dài

Ông Takeshi Kasai, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới  Quan chức WHO cảnh báo dịch Covid-19 ở châu Á còn kéo dài Ông Takeshi Kasai, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm nay cảnh báo đại dịch Covid-19 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương “còn lâu mới hết” và các biện pháp hạn chế sự lây lan của virus hiện tại đang giúp các quốc gia có thêm thời gian chuẩn bị cho đợt lây lan quy mô lớn trong cộng đồng.“Tôi xin được trình bày rõ, dịch bệnh ở châu Á – Thái Bình Dương còn lâu mới hết. Đây sẽ là trận chiến dài hạn và chúng ta không được mất cảnh giác. Chúng tôi cần mọi quốc gia chuẩn bị cho việc lây lan quy mô lớn trong cộng đồng”, Reuters dẫn phát biểu của ông Kasai trong cuộc họp báo trực tuyến.<!>
Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO cho biết thêm, ngay cả đã áp dụng tất cả biện pháp, nguy cơ lây nhiễm trong khu vực sẽ không biến mất nếu đại dịch vẫn còn đó. Ông lưu ý, hiện tâm dịch đang ở châu Âu, nhưng nó có thể sẽ chuyển sang các khu vực khác.

Mỹ dẫn đầu thế giới về xét nghiệm Covid-19 với hơn 1 triệu ca

Tổng thống Trump hôm 30/3 phát biểu tại Nhà Trắng rằng, Mỹ đã xét nghiệm nCov cho hơn 1 triệu người, đồng thời ông giới thiệu bộ xét nghiệm mới cho kết quả chỉ trong 5 phút. Tổng thống cho rằng, 1 triệu ca xét nghiệm là một dấu mốc lớn trong cuộc chiến chống lại virus corona.
NTD cho hay, Mỹ đã vượt qua Hàn Quốc và nhiều nước châu Âu khác để trở thành nước đi đầu trong xét nghiệm sàng lọc virus Vũ Hán, Trung Quốc. Nhà Trắng tiết lộ rằng 90% các ca xét nghiệm tại Mỹ hiện nay do các phòng thí nghiệm tư nhân tiến hành.

Đài Loan sẽ thực hiện cách ly xã hội

Reuters đưa tin, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan Trần Thời Trung (Chen Shih Chung) hôm nay thông báo, hòn đảo sẽ đưa ra các biện pháp cách ly xã hội để giúp kiểm soát dịch viêm phổi Vũ Hán, song sẽ không xử phạt những ai vi phạm.
Ông Trần cho biết, các biện pháp cách ly xã hội yêu cầu mọi người trong không gian công cộng duy trì khoảng cách 1 mét với người khác nếu ở bên ngoài và 1,5 mét nếu ở trong không gian kín hơn.
Nếu điều này là không thể, ví dụ như trong các ga tàu đông đúc, thì mọi người phải đảm bảo việc đeo khẩu trang. Ông Trần nói thêm, thông tin chi tiết sẽ được công bố vào ngày 1/4.

Trung Quốc lùi lịch thi đại học

Reuters dẫn tin từ Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc cho biết, nước này sẽ hoãn kỳ thi tuyển sinh đại học một tháng, khi số ca nhiễm virus Vũ Hán “ngoại nhập” tiếp tục được ghi nhận, làm tăng mối lo về làn sóng dịch bệnh thứ hai.
Theo lịch mới, kỳ thi đại học của Trung Quốc sẽ diễn ra từ ngày 7/7 – 8/7. Tỉnh Hồ Bắc và thủ đô Bắc Kinh được phép tự cân nhắc lịch thi đại học.
Quyết định lùi kỳ thi quan trọng của khoảng 10 triệu thí sinh là dấu hiệu mới nhất cho thấy Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn để đưa nhịp sống trở lại bình thường sau một thời gian áp lệnh phong tỏa nhằm kiểm soát dịch viêm phổi Vũ Hán.

Iran: Tạm dừng xuất khẩu dầu khí sang Thổ Nhĩ Kỳ vì đường dẫn bị tấn công

Ông Mehdi Jamshidi-Dana, giám đốc công ty Khí đốt Quốc gia Iran (NIGC) hôm nay nói với đài truyền hình nhà nước rằng, việc xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Thổ Nhĩ Kỳ phải tạm dừng vì bị những kẻ khủng bố tấn công.
“Sáng nay, những kẻ khủng bố đã tấn công một đường ống khí đốt tự nhiên ởThổ Nhĩ Kỳ, gần Bazargan, biên giới Iran – Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đây, đường ống từng bị nổ nhiều lần. Cũng có khả năng nhóm PKK đã thực hiện vụ tấn công”, ông Mehdi Jamshidi-Dana nói với hãng thông tấn IRNA, đề cập đến Đảng Công nhân người Kurd ngoài vòng pháp luật.
IRNA cho biết, thông thường phải mất từ 3 – 4 ngày để sửa chữa mới có thể tiếp tục việc xuất khẩu.

Không có nhận xét nào: