Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI CHIỀU 28/3 Việt Nam khuyến cáo công dân không về nước; Mỹ có thể huy động 1 triệu lính chống dịch

Trái: Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh: Saigon Time/Flick); Phải: Vệ binh Quốc gia Tiểu bang Oregon, Mỹ dựng nơi tạm thời để xét nghiệm virus Vũ Hán (ảnh: Oregon National Guard/Flick/Flickr.com/photos/oregonmildep/49681522357/).Việt Nam khuyến cáo công dân không về nướcTheo VnExpress, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân không di chuyển và không về Việt Nam trong thời điểm hiện nay, đồng thời cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của nước sở tại.Trong trường hợp bắt buộc di chuyển, công dân cần thường xuyên cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để thực hiện chuyến đi. Người không có đầy đủ giấy tờ cần thiết có thể bị nước ngoài từ chối cho quá cảnh hoặc xuất nhập cảnh.Công dân Việt Nam về nước phải tuân thủ quy trình kiểm tra y tế và thực hiện cách ly theo quy định. <!>

Mỹ có thể huy động 1 triệu lính chống dịch

Politico đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 27/3 ký sắc lệnh bổ sung quyền lực khẩn cấp cho Bộ Quốc phòng và Bộ An ninh Nội địa, cho phép hai cơ quan này kích hoạt các đơn vị và triển khai khoảng 1 triệu binh sĩ dự bị của lực lượng vũ trang Mỹ. Tuy nhiên, Tổng thống Trump chưa ra lệnh áp dụng biện pháp này. Sắc lệnh cũng cho phép các quân binh chủng Mỹ điều động quân y và những đội ứng phó thảm họa khẩn cấp nhằm tăng khả năng chống dịch.
Hiện Mỹ ghi nhận hơn 104.000 ca nhiễm vius Vũ Hán, trong đó 1.708 người đã tử vong.

Malaysia ghi nhận thêm 159 ca nhiễm virus Vũ Hán

Reuters đưa tin, Bộ Y tế Malaysia thông báo nước này ghi nhận thêm 159 ca nhiễm virus Vũ Hán, nâng tổng số lên 2.320. Số ca tử vong tăng thêm 1 ca, lên tổng cộng 27. Hiện Malaysia vẫn là vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á.

Philippines báo cáo số ca nhiễm và tử vong vì virus Vũ Hán tăng kỷ lục

Bộ Y tế Philippines hôm nay ghi nhận thêm 272 trường hợp nhiễm và 14 trường hợp tử vong vì virus Vũ Hán, đánh dấu sự gia tăng lớn nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh xuất hiện tại nước này.
Với những số liệu trên, hiện tổng số ca nhiễm virus Vũ Hán và tử vong ở Philippines lần lượt là 1.075 và 68. Bộ Y tế Philippines cho biết thêm, thêm 4 bệnh nhân đã hồi phục, nâng tổng số lên 35.

Đức: Số ca nhiễm virus Vũ Hán tăng lên 48.582, không nới lỏng hạn chế trước 20/4

Reuters cho hay, Viện Robert Koch – cơ quan kiểm soát bệnh truyền nhiễm của Đức hôm nay cho biết, trong 24 giờ qua nước này ghi nhận thêm 6.294 ca nhiễm virus Vũ Hán, nâng tổng số lên 48.582. 325 người đã thiệt mạng vì dịch bệnh, tăng 55 người so với 1 ngày trước đó.
Chánh văn phòng Thủ tướng Đức, ông Helge Braun nói với báo Tagesspiegel rằng, nước này sẽ không nới lỏng các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus Vũ Hán trước ngày 20/4. Tuy nhiên, trước ngày 20/4, chính phủ sẽ xem xét những hạn chế nào có thể được nới lỏng.
Vào giữa tháng 3, Đức đã đóng cửa các trường học, cửa hàng, sân chơi, địa điểm thể thao và nhiều công ty tạm ngừng hoạt động.

Hơn 2.500 người ở Iran chết vì virus Vũ Hán

AFP cho biết, ông Kianoush Jahanpour, người phát ngôn Bộ Y tế Iran cho biết, nước này ghi nhận thêm 3.076 ca nhiễm virus Vũ Hán và 139 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên lần lượt là 35.408 và 2.517. Iran hiện là vùng dịch lớn thứ 2 châu Á, sau Trung Quốc và thứ 6 thế giới.
Theo Reuters, Tổng thống Hassan Rouhani hôm nay tuyên bố, cơ sở hạ tầng y tế của Iran mạnh và sẵn sàng ứng phó với tình hình xấu hơn.

Truyền thông Trung Quốc đặt câu hỏi về số lượng tử vong tại Vũ Hán vì virus corona

Theo Taiwan News ngày 27/3, truyền thông Trung Quốc đã bắt đầu đặt câu hỏi về con số tử vong chính thức vì virus corona tại thành phố Vũ Hán khi một nhà xác địa phương mang ra gấp đôi số lượng bình đựng tro cốt các nạn nhân được hỏa táng, theo báo cáo hôm thứ Sáu (27/3).
Theo dữ liệu từ chính quyền trung ương Trung Quốc, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc đã báo cáo 50.006 trường hợp nhiễm virus corona (COVID-19), bao gồm 2.535 trường hợp tử vong trong hai tháng tính đến ngày 26/3, CNA đưa tin.
Tuy nhiên, gần đây, một nhà xác địa phương được ghi nhận đã chuẩn bị trao 5.000 chiếc bình tro cốt các nạn nhân tử vong vì virus này chỉ trong hai ngày, theo truyền thông Trung Quốc. Vào ngày 23/3, chính quyền cho phép công chúng đến nhận lại hài cốt của thân nhân họ. Báo chí cho biết những người đến nhận xếp hàng dài 200 mét tại nhà tang lễ Hán Khẩu ở Vũ Hán.
Những cảnh tương tự xuất hiện ở các nhà hỏa táng khác. Các bài báo cho biết có một tài xế lái xe tải chở 2.500 chiếc bình tro cốt. Tại một gian phòng ở một nhà tang lễ có bảy ngăn đựng bình tro cốt, mỗi ngăn chứa 500 chiếc bình.
Các bài báo khác nói rằng trong giai đoạn trước ngày Lễ Tảo mộ vào tuần tới, những chiếc bình được trao trả với tốc độ 500 bình mỗi ngày tại một trong tám nhà tang lễ của thành phố, như vậy khả năng đã có khoảng 40.000 người tử vong, thay vì con số chính thức 2.535.
Một báo cáo của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ trích dẫn nguồn tin từ một người dân địa phương nói rằng chính quyền Trung Quốc đã trả cho các gia đình 3.000 nhân dân tệ (423 đô la Mỹ) như một khoản hối lộ nếu họ chôn cất người thân của họ trước kỳ nghỉ.

Không có nhận xét nào: