Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn

Hôm nay mình cũng lại nói chuyện đời thường
1. Hỏi cách làm video
2. Một bài báo nói: Huyền thoại cho rằng bột ngọt (MSG) có hại là một trong những quan niệm sai lầm về thực phẩm.
3. Có thể upgrade Windows 10 free
4. Hầu hết người Mỹ nghĩ rằng họ không ngừng bị theo dõi và họ không thể làm gì được
5. Mối lo lớn nhất của loài người đến quá sớm: ROBO KILLERS Trung Cộng bán AI giết người.  Máy bay không người lái  quyết định ai sống và ai chết ở các khu vực chiến tranh ở Trung Đông
HCD 15-Nov-2019
<!>
=========

Ghi hờ: Xưa nay tôi chỉ nói chuyện đời thường, chuyện kỷ thuật. sức khoẻ, nếu các bạn thấy có cái email nào đó bàn chuyện thời sự chánh trị mà nói là của tôi viết,  thì xin các bạn vì chút tình tri ngộ mà delete nó đi, đừng forward, và nếu người gởi tới là bạn bè thì các bạn đính chánh giúp.
======



From: gia nguyen
Date: 11/15/19 10:44 AM (GMT-08:00)
Subject: hỏi Thầy có thể insert 1audio mp3/wav Song vào 1video
Kính thưa Thầy HUỲNH. Phải cám n ơn Thấy với lần trước đã giúp Tui phụchồi được VPS.Nay xin được hỏi Thầy có thể insert 1audio mp3/wav Song vào 1video (AVI/MP4 v.v). Có cần mua software để dùng hay không ? Thành thật cám ơn Thầy lắm lắm .Kính
   KýGia@WaThịnhĐốn

HCD: Thưa anh, câu nầy có rất nhiều bằng hữu hỏi, tôi định làm một cái video hướng dẫn. Kẹt ơ chỗ là làm sao chọn một software làm video free mà dễ sử dụng để mọi người đều có sẳn khỏi phải mua.
Hiện trong thị trừng có khoảng vài chục software làm video từ tốt cho tới xài được việc, nhưng đa số đều phải mua. Mua thì cũng được nhưng liệu có thích hợp hay không, xài không được bỏ uổng tiền.
Tôi định chọn cái Windows Movie Maker lúc trước đi theo (built-in) các version Windows 7, Windows 8, sang qua version Windows 10 thì Microsoft bỏ ra không "built-in" trong Windows nữa. Tuy nhiên Microsoft có chỗ cho người xài Windows 10 download về install vào computer (free).
Vậy xin anh và các bạn chờ tôi vài hôm nữa, tôi xem lại coi Windows Movie Maker ra sao.

Trong khi chờ mời anh xem cái video hướng dẫn nầy:
Làm video bằng Camtasia. Video nầy cũng liên hệ tới âm thanh.
Hai thứ chính của một cái video là âm thanh và hình ảnh, do đó bất cứ software làm video nào cũng có khả năng bỏ nhạc hay âm thanh vào theo hình ảnh hết.

==========

Sent: Friday, November 15, 2019 1:50 PM
Subject: Re: [xyz] FW: em be 9 tuoi tot nghiep Dai Hoc
Tôi  xin  nói  rỏ , đứa  Bé  9  tuổi  ở  tình  Eindhowen, thuộc  tỉnh  Hoà  Lan , sát  biên  giới  Bĩ , Cậu  bé  đó  là  Hoà -Lan ...SSĐ

HCD: Thưa các bạn một bằng hữu ở Âu Cja6u cho biết em bé thần đồng nầy là người Hoà Lan, không phải người Bỉ như CNN nói
(CNN) — A child prodigy from Belgium is on course to gain a bachelor's degree at the tender age of nine. Laurent Simons is studying electrical engineering at the Eindhoven University of Technology (TUE) -- a tough course even for students of an average graduate age. Described by staff as "simply ...
kiểm soát nơi đây ==>http://flip.it/cjj62t

==========

Huyền thoại cho rằng bột ngọt (MSG) có hại là một trong những quan niệm sai lầm về thực phẩm.
Bột ngọt không độc vì là chất có tự nhiên trong rất nhiều loại thực phẩm hàng ngày.
The myth that monosodium glutamate (MSG) is somehow bad for you is one of those food misconceptions that just. Won't. Die. Objections to this chemical range from the vague, arm-waving "unhealthy" …

(Máy dịch)-> Tóm tắt lại, bột ngọt là chất tự nhiên xuất hiện trong nhiều loại thực phẩm giàu protein là axit glutamic, là một hóa chất có rộng rãi trong các sinh vật sống, nó tạo ra protein trong cơ thể. Nó là một amino acid. Khi bạn hòa tan axit này hoặc một trong các muối của nó trong nước, bạn sẽ phải chịu các ion âm gọi là glutamate. hương vị umami thơm ngon. Ví dụ cổ điển vềthực phẩm giàu glutamate tự nhiên là cà chua đóng hộp, nước tương và phô mai lâu năm.

HCD: Xưa nay các bạn thấy tôi nói bột ngọt vô hại cho đa số nếu đừng lạm dụng,nay thì bài báo nầy lại lên tiếng cũng nói là vô hại, chứng minh bằng một cái video. Tôi nói vô hại là vì bột ngọt là chất có trong thực phẩm một cách tự nhiên từ triệu năm trước, lúc mới có sinh vật trên mặt đất nầy. Có rất nhiểu thực phẩm chúng ta ăn xưa nay chứa bột ngọt tự nhiên dù lúc đó chưa ai biết tên bột ngọt, chớ nói chi là có người sản xuất ra bán.
Nhưng huyền thoại bột ngọt không tốt, có hại,  vẫn là huyền thoại, năm mươi năm sau vẫn có người tin. Tỉ như có người tin uống nước lạnh có hại, cũng như có người tin thực phẩm bỏ trong tủ lạnh ăn có hại, cũng như có người tin dùng lò microwav hâm thực phẩm ăn vào có hại… cũng như vẫn có người tin gắn miếng nam châm trên tủ lạnh, ăn thực phẩm chứa trong đó sẽ bị ung thư. Tới giờ vẫn có người tin khi bị ung thư uống nước chanh sẽ khỏi bịnh. Còn khỏi hay không thì các bạn thấy tận mắt xưa nay rồi đó.

=========

Có thể upgrade Windows 10 free
11-15-2019 10-49-51 AM
Microsoft is cutting off support for Windows 7 soon -- here's one thing you can do.
(Máy dịch)-> Sự hỗ trợ cho Windows 7 kết thúc vào tháng 1 năm 2020, Microsoft đang khuyến khích người dùng upgrade lên Windows 10. Trên trang web của Microsoft, hệ điều hành Windows 10 Home có giá bán 139 USD. Tuy nhiên, bạn không phải bỏ tiền ra để upgrade. Khi Windows 10 được phát hành lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2015, Microsoft đã cung cấp một ưu đãi nâng cấp miễn phí chưa từng có cho người dùng Windows 7, 8 và 8.1, đến hết tháng 7 năm 2016. Nhưng vào năm 2017, phóng viên Ed Bott từ trang web chị em của CNET ZDNet đã báo cáo rằng việc nâng cấp miễn phí này là vẫn hoạt động. Kể từ tháng 11 năm 2019, độc giả vẫn báo cáo rằng nó còn hoạt động, Bott xác nhận với CNET. Tôi đã dùng thử và đã có thể nâng cấp máy tính để bàn Dell OptiPlex 9020 2014 từ Windows 7 Pro lên Windows 10 Pro.

HCD: Tuy Windows 7 không còn được “hổ trợ” vào năm 2020, nhưng các bạn vẫn dùng được cho tới khi nào chán thì bỏ, nó vẫn chạy bình thường. Ngưng hổ trợ có nghĩa là Microsoft sẽ giải tán nhóm chuyện viên lo chuyện chằm vá Windows 7 khi có báo cáo là hacker tìm ra và xâm nhập vào một lổ hỏng nào đó. Gần như xưa nay chúng ta không có xài tới chuyện hổ trợ nầy.
Các bạn thích Windows 7 thì xin cứ tiếp tục dùng,không cần upgarde sang Windows 10 đâu. Còn như muốn có Windows 10 (Download) free thì có nhiều cách. Cách chánh qui là mua cái hard disk nhỏ,hay dùng hard disk cũ copy cái hard disk đang xài ra làm bản thứ hai, sau đó dùng bản nầy upgrade lên Windows 10, như vậy các bạn có hai bản Windows 7 và Windows 10 đểu legal.
Nói nhỏ thôi==>Còn cách nhanh và tiện hơn hết là vào Internet download Windows 10 về và.. sau khi install xong thì cho nó uống thuốc. Đó là trường hợp các bạn dùng Windows để check email hay đọc Internet hay coi Youtube… tức là không dùng Windows trong business.

=======

Hầu hết người Mỹ nghĩ rằng họ không ngừng bị theo dõi và họ không thể làm gì được
2019-11-15_17-36-26
More than 60% of Americans think it’s impossible to go through daily life without being tracked by companies or the government, according to a new Pew Research study. The results provide important … View the articlehttp://flip.it/ieSEPL
(máy dịch:) Theo một nghiên cứu mới của Pew Research, hơn 60% người Mỹ cho rằng không thể đi qua cuộc sống hàng ngày mà không bị theo dõi bởi các công ty hoặc chính phủ.

2019-11-15_18-40-08

CHINA is selling deadly ‘Blowfish’ drones which can decide who lives and who dies to armies in the war-torn Middle East, say reports. The unmanned war machines are capable of launching autonomous … View the article. http://flip.it/_B3rcc

(máy dịch:) Trung Cộng cho là "không có phương cách chống lại" và Lầu năm góc đã nói rõ rằng họ lo sợ nó sẽ rơi vào tay kẻ xấu.
Một số chuyên gia quân sự lo ngại việc đề xuất bán các máy bay drone nhỏ AI sẽ gây ra nhiều vụ đổ máu hơn ở khu vực tranh chấp.
Giáo sư ngành Trí tuệ Nhân tạo Toby Walsh của Đại học New South Wales cảnh cáo: con người ít có  thể tự bảo vệ mình chống lại chúng. "Một khi vụ nổ súng bắt đầu, mọi người trên chiến trường sẽ chết." Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tiết lộ gần đây máy bay không người lái của Trung Quốc được lập trình để tự quyết định ai sống và ai chết.

HCD: Mối lo lớn nhất của loài người đến quá sớm: Trung Cộng đã chế tạo và bán ra máy bay không người lái tự động giết người (AI=Trí tuệ nhân tạo quyết định). Hồi năm 2000, trong bài Thế Giới Năm 2000, tôi đã tiên đoán mối hoạ của người máy. Và nay nó đến quá sớm, con người không đủ sức chống lại được với robot (nói chung).
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "PhucHungViet" group.

To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to PhucHungViet+unsubscribe@googlegroups.com.

Không có nhận xét nào: