Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

THÁNG 11 RỒI CŨNG QUA ĐI - Lê Xuân Nhuận


        Tổng-Thống Ngô Đình Diệm và Cố-Vấn Ngô Đình Nhu đã từ-trần vào Ngày Mồng 2 Tháng 11, là Ngày Lễ Cầu Nguyện Cho Các Linh Hồn.
        Và tháng 11 dương-lịch mỗi năm cũng là Tháng Cô Hồn Các Đẳng.
        Trong Tháng 11 năm 2019 này, các buổi lễ Tưởng Niệm cố TT Ngô Đình Diệm đã được tổ-chức tại nhiều nơi, và nói chung thì các đề-tài được nêu lên trong các bài phát-biểu cũng không ngoài Chủ Nghĩa Nhân VịẤp Chiến Lược, Chính Đề Việt Nam, Thời Kỳ Vàng Son, Hòn Ngọc Viễn Đông, v.v… và “Tôi Chết thì Hãy Nối Chí Tôi.” 
        Trong chủ-đich Trả Lại Sự Thật cho Lịch-SửLê Xuân Nhuận đã có những bài biên-khảo về Chủ-Nghĩa Nhân-VịĐảng Cần-LaoẤp Chiến-LượcChính-Đề Việt-NamNăm Năm Vàng SonHòn Ngọc Viễn-Đông, v.v…
<!>
        Hôm nay xin mời Quý Vị đọc bài viết mới: 
TÔI CHẾT THÌ TRẢ THÙ CHO TÔI
 I
Tiền-Đề
TÔI CHẾT THÌ TRẢ THÙ CHO TÔI
NGUỒN GỐC VIỆT-NAM:
  
Theo sử-gia Tiến-Sĩ HOÀNG NGỌC THÀNH:

       ... Tổng thống Diệm thường đi Đàlạt nghỉ cuối tuần, nhất là sau khi ông Nhất Linh Nguyễn Tường Tam uống thuốc độc quyên sinh ngày 7-7-1963, tức ngày kỹ niệm 9 năm cầm quyền của ông Diệm. Một số người nhận thấy rằng tổng thống Diệm đã cảm thấy có cái gì bất ổn trong tình thế. Trong ngày Quốc khánh cuối cùng 26-10-1963, khi tiếp các đoàn thể, mặt tổng thống Diệm “thoáng buồn”, bằng một giọng ai oán, ông nói mấy lời mà nhiều người cho là gở:
        “Chế độ này tuy còn nhiều khuyết điểm, cũng còn hơn nhiều chế độ khác. Người ta chê là độc tài, nhưng chỉ ngại còn những thứ độc tài khủng khiếp hơn... Tôi tiến thì theo Tôi, Tôi lùi thì bắn tôi, Tôi chết thì trả thù cho Tôi... 
(Ngun:  “Những Ngày Cuối Cùng Của Tổng Thống Ngô Đình Diệm” của Hoàng Ngọc Thành và Thân Thị Nhân Đức, do Quang Vinh & Kim Loan & Quang Hiếu, ở San JoseUSA,  xuất bản, năm 1994, trang 441.)   
  
Theo ký-giả PHAN VIẾT PHÙNG:

[ChinhNghiaViet] NGÔ ĐÌNH DIỆM - NGÔI SAO ÁI QUỐC
Saturday, October 15, 2011 2:11 PM
From: "an do" <ankaydo@gmail.com>
Bcc: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com

NGÔ ĐÌNH DIỆM - NGÔI SAO ÁI QUỐC
PHAN VIẾT PHÙNG

Lời Tòa Soạn: Bài viết của tác giả Phan Viết Phùng với tựa đề Ngôi sao ái quôc giữa đêm tối của dân tộc chúng tôi xin trích đăng phần sau của bài viết đề cập tới việc Mỹ làm áp lực Tổng Thống Ngô Đình Diệm và đi tới đảo chánh. Xin cám ơn tác giả và giới thiệu với bạn dọc một bài viết rất công phu .

TUẦN BÁO ĐỜI

... Vào giai đoạn này, Tổng Thống Diệm hình như có linh cảm về một cái gì không lành. Hôm lễ Quốc Khánh 26-10-1963, khi nói với các đoàn thể về chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa ông có nói câu Tôi tiến thì theo tôi, tôi lùi thì bắn tôi, còn tôi chết thì trả thù cho tôi...
Tác Giả: Phan Viết Phùng
Trích Tuần Báo ĐỜI (Số 25 )
Năm Thứ Nhất Ngày 17-24/10/2003 - Trang 8 & 9

   

Theo ký-giả PHẠM PHONG DINH:

Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM, Kẻ Sĩ Cuối Cùng
(2.11.1963 – 2.11.2006)
Tôi tiến, hãy theo tôi;
tôi lùi, hãy bắn tôi;
tôi chết, hãy trả thù cho tôi.


Theo Ký-Giả LE TRAN:

RE: [GoiDan] Đốt nén hương lòng kính dâng Ngô Tổng Thống,
Thursday, October 28, 2010 4:44 PM
From: "Le Tran"
To: goidan@yahoogroups.com

TÔI CHẾT XIN ĐỒNG BÀO HÃY TRẢ THÙ CHO TÔI!

Đó là lời cuối của bài Hiệu Triệu TT N Đ D đọc sáng ngày 26-10-1963
TT Ngô Đình Diệm nói:  Tôi tiến, đồng bào tiến theo tôi; tôi lùi, đồng bào hãy giết tôi; tôi chết, xin đồng bào trả thù cho tôi (bài hiệu triệu cuối cùng đọc ngày Quốc Khánh 26-10-1963).
     
Theo Tiến-Sĩ NGUYỄN ANH TUẤN:
("Political Scientist")

Khi ông nắm quyền hành quốc gia trong 9 năm trước đây, ông đã nói với đồng bào của ông rằng: 'Hãy bước theo tôi nếu tôi tiến lên. Hãy giết tôi đi nếu tôi rút lui. Hãy trả thù cho tôi nếu tôi bị giết'.

Theo Ô. NGÔ ĐÌNH QUỶNH:
(Thứ-nam của Ô. Ngô Đình Nhu & B. Trần Thị Lệ Xuân, trong buổi lễ tại Giáo-Xứ Việt-Nam ở Paris, thủ-đô nước Pháp, ngày 2-11-2013, kỷ-niệm 50 năm TT Diệm và Cố-Vấn Nhu từ-trần, đồng-thời phát-hành cuốn sách La Re1publique du Việt Nam et les Ngô Đình [Nền Việt-Nam Cộng-Hòa và Gia-Đình họ Ngô-Đình], đã phát-biểu nhắc lại lời nói của cố TT Diệm:)

Tôi tiến, hãy theo tôi;
Tôi lùi, hãy bắn tôi;
Tôi chết, hãy trả thù cho tôi!
(Lời Ngô Đình Diệm trong bài diễn-văn Quốc-Khánh cuối-cùng 26-10-1963)



TIẾT LỘ MỚI NHẤT VỀ TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM ...
của Tiến-Sĩ Nguyễn Anh Tuấn
Premiered Nov 1, 2019
Nguồn:
Phút 2:20/53:16  Mấy mươi năm mới chợt nhớ đến NĐD
Phút 6:00/53:16  Tôi Chết, Hãy Trả Thù Cho Tôi  

B
NGUỒN GỐC ANH-MỸ:

Ngo Dinh Diem Quotes and Quotations
Follow me, if I advance; kill me if I retreat; revenge me if I die!
Ngo Dinh Diem | Leaders and Leadership Quotes


Ngo Dinh Diem Quotes
Follow me if I advance! Kill me if I retreat! Revenge me if I die!



Ngo Dinh Diem Quotes




Ngo Dinh Diem Quotes & Sayings

Related Results
Ngo Dinh Diem Quotes About:  


Ngo Dinh Diem Quotes (1 Quote)

Follow me if I advance! Kill me if I retreat! Revenge me if I die!



Ngo Dinh Diem Quotes & Sayings Related Results

Ngo Dinh Diem Quotes About:



Nhà báo thân-Diệm Maggie Higgins đã dành cả một chương 9 trong cuốn Our Nightmare of Vietnam để viết về TT Diệm:
Ông Diệm chấp nhận nằm quyền hành quốc gia từ 1954. Thật khó mà hình dung  được hình ảnh ông Diệm như một nhà cách mạng đã nói với dân VN khi ông chấp nhận nắm giữ quyền hành để lèo lái con thuyền quốc gia đang trong cơn bão tố do Hoàng Đế Bảo đại trao cho:
If I advance, follow me. If I retreat, kill me. If I die, avenge for me
“Nếu tôi tiến lên, hãy tiến theo tôi. Nếu tôi tháo lui bỏ chạy, hãy giết tôi đi. Nếu tôi bị chết, hãy trả thù cho tôi”.
Nguồn:
Posted on October 31, 2016 by TamAn
                                     Nhóm Phát Huy Tinh Thần Ngô Đình Diệm
                                                 Và nền Cộng Hòa Việt Nam


 *
          Đây là một câu nói để đời” (đã đi vào lịch-sử) của cố Tổng-Thống Ngô Đình Diệm.  
            Tôi đã dò lại các tài-liệu liên-hệ từ trong nước ra ngoài nước thì được biết Sự Thật như trên.  Sự Thật, câu nói đó là:

TÔI CHẾT THÌ TRẢ THÙ CHO TÔI

II
Phản-Đề
TÔI CHẾT. HÃY NỐI CHÍ TÔI !

    Nhưng gần đây (29-5-2011) có kẻ đã sửa khác đi lời trối-trăng của người mà họ tôn sùng.


... Lúc sinh thời, tại nhiều  nơi. Trước nhiều cơ quan, đoàn thể, Quân trường … mỗi  khi thuận tiện, Ông [TT Diệmđều nhắn nhủ:

-Tôi tiến. Hãy tiến theo tôi !
-Tôi lui. Hãy giết tôi !
-Tôi chết. Hãy nối chí tôi !

         ... Người viết cũng không quên những lời của Thượng Nghị sĩ Lê Châu Lộc luôn luôn nhắc nhở về Di Huấn của Tổng Thống Ngô Đình Diệm.
         ... Người viết là kẻ hậu sinh. Vì thế, trước khi viết bài này, tôi đã phải gọi sang Hoa Kỳ để được nghe chính những lời của Thượng Nghị Sĩ Lê Châu Lộc truyền đạt qua điện thoại viễn liên Mỹ - Pháp về những điều mà chính Ông Lê Châu Lộc đã biết - nghe - thấy trong  suốt thời gian là Tùy Viên ở bên cạnh Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Mỗi lần hầu chuyện với Ông Lê Châu Lộc, tôi đều được Ông nhắc lại nhiều lần, để phải ghi nhớ những điều Ông đã nói: 

- Tôi tiến. Hãy tiến theo tôi !
- Tôi lui. Hãy giết tôi !
Tôi chết. Hãy nối chí tôi !

         ... Trên đây, là những dòng của Ông Lê Châu Lộc; nguyên Sĩ Quan Tùy Viên của Tổng Thống Ngô Đình Diệm, và là Thượng Nghị Sĩ thời Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa. Ông đã viết về những điều mà chính Ông đã chứng kiến, mắt thấy, tai nghe trong suốt thời gian ở bên cạnh Tổng Thống Ngô Đình Diệm từ năm 1959 cho đến ngày 1-11-1963 trên trang:  ngodinhdiem.net
29-5-2011
Hàn Giang Trần Lệ Tuyền
(trong bài "Tổng Thống Ngô Đình Diệm Và Phật Giáo")


            Lời trối-trăn liên-hệ đã được Tổng-Thống Ngô Đình Diệm nói ra, chỉ một lần (chỉ một lần mà đã là gở miệngthần khẩu buộc xác phàm) vào dịp Quốc-Khánh 26-10-1963.  
            Thế mà ngày nay Ô. Lê Châu Lc (là ai) lại nói rng tại nhiều nơimỗi khi thuận tiện, cố TT họ Ngô đều nhắn nhủ như thế – mà lại là Di Huấn phịa mới là chuyện ngược đời.  
 III
Tổng-Hợp-Đề
A
Ý-KIẾN:

            Kẻ nào, dù với lý-do hay mục-đích gì, mà sửa-đổi lời nói của cố Tổng-Thống Ngô Đình Diệm, thì:

            Về mặt pháp-lý: kẻ ấy đã phạm tội man-khai, một tội hình-sự mà bất-cứ quốc-gia nào cũng kết án.
            Về mặt giáo-lý: kẻ ấyvà cả những kẻ biết sai mà vẫn ngoan-cố viết sai Sự Thậtđã phạm tội làm chứng dối, phạm Điều Răn thứ 9 trong 10 Điều Răn của Chúa Trời” (Xuất-Hành 20:3-17; Phục-Truyền 5:7-21), thêm điều đặt chuyện là bởi Lòng Tà mà ra (Ma-Thi-Ơ 5:37): sẽ bị đày xuống hỏa-ngục”.
             Về mặt luận-lýkẻ ấy đã tự mình triệt-tiêu mình, vì năm 2011 mà phịa ra mấy tiếng nối chí tôi”, tưởng là khỏa lấp câu nói của cố Tổng-Thống Ngô Đình Diệm năm 1963, không ngờ Ô. Ngô Đình Quỳnh, thứ-nam của Ô.B. Cố-Vấn Ngô Đình Nhu, vào năm 2013 (tham-chiếu), và nhà khoa-học chính-trị Nguyễn Anh Tuấn, vào năm 2015 (tham-chiếu), vẫn còn xác-nhận câu nói đó là “trả thù cho tôi.            
            Về mặt tâm-lý: kẻ ấy hiểu thấu tâm can của người chết thảm, đã quyết thực-thi di-huấn” trả thù, song lại vụng-về  đáng lẽ bịa ra một câu nói khác, thì lại dùng chính câu nói đã thành bất-tử mà phịa hai tiếng nối chí” thay cho hai tiếng trả thù ác-ôn kia  tưởng là tô son, hóa ra để lộ tim đen của chính mình.
             Về mặt chính-trị: kẻ ấy cho rằng cố Tổng-Thống Ngô Đình Diệm nói sai [nên phải chỉnh” lại], tức là đã phạm tội khinh-mạnxúc-phạmbôi nhọlăng-mạ... không chỉ một mình cố Tổng-Thống Diệm mà cả chế-độ Đệ-Nhất Việt-Nam Cộng-Hòa lẫn mọi phần-tử hoài-Ngô (trong đó có cả bản-thân của các đương-nhân).
B
KẾT-LUẬN:

            Người nào muốn thấy tận mắt Tổng-Thống Ngô Đình Diệm đứng phát-biểu trước công-chúng, nghe tận tai Tổng-Thống Ngô Đình Diệm đứng tuyên-bố trước cử-tọa ― bằng tiếng Anh, vì có các nhà ngoại-giao và các phái-viên truyền-thông quốc-tế  thì hãy bấm vào đường-dẫn dưới đây, đưa mũi tên con-chuột vào từ phút thứ 18:
            https://www.youtube.com/watch?v=sEIN76rp-Nc (tài-liệu mới nhất, của Tiến-Sĩ Nguyễn Anh Tuấn, một nhân-vật hoài-Ngô điển-hình).
 Nguồn:
 TIẾT LỘ MỚI NHẤT VỀ TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM ...
          Phút 2:20/53:16  Mấy mươi năm mới chợt nhớ đến NĐD  
           Phút 6:00/53:16  Tôi Chết, Hãy Trả Thù Cho Tôi
 Premiered Nov 1, 2019
             https://youtu.be/F5mz01ZEJXw
            Phút 1:00/53:16  Hòn Ngọc Viễn Đông
            Phút 2:20/53:16  Mấy mươi năm mới chợt nhớ đến NĐD
            Phút 6:00/53:16  Tôi Chết Hãy Trả Thù Cho Tôi
    
             
            Tháng 11 năm 2019 đang ở cuối đường qua đi.
           Những gì phải làm thì đã được làm, dù để “trả thù” hay để “nối chí” thì các bui trình-diễn   cũng đã h màn.
           Nhưng trước đó người được tưởng-niệm phải chịu đựng ngót một năm trời, từ sau 02-11-2018, cảnh mồ-mả của mình bị cỏ hoang, cây dại lấn chiếm cả lối đi và quang-cảnh khu yên nghỉ của mình, phải đợi đến cuối tháng 10, sát ngày kỵ giỗ 02-11-2019 mới được phát-quang.
            Nguồn:

Tại mộ Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm : Dọn dẹp cỏ dại , quanh mộ gia đình Cố Tổng Thống

50,292 views

Oct 23, 2019


Không có nhận xét nào: