Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

“chen nhau” xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday

Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 1

Năm nay vào ngày Black Friday, người dân Mỹ tiếp tục xếp hàng dài tại các cửa hàng để “săn lùng” những món đồ với giá giảm cực sâu.Siêu thị, trung tâm mua sắm vẫn thu hút rất đông người tới mua hàng trong ngày Black Friday.Black Friday (ngày thứ sáu đen tối) được quy ước là ngày thứ sáu đầu tiên sau ngày lễ Tạ Ơn, luôn thu hút tín đồ mua sắm tại khắp nơi trên thế giới với hàng loạt sản phẩm được giảm giá sâu.Năm nay, mặc dù với sự phát triển của thương mại điện tử, song các siêu thị vẫn biết cách để kéo những đám đông tới trước “cửa nhà” bằng cách treo biển sale chỉ dành cho những khách tới tận nơi.<!>

Trái với tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam, vốn chỉ “ăn theo” sự kiện nổi tiếng và có từ lâu đời này, thì tại Mỹ và một số quốc gia châu Âu, người dân thường đón nhận nó một cách hết sức nghiêm túc, và sẵn sàng xếp hàng, thậm chí “ăn ngủ” phía bên ngoài cửa hàng để chờ mua đồ với giá giảm cực sâu.
Tại một số gia đình người Mỹ, ngày Black Friday thậm chí được coi một truyền thống, nơi các thành viên gia đình từ khắp mọi miền đổ về, và cùng nhau đi mua sắm. 

Số khác dẫu không có nhu cầu để mua bất kỳ món đồ gì, tuy nhiên vẫn chọn cách hoà vào dòng người để cảm nhận bầu không khí rất đặc biệt – chỉ có vào một ngày duy nhất trong năm.
Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày Black Friday năm nay, ghi nhận tại Mỹ và một số quốc gia trên thế giới.
Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 2Best Buy vẫn là một trong những điểm đến hút khách nhất với người Mỹ trong ngày Black Friday năm nay.

Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 3Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 4Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 5Đám đông xuất hiện và xếp hàng trước cửa các siêu thị từ sáng sớm, thậm chí từ đêm hôm trước.

Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 6Một số gia đình không gửi được trẻ nhỏ, nên cũng đưa luôn tới siêu thị.

Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 7Cảnh chen lấn, tranh nhau mua hàng vẫn là điều dễ dàng bắt gặp.

Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 8Đây được xem là “món đặc sản” chỉ riêng ngày Black Friday mang lại.

Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 9Các sản phẩm được chọn mua nhiều chủ yếu là TV, máy chơi game, đồ điện tử và các đồ thời trang.

Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 10Đa số những người tới siêu thị, trung tâm mua sắm trong dịp này đều cảm nhận rằng có một không khí rất đặc biệt.

Xem người Mỹ chen nhau xếp hàng săn đồ giảm giá ngày Black Friday - 11Một số khác thì thậm chí không đặt nặng việc mua sắm, mà chỉ coi Black Friday như một truyền thống lâu đời của gia đình.

Rất đông người đã tập trung bên ngoài một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất nước Mỹ tại quận Manhattan, New York để mua hàng khuyến mại “khủng” nhân ngày hội giảm giá “Thứ Sáu Đen”.

Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 1Cảnh tượng người mua sắm tập trung đông đúc bên ngoài siêu thị Macy’s Herald Square tại quận Manhattan, New York ngày 28/11 để chờ trung tâm mở cửa. (Ảnh: AFP)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 2Chuỗi cửa hàng bán lẻ Macy’s trước đó thông bắt bắt đầu mở cửa các cửa hàng phục vụ lễ hội mua sắm ngày “Thứ Sáu Đen” bắt đầu từ 5 giờ chiều ngày 28/11. Hàng trăm người đã chờ đợi để có thể vào trung tâm sớm nhất có thể. (Ảnh: Reuters)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 3Khu Macy’s Herald Square tại Manhattan, rộng gần 120.000 m2, là một trong những khu mua sắm lớn nhất nước Mỹ. (Ảnh: Reuters)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 4Macy’s Herald Square thu hút rất đông nghịt người tới mua sắm để hưởng những khuyến mại lớn. (Ảnh: AFP)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 5Thứ Sáu Đen (Black Friday), diễn ra sau Lễ Tạ Ơn, được coi là ngày mở đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh – mùa mua sắm lớn nhất trong năm của người Mỹ. (Ảnh: AFP)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 6Trong dịp này, các cửa hàng thường đưa ra các chương trình khuyến mại cực lớn để thu hút mọi người tới mua sắm vào dịp cuối năm. (Ảnh: Reuters)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 7Mặc dù ngày Thứ Sáu Đen năm nay rơi vào 29/11 nhưng nhiều cửa hàng mở cửa cho mùa khuyến mại “khủng” trước đó một ngày để phục vụ các “thượng đế”. (Ảnh: AFP)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 8Người tiêu dùng tranh thủ dịp này để lựa chọn các món hàng với giá giảm hơn nhiều so với ngày thường. (Ảnh: Reuters)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 9Theo truyền thông Mỹ, so với các năm trước, cơn sốt mua sắm ngày Thứ Sáu Đen năm nay được dự đoán sẽ phần nào giảm bớt, khi người tiêu dùng giờ đây có thể ngồi nhà và lựa chọn mua hàng qua mạng nhằm tránh cảnh chen lấn, xô đẩy và chờ đợi thanh toán tại các cửa hàng. (Ảnh: Reuters)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 10Một nhân viên bộn rộn phục vụ các “thượng đế” tại cửa hàng Macy’s Herald Square. (Ảnh: Reuters)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 11Một phụ nữ cần tới 2 xe đẩy để chuyên chở hết số hàng lựa chọn trong khi mua sắm tại Macy’s Herald Square. (Ảnh: Reuters)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 12Một góc bán đồ mỹ phẩm tại Macy’s Herald Square. (Ảnh: Reuters)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 13)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 14Mọi người tay xách nách mang sau khi những giờ mua sắm. (Ảnh: Reuters)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 15Các khách hàng nghỉ ngơi sau những giờ mua sắm tại Macy’s Herald Square. (Ảnh: Reuters)Thượng đế đổ xô săn hàng giảm giá ngày Thứ Sáu Đen - 16Mọi người tay xách, nách mang sau những giờ mua sắm. (Ảnh: Reuters)

Nguyễn Nguyễn An Bình Tổng hợp

Không có nhận xét nào: