Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Mua đứt 200 ha đỉnh đèo Hải Vân, Việt Nam, Biển Đông và toàn cõi Đông Dương nằm trong túi Trung Quốc???

Nay Trung Quốc dùng tiền mua được đèo Hải Vân do tỉnh Thừa Thiên Huế ham tiền triệu đô mà bán đứng vị trí chiến lược nhất nước, khiến Tập Cận Bình cả cười mà rằng : Việt Nam và Biển Đông, toàn cõi Đông Dương coi như nằm trong túi Trung Quốc…Mượn danh làm khu du lịch nghỉ dưỡng, công ty Trung Quốc Thế Diệu đã mua đứt 200 ha đỉnh đèo Hải Vân để xây dựng hầm ngầm kiên cố chứa được cả hàng chục sư đoàn, chúng sẽ xây cả sân bay trong lòng núi Hải Vân để làm kế đánh nhau với Mỹ dành Biển Đông…
<!>
Việc Việt Nam mất nước đã nhìn thấy rõ bởi VN đã dâng cánh cửa thép của Đại Việt canh giữ đất nước, canh giữ Biển Đông cho ngoại bang là Trung Quốc, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc như cách gọi của ông Lê Duẩn mà chúng không mất một mũi tên hòn đạn…Than ôi, Chế Mân xưa mê gái mà mất nước, các ông vua con tỉnh Thừa Thiên nay mê tiền mà bán cánh cửa vào đất nước cho giặc, tội này muôn đời gột không sạch được đâu.,. (1)

Sự thật thông tin Thừa Thiên Huế cấp 200 hecta đất trên núi Hải Vân cho công ty Trung Quốc

“Dự án được giải quyết dứt điểm từ năm 2016. Một số trang tin rao vặt, quảng cáo không đọc và tìm hiểu kỹ mà tiếp tục chia sẻ”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nói.
Nhiều ngày qua, trên các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện thông tin việc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cấp 200 hecta đất trên núi Hải Vân cho 1 công ty Trung Quốc xây dựng dự án du lịch.
Bảng thông tin về dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế (ảnh chụp năm 2014)
Thông tin trên được dư luận hết sức quan tâm, chia sẻ và bày tỏ sự lo lắng về an ninh quốc phòng.
Tuy nhiên, ông Phan Thiện Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã bác bỏ những thông tin trên và cho rằng đó là tin bịa đặt do không tìm hiểu kỹ thông tin.

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế được Ban quản lý khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2013. Đây là dự án của Công ty cổ phần Thế Diệu (thuộc Công ty TNHH World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên Huế từ tháng 10/2013).
Dự án có diện tích khoảng 200 hecta tại khu vực mũi Cửa Khẻm (thuộc núi Hải Vân, huyện Phú Lộc). Dự án dự kiến triển khai trong 50 năm với nguồn vốn 250 triệu USD.
Sự thật thông tin Thừa Thiên Huế cấp 200 hecta đất trên núi Hải Vân cho công ty Trung Quốc - Ảnh 1.
Thông tin sai lệch trên các trang mạng xã hội
“UBND tỉnh sau đó đã quyết định dừng dự án, thu hồi giấy phép vì nhận thấy ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng.
Việc này rất buồn cười khi mọi thứ liên quan đến dự án được giải quyết dứt điểm từ năm 2016. Một số trang tin rao vặt, quảng cáo không đọc và tìm hiểu kỹ mà tiếp tục chia sẻ.
Hiện nay trên núi Hải Vân không có bất cứ dự án nào”, ông Định nói.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho rằng người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi chia sẻ để tránh các thông tin thất thiệt gây xôn xao dư luận. (2): Theo Soha
(1) Trần Mạnh Hào
  • Bài viết thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả, không phải BBT!

Không có nhận xét nào: