Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn

Hôm nay mình cũng nói chuyện đời thường
1. Hướng dẫn thật căn bản về chuyện làm video
2. Đau khổ vì đầu gối đau, một số tìm kiếm giải pháp thay thế cho phẫu thuật
3. Uống kombucha có thể có hại bằng 6 kiểu khác nhau
HCD 17-Nov-2019
Ghi hờ: Xưa nay tôi chỉ nói chuyện đời thường, chuyện kỷ thuật. sức khoẻ, nếu các bạn thấy có cái email nào đó bàn chuyện thời sự chánh trị mà nói là của tôi viết,  thì xin các bạn vì chút tình tri ngộ mà delete nó đi, đừng forward, và nếu người gởi tới là bạn bè thì các bạn đính chánh giúp.
<!>

Thưa các bạn , có rất nhiều bằng hữu hỏi cách làm video để bỏ vào Youtube hay để làm kỷ niệm. Hôm nay tôi làm một Youtube hướng dẫn sơ để các bạn có ý niệm.

Chuyện làm video thật sự không khó, cũng chỉ khó bằng các bạn đánh máy một bài Microsoft Word có hình mà thôi, có lẻ đơn giản hơn là làm một slide show PPS.

Làm video như làm bánh, các bạn cần hai món chính là bột và đường, ở đây là hình ảnh và âm thanh.
Hình ảnh do máy camcorder, digital camera  hay cell phone quay, hay chụp hình. Âm thanh thì thường là tiếng nói ghi lúc quay, hay là các bản nhạc hoặc lời nói chúng ta chọn từ file MP3, WAV, WMA... có sẳn, hoặc chúng ta nói vào. Sau khi có hai món chính nầy, chúng dùng một software làm video mà trộn chúng lại với nhau.

Làm bánh muốn ngon thì phải thêm chút hương chút hoa chút gia vị màu sắc, làm video cũng vậy ngoài hai thứ chánh thì chúng ta thêm vào ít hương liệu, ít gia vị xong mang đi "nướng" tiếng Anh gọi chung là rendering thành cái video ở bất cứ dạng nào cũng được (MP4. AVI, MOV...) Cái video dưới đây cho các bạn ý niệm chung về việc nầy.

Tôi phân vân trong chuyện tìm software để làm video sao cho bạn nào cũng có sẳn. Tôi định chọn movie maker của Windows, nhưng sau cùng thấy các bạn muốn làm video là có ý định "serious" chớ không làm thử rồi bỏ, do đó hể học sử dụng một software mới thì nên học cái hay chớ chọn cái dỡ uổng công. Tôi chọn software Camtasia, version cũ 8.1. Thật ra thì version nào tôi cũng có hết, nhưng tôi chọn cái được việc, nhanh và dễ.

Các bạn có ý định làm video thì search trong Internet sẽ thấy về Camtasia. Tôi cũng đã xài qua nhiều software làm video, nhưng hai cái tôi thích là Camtasia version cũ, và Cyberlink Power Director 13.   

2019-11-17_11-50-45
Ý niệm về cách làm một video có lồng thêm nhạc.


Đau khổ vì đầu gối đau, một số tìm kiếm giải pháp thay thế cho phẫu thuật
2019-11-17_11-24-14.jpg

Now, 10 years later, Bedard, 57, runs around with his young kids, climbs stairs and bikes up to 60 miles on weekends, all without pain. “It was, all and all, a lengthy process,” said Bedard, who has written an e-book about his successful effort to fix his knees without surgery. These days, he … View the article. http://flip.it/cH-uNw
(máy dịch:) Điều Richard Bedard nhận thấy đầu tiên là sự bùng cháy trong xương bánh chè là. Ngồi trong 10 giờ mỗi ngày với tư cách là một biên tập viên tài chính ở Hồng Kông thật khổ sở. Vì vậy, anh chỉ đi bộ khoảng cách ngắn hoặc chỉ đứng trong thang máy.
Cả bác sĩ và nhà trị liệu vật lý đều không thể cung cấp bất kỳ cứu trợ lâu dài. Phẫu thuật hiện ra lờ mờ. Nhưng Bedard đã thử một cách tiếp cận khác: một thí nghiệm cá nhân để cố gắng sửa chữa sụn ở đầu gối bằng các bài tập đặc biệt. Thật dễ dàng và phải mất hơn một năm để hoàn thành, nhưng anh ấy đã bỏ qua một hoạt động đầu gối.
Bây giờ, 10 năm sau, Bedard, 57 tuổi, chạy xung quanh với những đứa trẻ của mình, trèo lên cầu thang và xe đạp lên tới 60 dặm vào cuối tuần, tất cả mà không đau đớn. Đây là một quá trình lâu dài, ông Bedard, người đã viết một cuốn sách điện tử về nỗ lực thành công của mình để sửa chữa đầu gối mà không cần phẫu thuật. Những ngày này, anh ấy nói thêm, tôi vẫn nhận thấy một chút đau rát ở đầu gối khi ngồi, đối với hầu hết các phần, đầu gối của tôi cảm thấy rất tốt.
HCD: Chuyện nầy mới nghe dù đã đăng trong Washington Post, các bạn cần thì đọc thử, còn có kết quả hay không thì mới quá, và chỉ có một người khỏi bịnh


======

Uống kombucha có thể có hại bằng 6 kiểu khác nhau
2019-11-17_11-34-06
When probiotics fail us. Fermented foods have become very popular, thanks to claims about their nutritional properties and reported health benefits, such as improving digestion, boosting immunity, and … View the article. http://flip.it/-d_Qgw
(máy dịch:) Thực phẩm lên men này có thể mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích về sức khỏe, nhưng hầu hết mọi người đều nhận ra rằng chúng có thể không hiệu quả với tất cả mọi người. Đối với một số người, thực phẩm lên men có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Thực phẩm lên men do vi sinh vật, chẳng hạn như vi khuẩn sống và nấm men (được gọi là chế phẩm sinh học) tạo ra.
Tuy nhiên, một số người có thể gặp tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi tiêu thụ thực phẩm lên men.:
1. Bloating
2. Headaches and migraines
3. Histamine intolerance
4. Food-borne illness
5. Infection from probiotics
6. Antibiotic resistance (cái nầy nguy hiểm, khi bị nhiễm trùng thì dùng trụ sinh không hiệu quả, lờn thuốc)

HCD: Phong trào uống kombucha đã và đang phổ biến tại Việt Nam, các bạn cũng nên đọc qua nguyên bản tiếng Anh trước khi theo phong trào hay sau khi nghe quảng cáo.


=======

Một bằng hữu góp ý về tiền hưu
From: Bat Vo
Date: Nov 16, 2019 7:56 PM
Subject:: Góp ý về "thac mac ve tien huu tri (An Sinh Xã Hội) ".tai My

Kính anh Đẳng,
Khờ không có đọc những thảo luận trước đây, nên chỉ xin góp ý căn cứ trên những chỉ dẫn " Về hưu, làm cách nào để lãnh tiền SSA cao nhất?" bên dưới (trong một email anh mới phổ biết vài hôm nay):
1-
Ở cuối phần chỉ dẫn, ông Eric Trần viết "Sau nữa, nếu còn sức khỏe thì dù có lãnh tiền hưu hay không, người vợ vẫn nên tiếp tục đi làm cho tới năm 66 tuổi, và người chồng đi làm đến năm 69 tuổi. Bởi vì thời gian đi làm sau này sẽ làm tăng quyền lợi về hưu của cả 2 người.".
Hình như ông Eric Trần quên là nếu lãnh tiền SSA non/sớm mà vẫn tiếp tục đi làm, và nếu lãnh được quá một mức tối đa thì cứ lãnh thêm $2 sẽ bị trừ mất $1 tiền SSA; nghĩa là có khi trên giấy tờ mình được lãnh tiền SSA (permanently reduced) mà trên thực tế mình không được một đồng nào cả!
2-
Khờ vẫn nghĩ lãnh SSA non/sớm thì lợi hơn.
Lấy trường hợp ông bà Tư trong thí dụ trong bài viết.  Nếu ông Tư (A) lãnh $1,000 mỗi tháng từ năm 66 tuổi thì mỗi năm ông lãnh được $12,000 và đến năm ông 70 thì ông đã lãnh được tổng cộng $48,000 (4 năm) là năm nếu ông Tư (B) chờ để được lãnh tối đa.  Ở tuổi 70, ông Tư (B) bắt đầu lãnh SSA thì ông Tư (A) đã bỏ trong túi $48,000 rồi; nhưng từ đó mỗi tháng Tư (B) lãnh hơn Tư (A)  $320, như vậy phải "chạy đua"  48000/320 = 150 tháng thì tiền lãnh tổng cọng trong túi hai ông mới bằng nhau (break-even point), và từ đó tổng số tiền Tư (B) ky cóp được mới bắt đầu nhiều hơn của Tư (A).
Thời gian 150 tháng tức là 12 năm rưỡi.  Vậy năm tổng số tiền trong túi của Tư (B) và Tư (A) bằng nhau là năm Tư (B) 70 + 12.5 tức 82 tuổi rưỡi!  Tư (B) còn sống thêm bao nhiêu năm nữa để bỏ túi nhiền hơn Tư (A) mỗi tháng $320!?  Nên nhớ tuổi thọ trung bình hiện nay của đàn ông/đàn bà sinh sống tại Hoa Kỳ là 84/87 tuổi.
Đấy là chưa kể biết đâu ông Tư (B) chết trước năm 70 tuổi hay 82 tuổi rưỡi.  Biết đâu vì quỹ SSA ngày càng thiếu hụt (phần lớn thế hệ Baby Boom sinh sau Thế Chiến II đều đã quá 70, đang lãnh tiền SSA ra xài, thay vì đóng góp thêm vào), Quốc Hội lại sửa luật để tăng tuổi lãnh SSA tối đa lên (71, 72, ...) hoặc cắt giảm tiền SSA --không hồi tố đối với người đã xin lãnh trước rồi--?!
Cheers,
NY_khờ

HCD: Cám ơn anh Chấn, gởi các bạn cùng tham khảo. Vì là chuyện hơi riêng tư, nên tôi thay tên bằng hữu gởi email trên bằng tên giả. Những bài viết được đề cập ở email trên đã được gởi ra từ MTC vài ngày trước, các bạn tìm lại.

Không có nhận xét nào: