Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 12/10/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
"Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
  • Biết “dại” nhưng vẫn đặng chẳng đừng (BoxitVN) - Nguyễn Đình Ấm - Tôi quan niệm giá trị cuộc sống không chỉ vật chất. Đời người chỉ sống một lần nên phải làm gì có ích cho nhân dân, tổ quốc, gia đình, khi chết đi phải để lại dấu ấn tốt đẹp gì đó cho những người biết mình. Tôi không thể sống như một con vật chịu hèn, chịu nhục để hưởng sự bình yên nên biết “dại” những vẫn cứ đặng chẳng đừng. Tôi có nhiều bạn cũ từ thời học phổ thông, ở quân đội, thời học đại ...
  • Phải chăng ông Trọng không biết sự thật? (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Sau khi đọc bài báo của tôi:“Ông Trọng nói tới Biển Đông để làm gì?”, một người bạn bình luận: “Có thể ông ấy không biết chuyện gì ở Bãi Tư Chính chứ không phải biết rõ mà ngậm miệng”. Tôi trả lời rằng việc đó có thể xẩy ra với một xác suất rất bé, mà nếu có xẩy ra thì lỗi chính thuộc về ông ấy đã tạo tiền đề để bị bưng bít thông tin. Xin kể vài chuyện về việc các bậc bề trên bị ...<!>
  • VNTB- Ông Trọng độc quyền bao nhiêu % trong chính sách đối ngoại của VN? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Vụ khủng hoảng Bãi Tư Chính, ngoài vai trò một phép thử đối với ‘bản lĩnh đảng CSVN’ cùng châm ngôn ‘ngư dân bám biển, hải quân bám bờ’, còn là một thước đo thú vị về quyền lực thực chất của ‘Tổng tịch’ Nguyễn Phú Trọng trong các chính sách đối ngoại của đảng cầm quyền ở Việt Nam.
  • VNTB - Người dân Việt Nam quan tâm tới cái gì? (VNTB) - Đỗ Thành Nhân (VNTB) - Biển đảo Trung Quốc xâm chiếm: ít quan tâm hơn và cũng không quan trọng, bằng Bóng đá: tạo sự quan tâm cuồng nhiệt, như thuốc phiện kích thích làm cho xã hội động kinh lên trong chốc lát. Kính gởi Chính phủ, gồm 1 ông thủ tướng và 5 ông phó thủ tưởng (nhiều nhất thế giới). Rất mong các ông xem trên Trang thông tin Chính phủ (facebook.com/thongtinchinhphu/) để biết được người dân quan tâm tới điều gì ?
    - Năng lực cạnh tranh tăng 10 bậc: VIỆT NAM - QUÁN QUÂN TRONG CUỘC ĐUA CẢI THIỆN NĂNG LỰC CẠNH TRANH TOÀN CẦU. Không được mấy người quan tâm. Đăng tin từ ngày 9 tháng 10: 386 lượt like.
  • VNTB - Báo QDND diễn dịch sai bệnh 'kiêu ngạo cộng sản'? (VNTB) - An Viên (VNTB) - Ngày 10/10, báo QDND đăng tải bài viết với tiêu đề ‘ Cảnh giác với bệnh công thần và kiêu ngạo cộng sản’. Nhìn qua, tưởng chừng như đây là bài nói về cái tệ hại của Đảng viên, sự kiêu ngạo của một thời ‘chủ nghĩa xã hội bách chiến bách thắng’, nhưng không, bài viết dù không đề cập tên tuổi nhưng đánh thẳng vào những người đảng viên đảng cộng sản có những quan điểm và hành vi tiến bộ.
  • Tù chính trị Nguyễn Ngọc Ánh ‘bị đánh đến bất tỉnh trong tù’ (RFA) - “Hồi sáng tôi lên đến trại tạm giam là 9 giờ kém, đến 9 giờ hai mẹ con được mời vô gặp bố. Vừa ngồi xuống thì tôi thấy chồng đi ra mà anh đi không nổi, một chân đi một chân lết mà tay anh lại chống lên cái chân đứng trụ. Tôi muốn khóc nhưng phải kềm nén để hỏi lý do vì sao."
  • Thấy gì từ hội thảo Bãi Tư Chính ở Hà Nội? (BoxitVN) - Thường Sơn - Người ta có thể ngạc nhiên khi nhìn thấy những gương mặt khách mời chính thức của hội thảo này... Cuộc hội thảo khoa học về vùng biển Bãi Tư Chính và luật pháp quốc tế do Viện Nghiên cứu Chính sách Pháp luật và Phát triển tổ chức tại Hà Nội vào ngày 6/10/2019. Hội thảo trên đã bị đảng chỉ đạo hoãn lại khi định tổ chức vào ngày 22/9/2019, với một lý do rất vớ vẩn như ‘để có thời gian chuẩn bị chu đáo hơn’. Nhưng đó lại là thời điểm ...
  • Tạp chí Luật sư Việt Nam Online bị đình bản 2 tháng (RFA) - Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo chí trong vòng 2 tháng và phạt 50 triệu đồng đối với Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam vì đã đăng tải thông tin bị cho là ‘sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng’.
  • VNTB - Đào tạo từ xa: xa đến đâu? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - “Chúng tôi đang cho rà soát lại quá trình học tại Trung tâm Đào tạo Thường xuyên – Đại học Đà Nẵng của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa. Chúng tôi cũng đã chủ động làm việc với đơn vị có chức năng để làm rõ vụ việc. Khi có kết quả chính thức, nhà trường sẽ làm các bước tiếp theo...”. Đại diện Trung tâm Đào tạo Thường xuyên – Đại học Đà Nẵng cho báo chí biết như vậy. Bản tường trình viết tay nhiều lỗi chính tả của vị nữ trưởng phòng cơ quan Tỉnh ủy
  • Cho dân giám sát CSGT – Tưởng dễ mà lại khó! (RFA) - Dự thảo Thông tư lần 3 về quy chế dân chủ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã được Bộ công an bổ sung thêm hình thức người dân được quay phim chụp ảnh, giám sát cảnh sát giao thông (CSGT). Sau đề nghị này, dư luận bán tín bán nghi nên giám sát như thế nào để không vi phạm luật vì sau hàng loạt những vụ việc facebookers đưa các video về CSGT có những hành động sai trái lên mạng xã hội đều bị cho là vu khống, bôi nhọ danh dự. Quyền giám sát của dân liệu có bị quy kết vi phạm Điều 156 BLHS và Luật an ninh mạng?
  • Cải cách thể chế để doanh nghiệp tư nhân phát triển (RFA) - Mặc dù tốc độ cải cách thể chế của Việt Nam trong thời gian vẫn còn chậm nhưng cũng đã giúp VN tăng 10 bậc trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu 2019. Tuy vậy, một số chuyên gia kinh tế vẫn cho rằng, doanh nghiệp tư nhân vẫn sẽ khó phát triển vì rào cản thể chế, khiến họ vẫn gặp nhiều rủi ro.
  • Dân số già: gánh nặng kinh tế & an sinh xã hội (RFA) - Mới đây, các nhà khoa học đưa ra dự báo, tốc độ già hóa dân số của Việt Nam đang tăng nhanh, chỉ mất khoảng 20 năm để chuyển từ giai đoạn già hóa dân số sang giai đoạn dân số già. Chính phủ Việt Nam hiện đang quan tâm vấn đề này như thế nào?
  • “Khỏa thân” vì môi trường – “Lệch” từ đời thực tới hành vi (RFA) - Sự việc 4 người đàn ông gần như khỏa thân chạy xe và chụp hình tại đèo Mã Pí Lèng đang gây xôn xao trong dư luận, nhiều ý kiến trái chiều trong việc xử lý hành động được cho là phản cảm và trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Liệu rằng hành động này có bị xử phạt theo quy định pháp luật không?
  • Tàu chở dầu Iran bị trúng tên lửa Ả rập Xê út (VOA) - Iran nói một vụ nổ xảy ra trên một tàu chở dầu của họ hôm 11/10 khi tàu ở vị trí khoảng 97km ngoài khơi bờ biển của Ả rập Xê út, và vụ nổ được xem là một vụ “tấn công khủng bố”
  • Thổ Nhĩ Kỳ đánh vào Syria, Hội Đồng Bảo An họp khẩn nhưng chưa đạt đồng thuận (RFI) - Cuộc họp kín của Hội Đồng Bảo An về Syria, hôm qua 10/10/2019, rốt cuộc đã không dẫn đến điều gì cụ thể. Lời kêu gọi của các quốc gia châu Âu yêu cầu chấm dứt xung đột, đã không được Nga và Mỹ lắng nghe. Phía Mỹ chỉ nhắc lại rằng Washington “không bật đèn xanh” cho Thổ Nhĩ Kỳ, trong lúc Nga có thái độ rất thận trọng. Các cuộc thảo luận tiếp tục vào hôm nay.
  • Cuộc tấn công người Kurdistan ở Syria của Ankara thử lửa quan hệ Nga - Thổ (RFI) - Thứ Tư 09/10/2019, Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch quân sự nhắm vào người Kurdistan vùng đông bắc Syria. Đâu là hệ quả nhân đạo, chính trị và ngoại giao ? Báo chí Pháp hôm nay tiếp tục có những bài nhận định. Trên trang nhất, Le Monde và Le Figaro đồng loạt đưa tít lớn « Tại Syria, Trump phó mặc người Kurdistan cho Erdogan » và « Người Kurdistan bị bỏ rơi một mình chống Thổ Nhĩ Kỳ ».
  • Donald Trump và 2 năm chiến lược Ấn Độ - Thái Bình Dương (RFI) - Tương lai về vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ ở Ấn Độ - Thái Bình Dương dựa trên tính chính đáng mà Washington có được thông qua mạng lưới liên minh trong khu vực. Tuy nhiên, do một số biện pháp, uy tín Hoa Kỳ với các đối tác châu Á ngày càng giảm.
  • Điều gì khiến chế độ cộng sản Trung Quốc sống lâu hơn? (BoxitVN) - An Viên lược dịch - Năm 1989, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sống sót sau sau tình trạng bất ổn, điều mà chế độ cộng sản ở châu Âu không làm được. Vừa qua, Cộng hòa Nhân Dân Trung Hoa kỷ niệm 70 năm ngày lập quốc, và theo quan điểm của nhiều nhà phân tích cho thấy, có sự khác biệt của chế độ cộng sản Trung Quốc.Martin K. Dimitrov, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Tulane đã trả lời phỏng vấn xoay quanh vấn đề này. Hỏi: Các ...
  • Sợ (BoxitVN) - Từ Thức - Một bên là những người tay không. Một bên là một lực lượng đàn áp hùng hậu, tàn bạo hơn thú dữ. Trước cái can đảm phi thường của dân Hong Kong, người ta đặt câu hỏi: Họ có biết sợ không? Denise Ho, một trong những lãnh tụ Hong Kong trả lời: Trước đây, chúng tôi đã sợ hậu quả của sự im lặng, ngày nay chúng tôi không biết sợ nữa. Sợ là một tình cảm tự nhiên. Người xưa tóm tắt tình cảm của con người bằng bốn ...
  • Cảnh sát Hong Kong mua bình hơi cay có tác dụng mạnh hơn từ Trung Quốc (RFA) - Theo các nguồn tin mà SCMP có được, loại bình mới được phân phát cho cảnh sát chống bạo động hồi tuần trước có thể phát nổ và bắn ra hơi cay trong khoảng thời gian là 1,2 giây sau khi được ném ra, nhanh hơn so với khoảng thời gian là 1,5 giây mà lựu đạn cay kiểu cũ có. Với thời gian ngắn như vậy, người biểu tình sẽ không kịp để phản ứng tránh.
  • Hồng Kông lại chuẩn bị hàng loạt cuộc biểu tình cuối tuần (RFI) - Bất chấp lệnh cấm đeo mặt nạ, trưa ngày 11/10/2019, vài trăm người biểu tình Hồng Kông vẫn mang mặt nạ tuần hành tại khu trung tâm tài chính. Họ chiếm một trục đường quan trọng, làm rối loạn giao thông, trong bối cảnh hàng loạt cuộc biểu tình, được cho là căng thẳng, sẽ diễn ra trong hai ngày cuối tuần.
  • Tổng thống 95 tuổi đi xây ‘nhà tình thương’ (VOA) - Mặc dù mắt còn thâm quầng và các mũi khâu vết thương vẫn chưa lành, vị tổng thống thọ nhất nước Mỹ Jimmy Carter vẫn chính tay mình chung sức xây “nhà tình thương” cùng với tổ chức phi lợi nhuận Habitat for Humanity ở Nashville, Tennessee. Ông đến “công trường” chỉ một ngày sau khi bị ngã tại nhà riêng hôm 6/10, và phải khâu 14 mũi. Trong 1 cuộc phỏng vấn dành riêng cho VOA mới đây, cựu Tổng thống 95 tuổi này cho biết ông sẽ cùng vợ tiếp tục những công việc thiện nguyện còn đang dang dở, cho đến khi sức tàn lực kiệt.
  • Người Mỹ chuẩn bị cho ngày lễ Halloween (VOA) - Ngay từ cuối tháng 9 tức là còn hơn một tháng nữa mới đến ngày lễ Halloween, người ta đã có thể dễ dàng bắt gặp những khu nông trại nhỏ được dựng lên tại nhiều góc phố như thế này. Tại đây người ta có thể tìm thấy đủ loại bí ngô khác nhau được bày bán, từ những loại có hình dáng kỳ dị, lồi lõm, những loại màu sắc bắt mắt và rất nhỏ với giá chỉ 99 cent/trái cho tới những trái cỡ lớn có giá hàng chục đô la. Cũng trong những nông trại nhỏ này, trẻ em có thể tìm tới những khu vui chơi mang màu sắc kinh dị đặc trưng của ngày lễ Halloween.

Không có nhận xét nào: