Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

ĐỨC GIÁO HOÀNG FRANCIS CẢNH BÁO RẰNG LIÊN MINH GIỮA MỸ VÀ NGA LÀ RẤT NGUY HIỂM

Hình TT Trump đến Vatican thăm Giáo Hoàng Francis tháng 5/2017
VietPress USA (09/7/2017): Mặc dù TT Donald Trump sau khi họp Hội nghị Thượng đĩnh G-20 và bỏ về lặng lẽ không có cuộc họp báo nào về kết quả Mỹ tham dự Thượng đĩnh gồm 20 đại cường quốc kinh tế Thế giới; nhưng khi trở lại Mỹ thì TT Trump tuyên bố ông đã dành mọi thắng lợi; nhất là thắng lợi vẽ vang trong cuộc họp mặt-đối-mặt lần đầu với Tổng thống Nga Vladimir Putin.<!>
Dù nói ra sao, nhưng phản ứng tại Hoa Kỳ có nhiều bất lợi cho Trump vì các cơ quan An ninh Tình báo Hoa Kỳ đều lên tiếng chỉ trích rằng Trump đã bao che cho Nga trong vụ Nga đột nhập tin tặc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 mà trong đó Ban Vận động của Donald Trump bị cáo giác đồng lõa với Nga.

Đức Giáo Hoàng Francis là nhà lãnh đạo khối lượng tín hữu Ki-tô Giáo lớn nhất gồm 2.18 Tỷ trong số 7 Tỷ dân số toàn thế giới, đã vừa lên tiếng cáo giác rằng "Sự liên minh giữa Mỹ và Nga là Nguy hiểm".

Thông tấn The Hill ( http://thehill.com/blogs/blog-briefing-room/news/341199-pope-francis-us-russia-alliance-dangerous.) loan tin rằng, hôm Thứ Bảy vừa qua, Đức Giáo Hoàng đã ban hành một lời cảnh báo mạnh mẽ chống lại các liên minh quốc tế "nguy hiểm", kể cả giữa Mỹ và Nga.



Pope Francis: US-Russia alliance ‘dangerous’
© Getty
Đức Giáo Hoàng nói rằng "Thật đáng sợ về các Liên minh quốc tế rất nguy hiểm đang làm tan nát thế giới; trong đó có Liên minh giữa Nga và Tổng thống Syria Bashar al-Assad gây chiến tranh thảm khốc tại Syria; Liên minh giữa Trung Quốc và Bắc Hàn và nay đang là Liên minh giữa Mỹ và Nga.

Đức Giáo Hoàng đã đưa ra các lời cảnh báo đầy lo âu nầy với tờ báo Republica của Ý theo như Thông tấn xã Reuters tường thuật lại (reported by Reuters.). Lời cảnh báo của vị Lãnh đạo Công giáo La-Mã đã đưa ra sau khi TT Donald Trump vừa có cuộc họp mật với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị Thượng đĩnh G-20 tại Hamburg, Đức trong các ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy tuần nầy. 

Hôm nay Chủ Nhật, Donald Trump đưa ra một đề nghị hợp tác với Nga thành lập đơn vị an ninh mạng để chống các vụ đột nhập tin tặc, tình báo điện tử.

Hiện đang có các cuộc điều tra liên quan tình báo Nga đột nhập tin tặc can dự vào cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 mà theo cáo giác có liên quan đến Ban vận động tranh cử của Donald Trump. Điều nầy cả Trump và Putin đều phủ nhận. Trước khi họp riêng với Putin, Trump đã tổ chức họp báo tại Ba-Lan và nói trước rằng Trump không tin là Nga đột nhập tin tặc mà có thể do một quốc gia khác.

Sau khi họp mật với Putin thì Trump và Putin đều công bố là hai bên ghi nhận không hề có vụ Nga đột nhập can thiệp an ninh mạng tấn công cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Trong khi đó, các người l;ãnh đạo FBI, CIA, NSA và cộng đồng Tình báo Hoa Kỳ đều đưa ra các bằng chứng tố cáo Nga đột nhập.

Nay có lẽ Donald Trump cho rằng đã không có chuyện gì giữa Nga và vụ tấn công mạng can thiệp cuộc bầu cử 2016 nữa nên TT Donald Trump đưa ra đề nghị Nga và Mỹ hợp tác thành lập đơn vị hỗn hợp về an ninh mạng.

Đức Giáo Hoàng Francis cảnh báo sự Liên Minh giữa Trump và Putin là nguy hiểm. Khi Trump vận động tranh cử đòi xây tường ngăn cách giữa Hoa Kỳ và Mexico thì Đức Giáo Hoàng Francis đã nói rằng người Ki-tô hữu là xây cầu kết nối mọi người; còn những ai chủ trương xây tường để ngăn cách là không phải người Thiên Chúa Giáo. Lúc đó Trump nói  những nhận xét của nhà lãnh đạo Công giáo là "đáng hổ thẹn.".

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

Không có nhận xét nào: