Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Cao Minh Hưng Với Tự Truyện "My Life Và Những Câu Chuyện Ngắn" - Nguyên Hà

blank
Thiệp Mời.
Gặp lại hai thành viên trẻ đi đâu cũng như “chim liền cánh như cây liền cành” Cao Minh Hưng và Cao Ngọc Bích trong buổi chiều vàng với nhiều niềm vui bên cạnh đông đủ bạn bè, đồng hương và thân hữu tại ngôi nhà ấm cúng, có thức ăn ngon, có ca nhạc sĩ trổ tài, có nhiều thân hào nhân sĩ, báo chí, thương gia, chính khách, cựu quân nhân của người chủ nhiệm Việt-Mỹ David Võ & Hằng Thu mừng sinh nhật cháu trai đầu lòng Võ Gia Bảo.
<!>
Thói quen gặp nhau sau câu chào hỏi thân tình là nghĩ ngay đến những sinh họat thường nhật của một người trẻ đa năng và đầy nhiệt huyết như Cao Minh Hưng, như David Võ và rất nhiều người chưa cao tuổi khác, đặc biệt hơn cả là những nam nữ thanh niên đa năng họat động trong giới báo chí, truyền thông... Thời điểm này có lẽ chính là giai đọan thuận tiện với những sân chơi đa dạng dành cho những con người trẻ tuổi, nhiều tài năng và thiện chí đó. Cao Minh Hưng hay David Võ không là những người trẻ ngoại lệ. Họ chính là một thành trì văn hóa và ý thức hệ vững chắc đã và đang duy trì và phát huy những sinh họat, tập quán và đóng góp vô số những sáng kiến tốt đẹp để dần dà phụ giúp, nâng đỡ và thay thế cho thế hệ đầu tiên đang bắt đầu cần đến khoảng thời gian “giải nhiệt” trên đất Mỹ.

Cao Minh Hưng vẫn với phong thái điềm đạm lịch sự cố hữu đã thân tình trao cho chúng tôi một cuốn sách còn rất thơm mùi giấy mực, dày tới 314 trang, bìa láng giấy in cứng, trang nhã với hình bìa cho thấy hình ảnh trầm tư của tác giả bên một cội cây già. Tấm hình này, có lẽ, Hưng đã chụp vào lúc anh mới bước chân xuống đời, mới chập chững đối diện với ước mơ đầu đời của một chàng trai trẻ vừa rời xa mái trường và từ tận đáy sâu trong tâm hồn, hẳn nhiên vẫn còn ôm nhiều ước vọng của bản thân, của gia đình, của quê hương xa vời và của đất nước còn ngập chìm trong nghèo đói khổ đau, hoặc trước những khúc quanh đời lúc nào cũng nhiều thăng trầm thử thách, hẳn vẫn đang đón chờ với hàng hàng lớp lớp những trách nhiệm và danh dự của một hậu duệ chân chính Việt Nam. 

Nội dung sách bao gồm 27 chuyện ngắn với lời giới thiệu đầy thâm tình của nhà văn, chủ nhiệm Nhã Ca, dành cho một người em đang bước theo những bước chân của một người chị cả trên văn đàn đi tới. Nhà văn Nhã Ca viết: “Đây là câu chuyện của chính đời chàng, đặc biệt kể về những nỗ lực và kinh nghiệm học tập trên đất Mỹ”. Nhà báo Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh, vị huynh trưởng của Việt Báo, sau khi trao giải cho tác giả Cao Minh Hưng, đã gọi tự truyện này là một chia xẻ quý giá hướng về các thế hệ tương lai.

Chừng ấy chuyện ngắn, đúng hơn là những bài tạp ghi Cao Minh Hưng đã viết, như để ghi lại từng cảm nghĩ, từng kỷ niệm, từng chứng nghiệm hiện hữu trên mỗi bối cảnh hay qua từng chặng đường mà anh từng đã đi qua.

Đoản khúc Con Búp Bê là chuyện đọc dễ thương nhất, rồi tới Hai Điều Ước, Mưa Saigon Mưa Cali, Món Quà Giáng Sinh, Xin Một Lần Được Gọi, và tiếp theo là 22 chuyện ngắn khác, tác giả qua lối hành văn tự thuật bình dị đã lần lượt gởi tới người đọc qua nhiều cảm nhận khác nhau. Chuyện nào Hưng viết cũng chuyên chở niềm mẫn cảm chân thành, không màu mè, không làm dáng, cho đến phần cuối sách. Cao Minh Hưng có lẽ để biểu thị cho những cảm nghĩ đích thực của tâm hồn mình bằng bài viết tiếng Anh mang tựa đề My Life, người đọc mới càng cảm thấy những suy tư sâu sắc của một người trẻ đang sống, đang chiêm nghiệm những diễn biến đích thực xảy ra trong cuộc đời mình và hình như là Cao Minh Hưng còn muốn quan tâm rất nhiều tới tương lai của thế hệ em cháu.

Đọc “My Life Và Những Câu Chuyện Ngắn” của Cao Minh Hưng là để đồng cảm với anh những tư duy chân thành nhất với thấp thoáng đâu đó một ước vọng đẹp cho các trẻ thơ Việt Nam đang lưu lạc khắp nơi trên đất Mỹ.

Buổi lễ ra mắt sách sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật 16 tháng 7 sắp tới tại hội trường Việt Báo vào lúc 1 giờ trưa. Người viết thân chúc tác giả Cao Minh Hưng thành công trong ngày ra mắt sách và tiếp tục thành công trên văn đàn cũng như tất cả những gì mà hai vợ chồng trẻ này đang ấp ủ và đồng tâm đi tới.
Nguyên Hà

Không có nhận xét nào: