Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Tướng quân đội chửi cảnh sát, - phó Chủ tịch quận bắt công an trông xe để ăn bún

Trung tướng Liêm rút thẻ ngành ra dọa cảnh sát giao thông. Ảnh: Tuổi TrẻVietnam – Cali Today News – Đó là những sự kiện làm nóng dư luận trong những ngày cuối tuần. Xe của Trung tướng CSVN Võ Văn Liêm chạy vượt quá tốc độ bị cảnh sát giao thông “vịn” lại. Thay vì chấp nhận hình phạt, ông này còn ngang ngược vung lời thóa mạ và còn đòi cách chức luôn cả giám đốc công an thành phố Cần Thơ, là cấp trên của viên cảnh sát giao thông đã ra lệnh dừng xe ông.
<!>
Trong khi đó, bà Lê Mai Trang, phó Chủ tịch quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào ngày 7/7 cùng với một người phụ nữ khác đậu xe hơi ngay giữa ngã ba. Người dân liền nói bà đậu như thế là vi phạm pháp luật, bà này chẳng nghe còn lớn tiếng chửi dân. Rồi sau đó rút điện thoại gọi cho trưởng công an và chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc (cấp dưới của bà) đến trông xe để bà cùng với bạn thoải mái ăn bún.
Thói ngang ngược, hống hách của hai quan chức CSVN đã khiến cho dư luận bất bình. Sau khi một loạt tờ báo cho đăng tải tin tức trên, cả trung tướng Võ Văn Liêm và Lê Mai Trang đều phủ nhận sai phạm của mình.Mặc dù thừa nhận người đã có những lời nói thóa mạ, chửi rủa viên cảnh sát giao thông bị tung lên mạng là mình, nhưng ông Liêm( trung tướng, cựu phó Chính ủy Quân khu 9, đại biểu Quốc hội thuộc đoàn Vĩnh Long) khẳng định mình không hề làm gì sai. Với lý do “đang rất bận đi công tác gấp” nên ông này tự cho mình cái quyền được vượt tốc độ cho phép. Ngay cả khi cảnh sát giao thông yêu cầu tài xế phải xuống xuất trình giấy tờ, ông Liêm không cho vì đó là cận vệ phải làm nhiệm vụ bảo vệ cho mình.
Từ hình ảnh trên đoạn video ghi lại cho thấy, ông Liêm rút ra cả một đống giấy tờ, thẻ ngành ra nhằm hù dọa viên cảnh sát giao thông. Để bảo vệ cho mình, viên cảnh sát giao thông đã ghi hình lại và tung hình ảnh đó lên trên Internet.
Khi được hỏi vì sao ông đòi cách chức cả giám đốc công an thành phố Cần Thơ. Tướng Liêm đổ thừa do cái lưỡi bị nhầm chứ ông không đủ quyền để cách chức giám đốc công an.
Đó là tại Cần Thơ, còn ở Hà Nội, bà Lê Mai Trang chỉ để ăn tô bún đã buộc cả trưởng công an, phó chủ tịch phường phải ra trông xe, trong khi chiếc xe của bà đậu sai quy định.

Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang. Ảnh: Internet
Một người dân tại nơi xảy ra sự việc kể với báo chí rằng, ngay khi thấy bà đậu xe hơi ngay giữa ngã 3, họ đã nhắc nhỡ bà Trang. Tuy nhiên, ỷ mình là lãnh đạo, bà Trang ngang ngược thách thức người dân và đi thẳng đến quán bún. Một lát sau, trưởng công an và phó chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc phải chạy đến trông xe để bà Trang an tâm ăn hết tô bún.
Chưa hết, vị trưởng công an còn yêu cầu người dân đã có lời qua tiếng lại phải xin lỗi bà Trang, vì bà ấy là phó chủ tịch quận. Đương nhiên, người dân nào chịu xin lỗi.

Từ hành động của tướng về hưu Võ Văn Liêm, cho đến bà phó Chủ tịch quận còn đương nhiệm Lê Mai Trang cho thấy rằng, quan chức CSVN rất coi thường người dân và pháp luật. Cho dù đó chính là luật do họ lập ra. Hành động ấy đã khiến cho dư luận hết sức bất bình.
Ngay sau khi đoạn clip được đăng lên trên Internet, người ta đã tìm ra số điện thoại bà Trang và sau đó là những cuộc điện thoại, tin nhắn phê phán thói lộng quyền. Bà Trang đã yêu cầu công an phải vào cuộc để điều tra những số điện thoại đã gọi cho bà, và xử lý cả những trang Facebook nào dám bôi nhọ mình. Chẳng ai bôi nhọ bà Trang hay ông Liêm cả, chính những việc làm xấu xa đã tự bôi nhọ cá nhân họ.

Nhìn xa hơn, chẳng ai bôi nhọ chế độ CSVN cả, chỉ những đảng viên, lãnh đạo như ông tướng quân đội Võ Văn Liêm và bà phó chủ tịch Lê Mai Trang mới bôi nhọ chế độ này mà thôi.

Nguoi Quan Sat

Không có nhận xét nào: