Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Phụ nữ tị nạn tự bỏ tiền xây đài tưởng niệm Cựu Chiến Binh Việt Nam ở New Jersey - SBTN

Phụ nữ tị nạn tự bỏ tiền xây đài tưởng niệm Cựu Chiến Binh Việt Nam ở New Jersey
nh: Ocean County
Một người phụ nữ rời Việt Nam từ năm lên 1 tuổi rưỡi cùng với gia đình sang Hoa Kỳ tị nạn, giờ đây muốn bỏ tiền ra xây một đài tưởng niệm ở địa phương để tri ân các cựu chiến binh trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Bà Thy Cavagnaro, 43 tuổi, cư dân thị trấn Barnegat, tiểu bang New Jersey, dự trù xây một đài tưởng niệm nhỏ tại công viên Gazebo trong thị trấn. Báo mạng Ocean County cho hay, ủy ban thị trấn đã bỏ phiếu đồng thuận hôm 11 tháng 7 để cho bà Thy gửi mẫu thiết kế tới các tổ chức cựu chiến binh xin ý kiến. Bà Thy cho biết cũng đã nhận được phản hồi của năm cựu chiến binh để bảo đảm rằng mẫu tượng đài của bà không xúc phạm đến ai. Được biết trong công viên Gazebo cũng đang có một số tượng đại nhỏ, nên bà dự trù cũng chỉ xây một tượng đài với kích thước tương đương khoảng 31 x 28 inch để khỏi lấn át các tượng đài khác.
Bà Thy cùng gia đình bỏ chạy khỏi Sài Gòn năm 1975 giữa lúc thành phố đang bị cộng quân bao vây và pháo kích. Những gì bà còn nhớ lại về Sài Gòn chỉ là những đám lửa. Một người bác của bà là thuyền trưởng của một chiến hạm Việt Nam Cộng Hòa, nên gia đình bà đã lên chiến hạm này để đi đến đảo Guam. Sang Hoa Kỳ, gia đình bà được đưa vào trại tạm cư ở Indiantown Gap, tiểu bang Pennsylvania, rồi được nhà thờ bảo lãnh đến định cư tại East Brunswick, tiểu bang New Jersey.
Huy Lam / SBTN

Không có nhận xét nào: