Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Mỹ - Úc hợp tác bắn thành công Phi đạn "siêu Thanh" bay nhanh gấp 5 lần Vận tốc âm thanh

Ảnh: Phi đạn Siêu Thanh của ÚC
Mỹ từng thử nghiệm các Phi đạn siêu nhanh có thể bay đạt vận tốc 1 dặm mỗi giây. Và Hoa Kỳ đã hợp tác với Úc để nghiên cứu loại vũ khí có thể bay nhanh hơn ít nhất là 5 lần so với tốc độ âm thanh- 3.836 dặm đến 7.700 dặm / giờ.
VietPress USA (17/07/2017): Kết luận vào ngày 12 tháng 7, xác nhận của Bộ trưởng Quốc phòng Úc Marise Payne cho biết giai đoạn mới nhất của Chương trình Thử nghiệm các chuyến bay Siêu Thanh Quốc Tế Hypersonic International Flight Research Experimentation (HiFIRE) đã thành công tại Woomera ở Nam Úc.<!>

BAE Systems Australia cho biết trong một tuyên bố rằng "chuyến bay thử nghiệm thành công này là phức tạp nhất trong tất cả các chuyến bay HIFiRE từng được thực hiện cho đến nay".
Chương trình hợp tác chung với kinh phí 54 triệu Mỹ Kim gồm các bên có liên quan: Không quân Hoa Kỳ, Hãng Boeing và Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Úc, BAE Systems Australia và Đại học Queensland thực hiện.

Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ Harry Harris, chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ, phát biểu tại một phiên điều trần của Quốc hội hồi tháng 5/2017 đã nói rằng: "Tôi lo ngại về sự phát triển vũ khí siêu thanh của Trung Quốc và Nga, và tôi đã bày tỏ mối quan tâm đó ở những nơi thích hợp. Những gì chúng ta có thể làm là phát triển vũ khí Siêu Thanh và cải tiến các hệ thống phòng thủ của chúng ta để đối kháng với họ."

Một Hỏa tiễn siêu thanh có thể bay 1.000 dặm chỉ trong vòng 17 phút hoặc ít hơn. Mặc dù có nhiều loại Hỏa tiễn đạn đạo có thể bay nhanh hơn, nhưng quỹ đạo của các hỏa tiễn như vậy sẽ làm cho chúng dễ bị phát hiện bởi các vệ tinh cảnh báo sớm, theo The Drive.

Ngũ giác Đài đã phát triển các phi đạn đánh chặn Hỏa tiễn đạn đạo và có khả năng hạ gục các loại vũ khí như vậy trong thời gian chúng đang bay, và giảm nhẹ mối đe dọa của chúng.

Tuy nhiên, vũ khí siêu Thanh rất khó theo dõi. Các thiết kế nguyên mẫu dựa vào động cơ phản lực tăng cường để đạt tốc độ cao, trước khi động cơ phản lực lao đi với vận tốc tối đa, đường bay mịn màng và phẳng của nó sẽ khó theo dõi hơn nhiều so với Hỏa tiễn đạn đạo. Các nguyên mẫu vũ khí này cũng có khả năng chuyển hướng đột ngột trong quá trình bay, làm cho việc đánh chặn trở nên khó khăn hơn.

Việc phát triển một hệ thống Phi đạn Siêu Thanh sẽ cho phép Hoa Kỳ tiến hành các cuộc tấn công có cảnh báo trước hoặc không để nhắm vào kẻ thù, Năng lực trong chế tạo là một trong những yếu tố mạnh mẽ sẽ cản trở chương trình này.

Dự án HiFIRE, ban đầu bao gồm NASA, được khởi động cách đây hơn 8 năm.

Nguyễn Thế Anh

www.Vietpressusa.us

Không có nhận xét nào: