Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Lễ Khánh Thành Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Oklahoma City, tiểu bang Oklahoma, Hoa Kỳ

Lễ khai mạc
Oklahoma City (OKC). Ngày Thứ bảy lúc 3:30 chiều Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Oklahoma City và phụ cận đã long trọng làm lễ khánh thành tượng đài Việt Mỹ tại tiểu bang Oklahoma.
<!> 
Gần 1000 đồng hương đã tham dự với các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, các ứng cử viên Thống Đốc, các dân cử Liên Bang , Tiểu Bang, các Tướng Lãnh HK,Thị Trưởng , Nghị Viên, các viên chức dịa phương và nhiều cơ quan truyền thông báo chí. Ngoài ra còn có hiện diện của các cộng dồng VN lân cận như Arkansas, St. Louis Kansas và Bs Võ Đình Hữu CT. HĐĐB đại diện CĐNVQGLBHK. 

Sau phần nghi thức khai mạc là phát biểu của Ông Chủ Tịch Uỷ Ban Xây Dựng Tượng Đải Việt Mỹ là Ông Nguyễn Khắc Vinh (cựu Chủ Tịch CĐ), và anh Đỗ Minh tân Chủ Tịch CĐNVQG Oklahoma City và phụ Cận. Hai vị đã lần lượt tường trình diễn tiến và thành qủa hoạt động của Ủy Ban.
  

 

Công trình xây dựng tượng đài kéo dài 7 năm, quyên góp được trên 250,000 Mỹ Kim. Đây là công sức của các cơ sở tôn giáo, đồng hương và cộng đồng trong vùng.

Vải che Tượng Đài đã được mở ra trước sự vỗ tay vang dội của đồng hương, sau đó là phần cắt băng khánh thành với những vị khách tham dự.

Kế đến là phần phát biểu của quan khách. Bs  Võ Đình Hữu đại diện cho CĐNVQGLBHK đã đọc diễn văn chúc mừng, Ông nói rằng đây là niềm vinh dự cho CDNVQG Oklahoma (OKC) nói riêng và CĐNV Hải Ngoại nói chung. Mặc dù ra đi 42 năm qua nhưng người Việt chúng ta vẫn nhớ ơn các chiến sĩ VNCH, Hoa Kỳ và Đồng Minh, Tượng đài này sẽ luôn luôn nhắc nhở sự hy sinh chiến đấu cho chính nghĩa Tự Do và mong rằng với tình đoàn kết trong và ngoài nước với sự hỗ trợ của thế giới tự do, VN sẽ sớm có ngày thanh bình, tự do, dân chủ, và thịnh vượng.

Kế đến là phần phát biểu của Thị Trưởng và một số quan khách Hoa Kỳ.
Sau đó, ông Nguyễn Khắc Vinh và anh Đỗ Minh đã trao tượng đài lại cho thị trưởng đại diện thành phố tiếp tục bảo trì.
 

Để tri ơn người có công trong công việc vận động xây cất, anh Đỗ Minh Chủ Tịch CĐ đã trao tặng plaque vinh danh Ông Nguyễn Khăc Vinh, Cựu Chủ Tịch Cộng Đồng và Chủ Tịch UBXDTB và anh Tâm Tổng Thư Ký UBXDTD.

Buổi tối hôm đó một dạ tiệc văn nghệ với gần 600 quan khách tham dự đã được tổ chức. Nhân dịp này UBXDTĐ và Cộng Đồng đã tri ân các Mạnh Thường Quân, các thành viên trong Cộng Đồng và Ùy Ban đã đóng góp tích cực. Bs Võ Đình Hữu cũng chúc mừng và trao tặng CĐNVQGLBHK Cộng Đồng OKC một tấm check tượng trưng .

Đây là một thành công lớn của UBXDTD và CĐNVQG OKC trong việc vận động, đoàn kết đồng hương và khéo léo liên lạc ngoại giao với chính quyền để đạt thành công xây dựng tượng đài tưởng niệm ở ngay công viên Military nằm kế khu thương mại của cộng đồng Việt Nam tại đây.

PV/LBHK

Không có nhận xét nào: