Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2023

Vài lời về người anh nghệ sĩ tài ba đáng kính : Anh Nguyễn Hưu Tân. - Áo Cà Tím


(1949 – 2023)
Thật đau lòng và nuối tiếc khi nghe tin thi, ca, nhạc sĩ tài ba hiền hậu anh Nguyễn Hữu Tân đã vĩnh viễn ra đi. Anh đã để lại một khối gia tài âm nhạc và thơ hay mà anh sáng tác không ngừng nghỉ, đủ thể loại, đủ âm điệu. Kể không hết...trong đó có rất nhiều bài nhạc anh sáng tác từ thơ của rất nhiều thì sĩ trong các diễn đàn văn thơ. Em gái Ánh Tuyết (Áo Cà Tím) có duyên tình cờ được biết anh qua bài nhạc thật dễ thương "Vì Dầu Đời Có Phôi Pha" phổ từ thơ của thi sĩ Đặng Hoàng Sơn. Rồi lại biết thêm bài thật vui và độc đáo "125 Chử Cà" và rất nhiều bài nhạc hay khác. Mỗi khi anh ra MP3 nhạc mới là một hay hai hôm sau sẽ có video ra lò trên Youtube do anh thi sĩ Huỳnh Tâm Hoài hay Yutube Hoàng Lâm người bạn thật thân của anh luôn sát cánh sản xuất theo anh không ngừng nghỉ.
<!>
Và từ đó Anh Tuyết làm quen với nhạc của anh Tân sáng tác và hân hạnh được anh tận tình gửi cho những bài nhạc nền theo key hợp với giọng hát tài tử của ACT để tập hát, có tất cả khoảng 25 bài. Và đặc biệt là anh có viết và hát tặng em gái một bài nhạc phổ từ thơ của anh thi sĩ Bửu Truyền riêng viết về Áo Cà Tím. Video đó anh Hoàng Lâm thực hiện (link video phía dưới).

Từ ngày biết anh Tân đến nay được 8 năm nhưng chưa có dịp gặp anh ngoài đời lần nào, chỉ liên lạc qua email hay qua diễn đàn Tiếng Quê. Anh luôn có lời khen khuyến khích tinh thần mỗi khi ACT gửi video bài nhạc mới thâu, dù anh rất bận rộn.

Một người anh, một nhân tài được rất nhiều người kính mến kể cả em gái ACT. Anh ra đi là một mất mát lớn cho nhóm diễn đàn thi ca, tất cả những người yêu nhạc, chị Phương phu nhân của anh Tân và gia đình yêu thương tang quyến của anh.

Xin thắp một nén nhang cầu nguyện cho anh sớm siêu thoát về cõi vĩnh hằng.

Em gái 
Ánh Tuyết ( Áo Cà Tím)
Oct 9 2023

Không có nhận xét nào: