Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2023

LÊ CÔNG ĐỊNH : NGƯỜI ĐI TÌM THỜI GIAN ĐÃ MẤT? - HUỲNH HẬU


LÊ CÔNG ĐỊNH : NGƯỜI ĐI TÌM THỜI GIAN ĐÃ MẤT?
HUỲNH HẬU
Bài viết mới nhất của Lê Công Định :
" À LA RECHERCHE DU TEMPS PERDU ......
Tôi là người sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Thuở nhỏ tôi học trường dòng Lasan Taberd và trưởng thành nhờ tự đọc sách báo ấn hành trước 1975 tại miền Nam và thường lắng nghe những câu chuyện kể về xã hội, con người và sinh hoạt văn hóa thời VNCH. Vì vậy, một cách mặc nhiên, tôi yêu và kính nền giáo dục, phong cách văn minh cùng sự tinh tế nhẹ nhàng đầy văn hóa của người miền Nam trước 1975. Từ thuở niên thiếu đến nay, đối với tôi, VNCH mãi là một vùng trời văn minh quá khứ vừa yêu kiều, vừa sang trọng đã mất, mà tôi mong tìm lại.
<!>
Vì lẽ đó, tôi vẫn đọc văn chương và sách vở học thuật, vẫn nghe nhạc của thời ấy để tìm lại và để được đối thoại với những con người nhân bản của quá khứ văn minh đó.
Tôi cũng tìm đến cộng đồng hải ngoại để đọc, nghe và trò chuyện với những con người khả kính từng rời xứ sở miền Nam sang bến bờ tự do, bởi điều đó khiến tôi an lòng thấy được phần nào nền văn minh quá khứ mà tôi luyến tiếc vẫn còn đấy, tiếp tục sinh sôi nẩy nở trong môi trường mới.
Tôi vẫn tranh cãi đến cùng để bảo vệ những giá trị vượt trội của nền văn minh và văn hóa miền Nam thời VNCH khi so với Việt Nam ngày nay. Song hôm nay tôi thực sự thất vọng vì thấy giá trị đó có lẽ không mảy may còn nữa như kỳ vọng bấy lâu.
Sự hằn học, căm hận, đổ thừa, chụp mũ và chửi rủa một cách thiếu quân tử và vô giáo dục sau khi Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch của nhiều người miền Nam, đặc biệt ở cộng đồng hải ngoại, khiến tôi kinh hoàng nhận ra sự thật!
Hơn một năm trước đây, người ta cũng từng thóa mạ nhau bằng những ngôn từ thậm tệ trong cuộc tranh cử của Trump và Biden, nhưng tôi lại tự biện minh rằng đó có lẽ là vì họ quá yêu và tôn sùng ứng viên của mình thôi (?), chứ họ vẫn còn là những con người văn minh vì vốn không chịu ảnh hưởng của văn hóa và giáo dục VC (!).
Nay thì tôi thất vọng hoàn toàn và không còn gì để biện minh. Khung trời văn minh quá khứ VNCH ấy không thể mong tìm kiếm lại nữa, bởi nó thực sự đã chết và được chôn sâu từ sau 30/4/1975. Thay vào đó là lòng căm hận và sự hằn học như cỏ dại mọc trên nấm mồ của nền văn minh cũ.
Tạ ơn Thiền sư Thích Nhất Hạnh vì ngài đã giúp tôi thấy rõ sự mơ mộng hão huyền của chính mình.
Lê Công Định. "
................................................
Thưa các bạn ,
Tôi thật sự tò mò, không biết khi trả tự do TRƯỚC THỜI HẠN cho anh chàng LS Lê Công Định vì cái tội gọi là " Lợi dụng quyền tự do dân chủ , tuyên truyền chống phá nhà nước , lật đổ chế độ ", tụi an ninh CSVN chúng đã cài loại SINH TỬ PHÙ gì vào đầu óc của LCĐ, khiến cho từ đó anh ta nửa điên nửa tỉnh, rất ưa nói SẢNG. Mới hôm nào Đ cho biết " Đã loại bỏ nhiều thằng ngu ở hải ngoại ra khỏi friend list "; kế đó Đ đi quảng cáo xe VIN cho thằng Phạm Nhật Vượng, một thằng chuyên mượn đầu heo nấu cháo và cạp đất của dân để trở thành tỉ phú; mới nhất Đ tuyên bố VN muốn hùng cường cần phải dựa vào những khuôn mặt lớn như Thích Nhất Hạnh & Ngô Bảo Châu !

Hôm nay không hiểu LCĐ buồn tình chuyện gì, chơi nguyên một status, lấy tên một tác phẩm nổi tiếng của Đại Văn Hào Pháp Marcel Proust làm tựa đề cho bài viết của mình, À LA RECHERCHE DU TEMPS PERDU, dịch nôm na là ĐI TÌM THỜI GIAN ĐÃ MẤT !
- Trong bài viết của mình, LCĐ công khai cho biết anh ta từng yêu mến và đặt nhiều tin tưởng vào nền giáo dục, phong thái văn minh của người MNVN trước 1975 ; anh ta tin tưởng cái giá trị văn hóa đó không chết đi mà sinh sôi nẩy nở trong chế độ CS; nhưng hôm nay, qua những tranh luận sôi nổi về Thích Nhất Hạnh, LCĐ mới nhận ra rằng sự thật không như anh ta ảo tưởng. Thích Nhất Hạnh vừa chết đi thì người ta nguyền rủa, chụp mũ , hằn học, căm hận, đổ thừa một cách thiếu quân tử v.v. và LCĐ kết luận, cái giá trị văn hóa MNVN đã vĩnh viễn chết rồi !
Thưa các bạn ,
Tôi vốn rất coi thường Lê Công Định, nên bài viết này là một bất đắc dĩ !
Với một người cam lòng tự mình trụy lạc như LCĐ thì tôi chả muốn viết gì về anh ta . Nhưng trong bài viết trên, LCĐ lợi dụng sự kiện tên gian sư Thích Nhất Hạnh bị công luận vạch mặt, để đả kích VNCH thế này thế kia; bụng dạ nham hiểm của LCĐ khiến tôi không thể lặng im. Vì vậy xin được có vài lời với anh LCĐ cho rõ ràng minh bạch !

Anh Lê Công Định à
Anh lấy cái tựa của tác phẩm của Marcel Proust làm tựa đề cho bài viết của mình, theo cái nhìn của tôi, không được hợp lắm! Vì lẽ , đó là một bộ tiểu thuyết TỰ SỰ mà nội dung 7 cuốn của nó muốn nói đến " Sự thất vọng của tác giả vì đã lãng phí cuộc đời mình trong những điều vô bổ, và để tìm cho cuộc đời mình ý nghĩa đích thực, tác giả muốn dành tất cả khoảng đời còn lại của mình cho nghệ thuật "
ĐI TÌM THỜI GIAN ĐÃ MẤT chẳng có ý nghĩa gì như anh muốn dùng để chỉ trích, mạ lỵ chính thể VNCH. Nhưng thôi, cứ cho anh mượn tạm cái tựa đó đi cho gọn, cũng chả chết thằng tây nào !
Có điều đọc bài viết của anh, tôi thực sự mắc cười, bởi tôi nhìn ra những điều mâu thuẫn rất khôi hài. Tôi cảm thấy anh tự mình vạch mặt cho đời xem chơi đó anh LCĐ !

Này nhé, anh nói anh yêu phong thái văn hóa VNCH, và anh cũng yêu ông gian sư Thích Nhất Hạnh? Điều đó vô cùng mâu thuẫn , thưa anh !

Ông TNH tiêu biểu cho bản chất GIAN MANH, TRÁO TRỞ, ĂN CHÁO ĐÁ BÁT. Trọn đời ông ta chỉ đứng về phía Hà Nội, đặt điều dựng chuyện để bôi bác VNCH; dù cho tới phút cuối đời ông TNH vẫn không hề ăn năn đã góp tay xô hơn 30 triệu đồng bào MNVN vào hỏa ngục CS.

Nền giáo dục VNCH của MNVN không hề dạy cho con người bản chất tệ lậu như vậy đâu anh LCĐ. Dù chính thể VNCH được xây dựng hơn 20 năm mà chiến tranh thì liên tục, nhưng cốt yếu của nền giáo dục lúc đó là đào tạo con người biết tri ân, biết điều lễ nghĩa; chỉ có những đứa con hoang ngoài luồng như THÍCH NHẤT HẠNH mới có bản chất xấu xa đê tiện như mọi người đã biết. Lão ta ăn hạt lúa MNVN nhưng lòng dạ thì luôn hướng về loài ma quỷ Hà Nội, tiếp tay cho chúng xâm lăng MNVN.
Anh LCĐ kính yêu và ngưỡng mộ Thích Nhất Hạnh thì anh nên ĐI TÌM THỜI GIAN ĐÃ MẤT ở chế độ VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA và bây giờ là CHXHCNVN mới đúng chứ anh LCĐ ?

Thích Nhất Hạnh đi với ma quỷ thì người công chính phải vạch bộ mặt xấu xa của ông ta; đó là điều thiên kinh địa nghĩa, tại sao một người có ăn học đàng hoàng như anh LCĐ lại kết luận ngược ngạo như một thằng vô học, không biết phân biệt tốt xấu , đúng sai như thế ?

Cái phong thái văn hóa của người dân MNVN được tiêu biểu bằng cách sống NGHĨA TÌNH, CÓ CỘI CÓ NGUỒN, chứ không MẤT NẾT THỐI THA như Thích Nhát Hạnh đâu anh LCĐ à, và cái phong thái văn hóa đó không bao giờ chết như anh hàm hồ nói bậy đâu ! Chỉ có thứ văn hóa ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN, TRÁO TRỞ GIAN MANH mới chết chắc thôi anh. Và điều tôi nói ĐÃ, ĐANG & SẼ ĐƯỢC CHỨNG MINH TỪNG NGÀY TRÊN ĐẤT NƯỚC VN này đó anh LCĐ !

Huỳnh Hậu

Không có nhận xét nào: