Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

Động đất mới hôm thứ Hai ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria - BaoMai


Một trận động đất mạnh hơn 6,4 độ richter đã xảy ra ở thành phố Antakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ chiều 20/2 và được người dân các nước láng giềng cảm nhận.
<!>

Sau trận động đất mạnh 6,4 độ richter với tâm chấn là trung tâm Defne, một trận động đất mạnh 5,8 độ richter xảy ra ở Samandag thuộc tỉnh Hatay. Các trận động đất xảy ra trong khoảng thời gian 3 phút đã được cảm nhận mạnh mẽ ở nhiều thành phố. Độ sâu của trận động đất được xác định là 16,74 km.


Trong khi trận động đất được cảm nhận nghiêm trọng và người dân đã hoảng sợ. Trận động đất đã phá hủy các tòa nhà đang nghiêng, nứt do trận động đất trước đó gây ra ở thành phố Antakya tỉnh Hatay. Động đất cũng gây rung chấn lớn ở Lebanon, Syria và Cộng hòa Síp. Sau trận động đất này, Cơ quan Quản lý thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) đã cảnh báo người dân không nên đi vào các tòa nhà bị hư hại trong khu vực sau động đất, không ở quanh các tòa nhà nguy hiểm, hãy theo dõi các nguồn chính thức để có thông tin chính xác.


Trong khi đó nhà địa chất học Thổ Nhĩ Kỳ Okan Tüysüz đã đưa ra đánh giá, đây là một trận động đất kích hoạt, không phải dư chấn, có 1 vết đứt gãy ở biển Địa Trung Hải qua Antakya. Cơ quan Địa chấn học châu Âu đánh giá, trận động đất này mạnh 6,6 độ richter là căng thẳng tích tụ nơi đứt gãy và cũng là khu vực có thể gây ra động đất 1 lần nữa.


Đây cũng chính là khu vực Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa tới thăm và cảm ơn các đoàn cứu trợ quốc tế ngày 20/2, đồng thời kiểm tra công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả động đất. Đây cũng là khu vực mà Đoàn cứu hộ, cứu nạn của Việt Nam gồm 76 người đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm,cứu hộ giúp Thổ Nhĩ Kỳ. Toàn đoàn cứu hộ của ta an toàn do ở khu vực bãi trống gần sân vận động Hatay.

Cairo _ Ngọc Thạch

Không có nhận xét nào: