Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

23 điều cần buông bỏ trong năm 2023 - BaoMai


Một năm mới truyền cảm hứng cho chúng ta để hướng đến những mục tiêu mới và cố gắng cho những thành tựu mới. Điều gì sẽ xảy ra nếu chìa khóa để có một năm tuyệt vời nhất không nằm ở việc tích lũy thêm, mà nằm ở việc buông bỏ bớt? Dưới đây là 23 điều cần cân nhắc để từ bỏ trong năm 2023.
<!>

Tánh đố kỵ


Tánh đố kỵ và lòng trắc ẩn không thể đồng thời tồn tại. Nếu bạn đang neo giữ lòng đố kỵ, thì lối nghĩ này sẽ có một tác động tai hại đến cuộc sống của bạn. Hãy thực hành việc tán dương những điều tốt đẹp trong cuộc sống của người khác và chuyển hóa cảm giác đố kỵ thành nguồn cảm hứng.

Nợ nần


Sống với nợ nần giống như sống trong những xiềng xích. Tạo dựng một sách lược để loại bỏ khoản nợ của bạn càng nhanh càng tốt. Hãy nghĩ về tất cả các phương cách mà bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn và chi tiêu ít hơn trong khi vẫn phải làm việc vất vả để giải quyết khoản nợ của mình. Sau khi hết nợ, bạn cần lên một chiến lược để không bao giờ vướng vào chuyện đó nữa.

Sự phán xét


Bạn hãy thành thật đánh giá mức độ phán xét của bạn đối với những người khác. Phán xét có thể dễ dàng trở thành một thói quen và có thể tạo một tác động tiêu cực đến các mối quan hệ và môi trường xung quanh bạn. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những điều tốt đẹp ở người khác và cổ vũ họ.

Sự bừa bộn


Nếu không gian sống của bạn lộn xộn, trạng thái tâm lý của bạn có thể sẽ ngột ngạt. Sự bừa bộn và quá nhiều món đồ là một gánh nặng gây căng thẳng. Bạn nên bắt đầu tìm kiếm những món đồ để quyên góp và hình thành một thói quen dọn dẹp các không gian của bạn mỗi ngày. Từng chút một, bạn sẽ tận hưởng thêm một chút bình an trong nội tâm.

Nỗi sợ


Nỗi sợ đã thâm nhập vào rất nhiều khía cạnh của cuộc sống trong những năm gần đây. Tuy vậy, nỗi sợ có thể bị suy yếu. Bạn hãy tự vấn bản thân rằng nỗi sợ đang kìm hãm bạn như thế nào. Bạn có thể tìm thấy sự can đảm để đối mặt với những nỗi sợ của mình và buông bỏ một vài nỗi sợ ấy không? Cuộc sống sẽ ra sao nếu bạn không quá sợ hãi?

Chủ nghĩa bi quan


Cựu thủ tướng Anh quốc Winston Churchill có câu nói nổi tiếng: “Một người bi quan nhìn thấy khó khăn trong mọi cơ hội; một người lạc quan nhìn thấy cơ hội trong mọi khó khăn.” Nếu bạn thấy mình hầu như chỉ nhìn thấy chiếc cốc đã vơi đi một nửa, thì thi thoảng bạn hãy cân nhắc thêm một chút hy vọng vào viễn cảnh tương lai của bạn. Ai mà biết được kết quả của những điều mà bạn sẽ cho phép xảy ra!

Sự kỳ vọng


Nếu bạn thấy mình thường xuyên thất vọng về những người khác, thì bạn cần xem lại những kỳ vọng của bạn về họ. Trên thực tế, bạn nên cân nhắc việc không đặt kỳ vọng đối với người khác. Hãy dụng tâm giúp đỡ người khác một cách hào phóng mà không mong nghĩ đến việc được hồi báo và hãy tận hưởng sự bình yên và hạnh phúc mà điều đó mang lại.

Thực phẩm chế biến


Một trong những cách dễ nhất để cải thiện sức khỏe và trạng thái năng lượng của bạn là tránh xa những thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, bạn hãy chọn thực phẩm thực sự có trong tự nhiên — các loại trái cây, rau, thịt, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, hạt, v.v.

Lời phàn nàn


Phàn nàn là điều có thể dễ dàng trở thành một thói quen, nhưng điều đó mang đến năng lượng tiêu cực cho mỗi lần cố gắng làm điều gì đó hoặc mỗi cuộc giao tiếp. Hãy chú ý đến tần suất phàn nàn của bạn và cố gắng giảm thiểu điều đó càng nhiều càng tốt.

Sự oán giận


Sự oán giận ăn mòn bạn từ bên trong. Đó là một gánh nặng mà bạn phải mang theo. Bạn hãy tìm kiếm cảm xúc đó từ trong tâm mình để tha thứ cho bất cứ ai mà bạn cảm thấy còn oán hận. Điều này có vẻ khó, nhưng ôm giữ sự oán giận về lâu dài còn mệt mỏi hơn nhiều.

Những chiếc màn hình


Ồ, những màn hình đó. Các thiết bị kỹ thuật số của chúng ta và các ứng dụng mà chúng lưu trữ đã được thiết kế một cách điêu luyện để tận dụng mọi yếu tố kích hoạt cảm xúc và thao túng tâm lý mà nhân loại biết đến để thu hút sự chú ý của chúng ta. Cái giá của việc này là sự chú tâm mà lẽ ra chúng ta nên dành cho cuộc sống thực tại của mình. Bạn có thể đạt được việc cắt giảm thời lượng sử dụng các màn hình trong năm 2023 tới mức độ nào?

Những lời nói dối


Sự thật thực sự sẽ mang đến tự do cho bạn. Nếu bạn nói dối như một thói quen hoặc nếu bạn sống theo cách không trung thực, thì bạn nên tu chỉnh mọi việc. Hãy trung thực.

Hoài nghi bản thân


Hầu hết mọi người đánh giá thấp tiềm năng của họ. Hãy có sự tự tin. Hãy bỏ qua sự hoài nghi về bản thân và bắt tay vào công việc.

Tính ích kỷ


Tính ích kỷ thường ăn sâu đến mức khó phát hiện. Bạn cần rèn luyện bản thân để nghĩ cho những người khác trước, trở nên tử tế và rộng lượng, và từ bỏ khuynh hướng trở nên ích kỷ.

Sự lười biếng


Có một sự khác biệt giữa nghỉ ngơi và lười biếng. Nghỉ ngơi là một sự đầu tư cho tinh thần khỏe mạnh và thường theo sau một sự cố gắng nào đó. [Còn] lười biếng là trốn tránh trách nhiệm. Bạn có thể nghỉ ngơi nhiều, nhưng cần tránh lười biếng.

Sự hoàn hảo


Chủ nghĩa hoàn hảo có tính tự hủy hoại. Mục tiêu hướng tới sự hoàn hảo nghe có vẻ cao cả, tuy nhiên mục tiêu vượt quá khả năng kỳ thực lại là một trở ngại. Thay vì vậy, bạn có thể giữ kết quả lý tưởng của mình trong tâm trí, nhưng hãy tán dương và chú tâm vào sự tiến triển.

Sự trì hoãn


Tác giả Gretchen Rubin đã nói rằng, “Không có gì mệt mỏi hơn nhiệm vụ chưa bao giờ bắt đầu.” Bạn hãy bỏ sự trì hoãn sang một bên và bắt đầu với các danh sách những việc cần làm đã khiến bạn khó chịu bấy lâu.

Những tiêu chuẩn thấp


Triết gia người Đan Mạch Soren Kierkegaard đã nói: “Không có gì khiến mọi người e sợ bằng việc biết được mình tài giỏi và có thể trở thành vĩ đại đến nhường nào.” Bạn có đang đặt ra những tiêu chuẩn quá thấp khiến bạn tự kìm hãm bản thân không? Bạn có thể trở thành gì nếu bạn nâng cao các tiêu chuẩn của mình?

Chuyện phiếm


Nói chuyện phiếm làm xói mòn lòng tin và kích hoạt những mặt ít dễ thương nhất của những người tham gia vào câu chuyện phiếm. Bạn đừng ngồi lê đôi mách.

Sự kiểm soát


Quả thật có rất ít điều chúng ta thực sự có thể kiểm soát trong cuộc sống này. Bạn hãy làm tốt nhất có thể trong mỗi vai trò bạn đảm nhận và để phần còn lại cho số mệnh.

Nỗi lo lắng


Những người có đức tin vào trí huệ thiêng liêng có thể để cho tâm trí họ thoải mái. Lo lắng là một tên trộm và hầu như luôn luôn là một sự lãng phí toàn bộ thời gian và năng lượng. Điều này có thể là thử thách, nhưng hãy cố gắng gạt bỏ sự lo lắng của bạn sang một bên.

Nóng giận


Nếu bạn nóng nảy, bạn sẽ đau khổ và những người xung quanh bạn cũng sẽ khổ đau. Bạn có thể dừng lại hành vi này. Hãy thực hiện từng bước một và yêu cầu sự giúp đỡ.

Sự lảng tránh


Nhiều thói quen xấu của chúng ta có nguyên nhân từ sự lảng tránh. Mọi người trốn tránh mọi thứ — những cuộc trò chuyện khó khăn, sự khó chịu, trách nhiệm, công việc, và ngay cả tâm điểm chú ý. Khi bạn cảm thấy mình đang trốn tránh điều gì đó, hãy tìm hiểu kỹ điều đó và đặt câu hỏi liệu bạn có đang đưa ra sự lựa chọn tốt nhất không.

Barbara Danza _ Trường An


Không có nhận xét nào: