Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2023

Nhìn xem sân bay 20 tỷ USD giữa biển ở Nhật Bản


 Mời quý vị xem cho biết Công trình quy mô và vĩ đại để hoàn thành phi trường Quốc Tế ở giữa biển lần đầu tiên trên Thế Giới tai Osaka Nhật Bản như thế nào ? (phi trường Kansai được xây từ năm 1987 , và bắt đầu hoạt động năm 1994)..

Sân bay quốc tế Kansai
Nằm cách bờ khoảng 5 km, sân bay quốc tế Kansai tựa một hình chữ nhật khổng lồ nổi giữa vịnh Osaka.
Sân bay chính thức khởi công vào năm 1987 và đi vào hoạt động từ năm 1994
<!>


Là một trong những cảng hàng không quan trọng nhất Nhật Bản, sân bay quốc tế Kansai nằm trên hòn đảo nhân tạo dài 4.000 m và rộng hơn 1.200 m. (Ảnh: Dfni)


Sân bay chính thức khởi công vào năm 1987 và đi vào hoạt động từ năm 1994 nhằm giảm hành khách cho sân bay Osaka vốn quá tải lại không thể mở rộng, do nằm trong đông dân cư.
(Ảnh: Renzo Piano Building Workshop)



Sân bay Kansai có chiều dài 4km và chiều rộng 2,5km.
(Ảnh: Vinci)

Để tạo nên sân bay, đội ngũ kỹ sư phải xây dựng một hòn đảo bằng cách đào 1,2 triệu giếng cát xuống lớp bồi tích, nhằm ổn định đáy biển cho đủ vững chãi, nâng đỡ hòn đảo nhân tạo. (Ảnh: Japan Times)


Nhằm giảm tác động tới môi trường và tiết kiệm chi phí sưởi hay làm mát, một hệ thống điều hòa không khí thụ động được thiết kế riêng cho nhà ga. Hệ thống điều khí đi qua nhà ga rộng 300.000m2 duy trì nhiệt độ dễ chịu trong 20 - 26 độ C. (Ảnh: Bloomberg)


Một thách thức nữa của các kỹ sư là kết nối sân bay với đất liền. Giải pháp tối ưu chính là xây dựng một cây cầu vượt biển dài hơn 3km. (Ảnh: Japantimes)


Cuối cùng, với một triệu công nhân lao động miệt mài trong 10 triệu giờ, sử dụng 200 triệu tấn nguyên vật liệu, sân bay Kansai đã mở cửa sau 6 năm xây dựng. (Ảnh: Airlines)


Chi phí xây dựng cho sân bay quốc tế Kansai vào khoảng hơn 20 tỷ USD. Nhìn từ trên xuống, công trình như 1 chiếc thuyền đang lơ lửng trôi với phần thân chính và cánh là các cổng chờ của sân bay.
(Ảnh: Man-made Marvels)


42 cổng chờ kết hợp với phần chính của tòa nhà hình thành nên đường băng cho sân bay Kansai.
(Ảnh: Designs)


Với nhiều thiết bị tối tân, Kansai được đánh giá là một trong những sân bay hiện đại nhất thế giới.
(Ảnh: Airlines)


Kể từ năm 1994, sân bay quốc tế Kansai là một trong những cảng hàng không bận rộn nhất của Nhật Bản, phục vụ hơn 300.000 lượt khách/tuần, đón 55.000 máy bay/năm.
(Ảnh: Designs)


Sân bay Kansai trở thành một trong những kiến trúc kỳ vĩ nhất thế kỷ 20, được so sánh với những công trình lớn như đập Hoover (Mỹ) hay kênh đào Panama.
(Ảnh: Jtrip)

Tòa tháp nổi kỳ lạ giữa vịnh Tokyo

Công trình hình cánh buồm xuất hiện giữa vịnh Tokyo
(Nhật Bản) khiến nhiều người không khỏi tò mò.
Nằm cách bờ khoảng 5 km, sân bay quốc tế Kansai tựa một hình chữ nhật khổng lồ nổi giữa vịnh Osaka.


Vẻ ngoài đặc biệt và vị trí giữa biển của tòa tháp khiến một số cho rằng đây là tòa nhà bí mật của chính phủ, hay hệ thống cảnh báo sớm về sự xuất hiện của Godzilla. Ảnh: WAWA.


Trên thực tế, đây là Kaze no To, hay Tháp Gió, một công trình thông hơi, cung cấp không khí cho đoạn hầm ngầm dưới biển của tuyến đường Tokyo Bay Aqua-Line nối hai thành phố Kawasaki và Kisarazu.
Ảnh: Amusing Planet.



Mở cửa năm 1997, Tokyo Bay Aqua-Line là tuyến đường kết hợp cầu và hầm ngầm dưới biển đi ngang qua vịnh Tokyo, gồm hai cầu ở hai đầu, giữa là đoạn hầm ngầm dài 9,6 km.
Đây hiện là đường hầm dưới biển dài thứ tư thế giới. Ảnh: Amusing Planet.


Tháp gió được đặt ở vị trí giữa đường ngầm dưới biển- công trình nằm ở độ sâu 40 m so với bề mặt. Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Toyo Ito, hai tòa tháp nhìn như mái vòm từ một hướng, và như những cánh buồm căng gió từ hướng khác.
Ảnh: Gettyimages.


Mỗi tháp sẽ đón gió thổi liên tục từ vịnh, cung cấp không khí cho đường hầm dưới biển .
Ảnh: Gettyimages.


Hành khách đi qua Tokyo Bay Aqua-Line có thể dừng chân ở hòn đảo nhân tạo thứ hai, được biết đến với cái tên Umihotaru, nằm ở đoạn giao giữa đường hầm dưới biển và cầu. Nơi này có khu nghỉ với nhà hàng, cửa hiệu mua sắm và giải trí.
Ảnh: Atlas Obscura.


Tuy nhiên, Tháp Gió không cho phép Hành khách đến .Bạn có thể nhìn thấy công trình này từ điểm nghỉ chân hay bờ vịnh, hoặc từ máy bay nếu hạ cánh xuống sân bay Haneda của Tokyo.

Ảnh: Amusing Planet.

Không có nhận xét nào: