Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay trời mua bão ngồi viết lai ra vài chuyện đời thường các bạn rảnh thì đọc cho vui.

1. Bắt nhốt một email “thông tin sai lạc” vể Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh.
2. Đố vui quí vị Phật tử và thiện tri thức
3. Chuyện một video cố tình lường gạt (phần 2)
4. Giải đáp đố vui, câu đố vui mới.

HCD 26-Feb-2023
Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống thì nên dọc Microsoft Word attached.
<!>


From: Hung Nghiem <nghie m@ mail.com>
Sent: Sunday, February 26, 2023 8:17 SA
Subject: How to Remove McAfee pops up

GS HCD than men
May hom nay cai McAfee pops up cu hien ra lien tuc rat la annoying
Xin GS chỉ cho cách delete no di

Than kinh
NHH

HCD : Thưa anh, ‘thằng’ McAfee nhào vô hầu hết các máy computer của mọi người có nhiều cách loại nó
Cách giản dị là anh unistall nó đi (khi mua máy computer hãng load nó vào quảng cáo cho xài free ba tháng) sau đó nó chèo chẹo đòi tiền cứ pop up hoài.
nếu anh xài Windows 9, Windows 10, Windows 11 thì không cần xài antivirus của hãng thứ ba. Windows đã built-in software antivirus và anti-đủ thứ rồi. Còn nó hiện ra trong email thì chỉ có cách là “check mark” nó là spam mail. Sau vài lần thì email từ “thằng” nầy bị bỏ vô spam box. Nó lấy nhiều tên (email address) khác nhau để gởi, nên phải bỏ vào spam nhiều lần mới bớt được.
--------------
Hẳn là các bạn có nhận được cái email ca ngợi Bà Dương Nguyệt Ánh (một phần hình như sau)


Xin được viết chữ đen.
Cái email nầy có ghi tên Thùy Trang (chuyên viên thả vịt hạng nặng trong nhiều năm trước đây có tên Nguyễn Thùy Trang) nên tôi đọc thử thấy hai con vịt Ta to tướng nên viết ít hàng phân tách để các bạn khỏi lầm.
Có hai chuyện sai :
Nói Bà Dương Nguyệt Ánh chế tạo bom áp nhiệt là không đúng.

( trích - >) (hình)


1. Bom Áp Nhiệt tiếng Anh: heat pump, tiếng Pháp: pompe à chaleur không phải của Bà Dương Nguyệt Ánh chế tạo, mà bà góp phần nhỏ với mấy chục vị kỷ sư và tiến sĩ khác. Tên gọi đúng là Thermobaric Explosive. (xem hình)


Bom áp nhiệt phát minh vào khoảng 1960, Lúc đó Bà Dương Nguyệt Ánh mới sinh ra.

2. Máy dò dấu vết thuốc nổ hay dấu viết những khủng bố sinh học BioWatch:


Kết luận: Khoa hoc hai Dương Nguyệt Ánh có lẻ chỉ góp phần hay làm việc ở những department liên hệ tới hai loại “vũ khí” nầy, không phải là người phát minh ra chúng đâu.
Nghe nói nhà Phật khuyên không nên sinh sống bằng những nghề nghiệp sau đây: (nói cho rõ là tôi lập lại lời người khác, chớ chính tai tôi không có nghe Ông Phật nói đâu).

1. Không làm nghề săn bắn
2. Không làm nghề chài lưới
3. Không làm nghề buôn bán thịt sống
4. Không làm nghề buôn bán thịt chín
5. Không làm nghề sản xuất và buôn bán rượu
6. Không làm nghề buôn bán người

Rồi thì sao?
Thưa rằng tôi mới thấy có tin nầy:


( trích - >)

Bom nhiệt áp, còn được gọi là bom chân không hoặc bom nhiên liệu không khí, có sức tàn phá khủng khiếp hơn nhiều so với chất nổ thông thường. Phóng bom nhiệt áp dẫn đến một vụ nổ lớn, kích hoạt một quả cầu lửa nhiệt độ cao hút oxy ở khu vực xung quanh và tạo ra một sóng nổ lớn.

Quả cầu lửa có thể xuyên qua hệ thống phòng thủ, trong khi sóng nổ áp suất cao có thể phá hủy các tòa nhà.

Bom áp nhiệt là một loại vũ khí có độ hủy diệt đáng sợ, dựa trên nguyên lý một vụ nổ kép. Khi quả bom đến sát mục tiêu, vụ nổ đầu tiên giải phóng các hạt chất lỏng hoặc bột kim loại trên bề mặt có bán kính vài trăm mét.
(< - hết trích)

Bom áp nhiệt nầy lấy hết oxy và dùng sức nóng 3000 độ Celsius giết hết mọi loài trêm một vùng rộng lớn nơi nó nổ. Nước Nga dùng bom nầy tấn công Ukraine.
Cũng đành! (chữ của anh Trần Việt Long)

--------------
Câu hỏi dành cho quí vị thiện tri thức và quí vị Phật tử









Thắc mắc nhờ giải đáp: Tại sao chùa Long Son ở Nha Trang, chùa Linh Phước Đà Lạt và đền Chandi ở Ấn độ lại dùng chữ Vạn y như của Đức Quốc Xã, vì vô ý, vì chữ Vạn nhà Phật viết sao cũng được hay có lý do gì khác ?
------------


From: P. Nguyen <phil kv@s global. net>
Sent: Thursday, February 23, 2023 9:40 CH
Subject: Re: [quanvenduong] FW: YouTube ba xao, email lua gat, BBC loan tin ben trong ben khing, giai dap cau do.

Về chuyện bắt cá, tôi tìm thấy vài điều chứng minh không phải là sự thực:

1- phim không quay liên tục từ khi bỏ mồi vào ống cho đến lúc Bắt cá.Cho nên, không tin được sự thực giống như quay phim ảo thuật, phim không được ngưng và phải quay liên tục để chứng minh sự thực.
2- nếu có cá vào nhiều và quậy ăn mồi dưới nước, mặt nước sẽ giao động có sóng không nhiều thì ít nhưng trong phim không có sóng và giao động, có nghĩa là cá không ở dưới nước chen nhau ăn mà trên trời rơi xuống như anh Đẳng nói.
3- đa số cá lên cạn sẽ chết từ 5-10 phút nhưng tất cả con cá trong rổ đều khỏe mạnh và còn sống lội được. Vậy thì “ 10 minutes later” là ba xạo.

HCD: Đúng như vậy, họ dàn cảnh quay quảng cáo chai thuốc nhử cá.

Họ bỏ những con cá lớn vào đầu ống sau đó kéo ra như là bắt được. Họ sơ ý là bỏ những con cá to nầy vào ống phần đầu cá vào trước nên kéo các con cá ra, đuôi nó ra trước, đầu ra sau. Nhờ chỗ sơ ý nầy nên chúng ta mới biết là video dàn cảnh để khoe rằng phương pháp bắt cá rất hữu hiệu.
Thực tế ai cũng biết là có bao giờ con cá chui vào ống để ăn mồi mà chui cái đuôi vào trước đâu (chui vào lổ vuông của ống chìm dưới nước).
Họ quay cảnh cô gái bưng rổ cá đi, sau vài chục phút trở lại. Khi trở lại cái rổ cá vẫn còn đầy cá và tươi chong. Nếu bưng vể nhà thì trở lại phải là rổ không. Nếu không bỏ cá ở nhà thì vài chục phút các con cá (thiếu nước) chết ngắt chớ đâu còn cựa quạy mạnh như vậy.

Link xem video quay ba xạo:

From: Hoai Vu <hoai. u@ mail.com>
Sent: Friday, February 24, 2023 8:50 SA
Subject: Re: [quanvenduong] FW: YouTube ba xao, email lua gat, BBC loan tin ben trong ben khing, giai dap cau do.

Kính thưa anh Đẳng,
Hôm nay xin gửi anh lời giải cho câu hỏi về điện hôm nọ. Trước hết là vấn đề quy ước. Khi người ta vẽ mạch điện với một công-tắc đóng lại lúc t = 0 thì ta hiểu ngầm rằng mạch điện đã ở trong trạng thái trước (khi công-tắc còn mở, t < 0) một thời gian rất lâu. Câu hỏi này tế nhị ở chỗ là tụ điện bên phải và tụ điện bên trái không ở cùng một điện thế khi ta đóng công tắc bất thình lình ở thời điểm t = 0. Bởi vì có điện trở R mắc song song với tụ điện bên tay phải, nếu mạch điện đã nằm trong trạng thái này lâu trước khi ta đóng công-tắc thì điện lượng (charge) chứa trong tụ điện bên phải là zero ở trạng thái cân bằng. Nếu không có điện trở R thì mạch điện này giống hệt như là "two-capacitor paradox" mà anh Quang đã nêu ra trong một câu đố tương tự cách đây độ vài tháng. Do đó, lập tức sau khi ta đóng công-tắc ở thời điểm t = 0 thì điện thế trên hai tụ điện mắc song song chỉ bằng nửa điện thế trên tụ điện bên trái lúc trước khi đóng công-tắc. Bắt đầu từ đó trở đi thì ta giải bài toán một cách bình thường.

Kính anh,
Hoài

HCD: Cám ơn anh Hoài. Lâu quá tôi quên nhiều.
Làm thợ sửa đồ điện tử thì lại không cần tính toán chi nhiều. Ngày xưa (“còn bé”) ráp đồ điện tử để chơi thì mới vẽ schema và tính toán, thời đó giờ đây đã quá xa rồi.
----------
Trả lời


HCD: Câu trả lời là vẽ đường đi ngược từ chỗ chữ Goal đi ra. Như vậy nhanh nhất vì không bị đưa vào đường cụt.

Câu đố mới


Câu đố trên không cần tính toán, tính nhẩm cũng giải được


--
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/tinh-than/01b601d94a0d%24d9404b40%248bc0e1c0%24%40gmail.com.


Tin sai ve Ba Duong Nguyet Anh, ve video YouTube, do vui ton giao, do vui doi thuong.doc

image001.gif

image003.jpg

image005.jpg

image007.jpg

image009.jpg

image011.jpg

image013.jpg

image015.jpg

image017.jpg

image019.jpg

image021.jpg

image023.jpg

image024.jpg

image025.jpg

image027.jpg

image029.jpg

image031.jpg

image033.jpg

image037.jpg

Không có nhận xét nào: