Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Thông cáo báo chí - Thêm nhiều hạn chế được ban hành - Nam Phạm


Tóm tắt buổi họp báo bằng Tiếng Việt
Ngày 28 tháng 11, 2020
Liên lạc:          Media Relations         
Emergency Operations Center
408.808.6873
pio@eoc.sccgov.org
Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara Thông báo Sửa đổi một số Chỉ thị Bắt buộc
Khi các Trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 và nhập viện Gia tăng
Những thay đổi để làm chậm gia tăng số người nhập viện
và bảo đảm bệnh viện có đủ khả năng y tế cho cộng đồng
<!>
 
Santa Clara County, CA – Số ca nhiễm COVID-19 và nhập viện tại Hạt Santa Clara đã tiếp tục tăng mạnh đạt mức kỷ lục. Theo dữ liệu thống kê có được ngày hôm nay, chúng ta có 760 ca nhiễm COVID-19 mới và 239 số người nhập viện, trong đó có 71 người phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Cả số ca nhiễm bệnh và số trường hợp nhập viện vì COVID-19 đều đạt ở mức kỷ lục mới trong 1 ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu. Để làm giảm số ca nhập viện tăng mạnh vượt quá khả năng tiếp nhận của bệnh viện trong Quận Hạt, giám đốc Sở Y Tế đã đưa ra một số sửa đổi đối với các Chỉ Thị Bắt Buộc hiện hành, đi cùng với Lệnh Giảm Thiểu Rủi Ro của Sở Y Tế.

Những thay đổi bao gồm yêu cầu một số ngành nhất định sửa đổi hoạt động kinh doanh của họ để nâng cao an toàn, giảm số người được phép vào trong cơ sở cùng một lúc, và giảm số lượng người cho các cuộc tụ tập ngoài trời. Ngoài ra, một số hoạt động có rủi ro cao hơn sẽ bị nghiêm cấm thực hiện. Giám đốc Sở Y Tế cũng ban hành Chỉ Thị Bắt Buộc dành cho Du Lịch/ Đi Xa (Travel). Chỉ Thị này đưa ra khuyến cáo không nên thực hiện những chuyến đi du dịch giải trí và đi chơi xa không cần thiết, và bắt buộc những ai tham gia hoạt động này phải tự cách ly/cô lập trong 14 ngày sau khi trở về từ những chuyến đi xa hơn 150 dặm.  
 
Các Chỉ Thị mới và các Chỉ Thị vừa được sửa đổi này sẽ có hiệu lực vào lúc 12:01 sáng Thứ Hai, ngày 30 tháng 11, 2020; và sẽ tiếp tục có hiệu lực đến 5 giờ sáng ngà 21 tháng 12, 2020, nếu không có gì thay đổi.
 
Giám đốc Sở Y Tế, Bác Sĩ Sara Cody nói rằng “Tôi rất lo ngại về sự gia tăng liên tục của các trường hợp nhiễm COVID-19 và nhập viện. Số bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 đã tăng gấp đôi chỉ trong vài tuần và sớm thôi khả năng bệnh viện của mình sẽ không còn nếu xu hướng này vẫn tiếp tục. Trong thời điểm quan trọng này, khi COVID-19 đang gia tăng mạnh mẽ trong cộng đồng, tôi khẩn khiết kêu gọi người dân hãy thật thận trọng và giảm tiếp xúc với những người không sống cùng nhà ở mức tối đa.”
 
 
Dưới đây là những thay đổi chính:

Giới Hạn Sức Chứa cho các Cơ Sở Kinh Doanh Mở Cửa Trong Nhà:
Các cửa hàng và một vài cơ sở khác mở cửa trong nhà sẽ giới hạn ở 10% sức chứa. Tuy nhiên, các cửa hàng tạp hóa và nhà thuốc sẽ được phép hoạt động ở mức 25% sức chứa trong nhà để bảo đảm cộng đồng có đủ khả năng tiếp cận thực phẩm và thuốc chữa bệnh.

Tất cả các cơ sở mở cửa phải thiết lập “hệ thống theo dõi” số người ra vào cơ sở của họ để bảo đảm số người ở trong cơ sở không vượt quá số người cho phép, ví dụ, sắp xếp một nhân viên ở lối ra vào cơ sở để theo dõi số người ra vào.

Tụ Tập Ngoài Trời:
Các cuộc tụ tập vẫn chỉ được thực hiện ở ngoài trời, với tối đa 100 người. Tiểu Bang cũng giới hạn các cuộc tụ tập đối với các hoạt động được bảo vệ trong Tu Chính Án Thứ Nhất (First Amendment), chẳng hạn như dịch vụ tôn giáo hoặc biểu tình.

Hoạt động thể thao chuyên nghiệp, cho trường học và thanh thiếu niên:
Tất cả các hoạt động giải trí liên quan đến tiếp xúc cơ thể hoặc gần gũi với những người bên ngoài gia đình, bao gồm tất cả các môn thể thao tiếp xúc, sẽ tạm thời bị cấm. Mọi người có thể tiếp tục tham gia các hoạt động thể thao và giải trí ngoài trời, nơi có thể duy trì khoảng cách xã hội an toàn.

Sòng bài:
Sòng bài sẽ tạm thời bị đóng cửa.

Khách sạn và các cơ sở lưu trú khác:
Khách sạn và các cơ sở lưu trú khác sẽ chỉ được mở cho các các chuyến đi xa cần thiết và chỉ được sử dụng như một nơi để cách ly hoặc cô lập.

Cách ly kiểm dịch sau khi đi xa về:
Các chuyến đi du lịch giải trí và những chuyến đi xa khác không nên thực hiện vào thời điểm này, và Chỉ Thị Bắt Buộc mới dành cho Du Lịch/ Đi Xa sẽ yêu cầu cách ly 14 ngày cho những ai đi xa khỏi Quận Hạt quá 150 miles. Các nhân viên y tế đi vào Quận Hạt để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, hay các bệnh nhân đi vào Quận Hạt để được nhận chăm sóc y tế sẽ được miễn yêu cầu này.
 
# # #
Theo dõi trang Twitter để cập nhật thông tin mới nhất: @HealthySCC 
Trang mạng của Hạt Santa Clara: http://www.sccgov.org/coronavirus 
Facebook Sở Y Tế Công Cộng: https://www.facebook.com/sccpublichealth 

Không có nhận xét nào: