Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận bắt đầu chuyển giao cho chính quyền Biden - VOA

Ngoại trưởng Mike Pompeo phát biểu khi tới thăm Israel.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo cho các nhân viên rằng quá trình chuyển giao quyền lực cho Tổng thống đắc cử Joe Biden đã bắt đầu, theo Reuters.Hãng tin này dẫn một email nội bộ hôm 25/11 viết rằng một nhóm đã được giao nhiệm vụ hỗ trợ cuộc chuyển giao cho chính quyền sắp tới của ông Biden.

<!>

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra sau khi GSA, cơ quan liên bang chịu trách nhiệm xác nhận quá trình chuyển tiếp tổng thống, hôm 23/11 thông báo cho Tổng thống đắc cử Joe Biden rằng ông có thể chính thức bắt đầu cuộc chuyển giao.

Reuters dẫn lời email có đoạn nói rằng “sau cuộc bầu cử ngày 3/11, các đại diện Nhóm Chuyển giao của Tổng thống đắc cử Biden đã tới Bộ Ngoại giao để hỗ trợ việc chuẩn bị cho cuộc chuyển tiếp”.

Hãng tin Anh nói rằng Bộ Ngoại giao Mỹ không hồi đáp ngay trước một yêu cầu bình luận.

Trả lời Fox News hôm 24/11, Ngoại trưởng Mike Pompeo xác nhận thông tin trên.

Reuters đưa tin rằng ông Pompeo vấp phải chỉ trích hai tuần trước khi nói tại một cuộc họp báo rằng sẽ có một sự chuyển tiếp suôn sẻ tới “nhiệm kỳ hai của chính quyền Trump” dù ông Biden đã được dự đoán đắc cử.

Không có nhận xét nào: