Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Dung Mạo Song Hành Cùng Tâm Niệm - Như Nhiên TTT

 

Trong cuộc sống thường có hiện tượng rằng: Một người lướt qua thì thấy dung mạo vô cùng tuyệt vời, song nhìn lâu lại thấy bình thường. Một người thoáng nhìn thấy bình thường, nhưng sau này càng nhìn lại càng thấy thuận mắt, càng nhìn càng lại thấy cuốn hút.Sở dĩ như thế phần lớn là vì trên khuôn mặt đã thể hiện tâm hồn của người đó. Tâm hồn cũng ảnh hưởng tới dung mạo. Tính cách của một người được viết trên khuôn mặt của họ. Tính cách qua ngày rộng tháng dài sẽ dần thay đổi dung mạo của chúng ta.
<!>

Người xưa có câu rằng “Tướng do tâm sinh”, ý muốn nói với chúng ta rằng, dung mạo của một người sẽ thay đổi theo tâm niệm của họ.

Nếu bạn sống khoan dung, trên khuôn mặt của bạn sẽ hiện lên vẻ đẹp của sự an nhiên.
Bạn sống đơn giản, khuôn mặt sẽ có nét cười của trẻ thơ. Bạn thân thiện, khoé môi của bạn tự nhiên sẽ hướng lên trên như đang mỉm cười. Bạn giả dối, đôi mắt bạn sẽ lộ vẻ gian xảo. Bạn nóng nảy, đôi lông mày sẽ vô tình nhíu lại

Thực ra, trạng thái tinh thần của một người, nếu có những biến đổi tích cực, thì toàn thân người ấy sẽ toát nên sức sống. Sự kiên nhẫn, tự tin, không chỉ thay đổi dung mạo, mà còn khiến khí chất thăng hoa.

Do đó, nếu muốn có một dung mạo xinh đẹp, ắt phải nuôi dưỡng tâm hồn mình. Chỉ khi tâm hồn rạng rỡ, đáng yêu, bạn mới có thể tạo được vẻ đẹp mỹ lệ bền lâu.

Một người phụ nữ sở hữu dung mạo xinh đẹp tuy nhiên tính cách không tốt, tu dưỡng không đủ, chưa chắc nhìn họ đã xinh đẹp. Nếu bạn may mắn có một khuôn mặt xinh đẹp, thì bạn cần ghi nhớ đây chính là một khảo nghiệm đối với tâm hồn bạn.

Còn nhớ một nữ diễn viên người Anh từng nói:
- Nếu muốn có một thân hình đẹp hãy chia đồ ăn của bạn cho những người đói khát.
- Nếu muốn có một đôi môi đẹp, hãy nói những lời thân thiết.
- Nếu muốn có một đôi mắt khả ái hãy nhìn vào điểm tốt của người khác.
Nếu muốn có một phong thái trang nhã, khi đi đường hãy nhớ rằng trên đường không chỉ có mình bạn.

Kỳ thực, ở đời không có vẻ đẹp và cái xấu vô duyên vô cớ. Một người có gương mặt xinh đẹp, nhưng tính cách không tốt, tu dưỡng không đủ, chưa hẳn trông họ đã xinh đẹp. Diện mạo thể hiện tình cảm, tính cách của bạn, và cũng tiết lộ vận mệnh của bạn.

- Chia sẻ thêm với bạn một câu danh ngôn mà tôi rất thích:
''Người đẹp, chưa chắc là một người luôn tốt, nhưng người tốt chắc chắn là một người luôn đẹp''. Vậy cái đẹp không tàn phai nằm ở đức tính nơi một tâm hồn..

- Trau tria hình thức bề ngoài
Không bằng làm đẹp chính ngay tâm mình..
Thân, Miệng, Ý biết giữ gìn
Nét đẹp xử thế hơn nghìn dung nhan...

Như Nhiên - TTT

Sống Trọn Niềm Thương 

Cứ sống và thương trọn một giờ
Vì đời thoáng chốc đã hư vô
Âu lo, toan tính… lòng thêm nặng
Lặng ngắm Thu vàng bao lá thơ... 

Cứ sống và thương trọn một ngày
Ánh nhìn độ lượng khắp quanh đây
Những điều to tát chưa làm được
Việc nhỏ hết lòng cũng quí thay!

 Gặp gỡ trong đời một chữ duyên
Trân trọng bên nhau phút hiện tiền
Người đến, ân cần cho hết dạ 
Người về, thôi vướng bận niềm riêng. 

Hãy sống sao không thẹn với lòng
Dẫu người cô phụ bước sang sông
Dù hoa kia chẳng vì ta nở...
Chờ mong chi… suối chảy ngược dòng!

 Hãy sống cho tròn vẹn kiếp người
Vui buồn, thành bại… cũng qua thôi!
Xuân xôn xao lá chờ Thu rụng
Sống để thương cùng- sống thảnh thơi! Emoji

Như Nhiên -TTT

Không có nhận xét nào: