Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay tạm góp mặt cùng các bạn vài câu chuyện ngày thuòng
1. Bắt con vịt Preparing to Say Goodbye - Clint Eastwood.
2. Ít ra có một (thiệt ra thì nhiều) ông Việt Nam ngây thơ, và có một ông Mỹ dại quá tay.
3. FBI vừa nói là Nga đã lấy được "hồ sơ cử tri" ở hai County tại Florida
4. Bác Sĩ chuyên khoa ngành nào có lương cao nhất và thấp nhất tại Mỹ.

HCD 14-May-2019

Kính thưa quí bạn 
Tôi có một số bài bản tân nhạc và cổ nhạc rất xưa (và có lẽ hiếm), có khi từ thời dĩa đá hay thời của Ban Họp Ca Đài Phát Thanh, hay Ban Thăng Long, Ban Sao Băng... chánh hiệu hát.
Sẽ post vào Quán Ven Đường nay mai, cũng như post thêm một số sách xưa hiếm. Mời các bạn nào thích thì vào rinh về.
Mời các bạn nghe thử MP3 attached theo email nầy. (Cô Hai Đá hát, dĩa đá to như cái dĩa nhựa 33 tours, nhưng nặng trich, rốt bể vụn ra)<!>
From: ML Q [mailto:q ylan2 @ yahoo.com] 
Sent: Saturday, May 11, 2019 8:11 PM
To: HCD G.; My Lan Quan
Subject: Fw: CHUẨN BỊ ĐỂ NÓI LỜI TỪ BIỆT - Preparing to Say Goodbye - Clint Eastwood.

Anh Dang oi,
Xua nay ML rat ai mo Clint Eastwood, hom nay nhan duoc cai email nay, la qua di. ML muon tim xem co that hay phe ta lai bia dat ra va gan cho CE. Anh tim gium ML duoc khong?
Cai computer nay cua co em kho xai qua, MLkhong quen nen chiu thua.
Cam on anh truoc nghe.
Than men,
ML
-----------------------------------------
From: nam Giang <luoiguomviet@yahoo.com>
Sent: Saturday, May 11, 2019, 9:10:06 AM PDT
Subject: Fw: Fwd: CHUẨN BỊ ĐỂ NÓI LỜI TỪ BIỆT - Preparing to Say Goodbye - Clint Eastwood.

Trích : Lá phiếu của tôi đã không dành cho cái tên Tổng Thống ấu trĩ, thiếu khả năng...
Một lời khéo nhắc nhở với cử tri,có gía trị ngàn vàng...Trình độ của cử tri thầm lặng HK rất cao.Sáu mươi ba triệu cử tri ủng hộ Trump trong hoàn cảnh vô cùng khó khan,đánh bại đối thủ 2016.Ngoại trừ những bất thường...cho nhiệm kỳ 2020.Nhưng bất thường khó mà xẩy ra...Khi Nostradamus một nhà tiên tri lừng danh của Thế giới,chỉ nói tới một người duy nhất trong 45 vị T.T.Hoa Kỳ:Trump là người có"Chân Mạng Đế Vương".
.........tôi bỏ đoạn tác giả thêm "số mệnh đế vương" vào không liên hệ chi tới Tài tử Clint Eastwood .....
  Kính chuyển đến Quý Vị và Quý Bạn.
Preparing to say goodbye của Tài tử Clint Eastwood qúa sâu sắc.
Cảm ơn Tường Giang chuyển ngữ.
  Kính,
Nam Giang,
====
My Twilight Years at 88. If you realize each day is a gift, you may be near my age. As I enjoy my twilight years, I am often struck by the inevitability that the party must end. There will come a clear, cold morning when there isn't any "more." No more hugs, no more special moments to celebrate together, no more phone calls just to chat. It seems to me that one of the important things to do before that morning comes, is to let everyone of your family and friends know that you care for them by finding simple ways to let them know your heartfelt beliefs and the guiding principles of your life so they can always say, "He was my friend, and I know where he stood." 
So, just in case I'm gone tomorrow, please know this: I voted against that incompetent, lying, insincere, narcissistic,double-talking, socialist hypocrite, and fiscally irresponsible moron who spent eight years in the White House trying to destroy our Military, our Homeland Security Department, our Treasury Department, our Justice Department, and turn our wonderful country into a Muslim loving, socialist shit hole like the one he came from, and I don't mean Hawaii! 
One more thing, participating in a gun buy-back program, because you think criminals have too many guns, is like having yourself castrated because you think your neighbors have too many kids.                 

Regards, Clint                                     Make My Day - Pass it on 
Nothing removes the pain of death like a life well lived. Anon
------------
Tôi nhận được cũng cái email tương tợ từ tác giả dịch ra tiếng Việt.
From: "'tuong giang' 
Date: May 10, 2019 at 11:26:13 PM 
Subject: CHUẨN BỊ ĐỂ NÓI LỜI TỪ BIỆT - Preparing to Say Goodbye - Clint Eastwood.

       Preparing to Say Goodbye
Chuẩn bị để nói lời từ biệt 
            *** Clint Eastwood ***
(Tường Giang chuyển ngữ)
Những Năm Cuối Đời Tôi ở tuổi 88

Nếu bạn nhận ra rằng mỗi ngày là một tặng phẩm, thì chắc là bạn cũng đang gần tuổi của tôi bây giờ. Trong khi hưởng những năm cuối đời, tôi cũng đôi khi giật mình vì biết cuộc vui sẽ tàn, và ngày ấy sẽ đến không tránh khỏi.
Rồi sẽ đến một buổi sang trời quang và lạnh khi “không còn gì nữa”. Không còn những cái ôm chầm thân ái, không còn những buổi cùng nhau nâng ly chúc tụng, không còn những cú điện thoại để tán gẫu. Đối với tôi, dường như một trong những điều quan trọng nhất để làm trước khi buổi sáng ấy đến, là hãy tỏ cho mọi người trong gia đình và bạn hữu của bạn biết rằng: bạn hằng quan tâm đến họ, và qua những cách giản đơn hãy cho họ biết những niềm tin tận đáy tâm can cũng như những nguyên tắc chỉ đạo trong cuộc đời bạn, để sau này họ sẽ luôn nhắc rằng, “Ông ấy là người bạn của tôi, và tôi biết rõ lập trường của ông ấy là gì”. 
Vì thế nếu một mai tôi ra đi, hãy vui lòng thấu hiểu điều này: Lá phiếu của tôi đã không dành cho cái tên Tổng Thống ấu trĩ, thiếu khả năng, nói dối, thiếu trung thực, đầy tự kỷ, phát biểu những điều vô nghĩa và rỗng tuếch, một kẻ giả hình theo xã hội chủ nghĩa, chi tiêu ngân sách một cách vô trách nhiệm, đã ngồi ở Bạch Cung suốt 8 năm, cố gắng phá hoại lực lượng Quân Đội và Bộ An Ninh Quốc Gia của Hoa Kỳ. 

Ngoài ra hắn còn phá họai Bộ Tài Chánh, Bộ Tư Pháp, và đưa xứ sở tuyệt vời của chúng ta thành là một nơi mở rộng vòng tay đón cuộc xâm lăng của Hồi giáo, để rồi nó sẽ trở thành là một xứ sở tồi tàn như cái nơi mà hắn đã sinh ra, dĩ nhiên bạn nên biết, tôi không ám chỉ đó là Hawaii đâu !
Còn một điều nữa, nếu bạn cho rằng bọn tội phạm có quá nhiều súng khiến bạn phải từ bỏ vũ khí bằng cách tham dự vào chương trình mua lại súng của chính phủ, thì có khác nào bạn tự thiến mình như thái giám, khi thấy rằng ông hàng xóm đã có quá nhiều con rồi.
Thân ái, Clint.
(Hãy cho tôi niềm vui bằng cách chuyển những dòng này…)   
Không điều gì có thể xóa được niềm đau của sự chết cho bằng một đời sống vui hưởng trọn vẹn. Anon

HCD: Thưa các bạn theo Snopes thì bài tiếng Anh được một vị dịch ra tiếng Việt và tung ra phố rùm bên trên là tin vịt. Theo Snopes.
2019-05-14_10-40-47
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click => https://www.snopes.com/fact-check/twilight-years/
Tạm dịch một đoạn của Snopes:
"Truyền thuyết đô thị" nầy   giống như thời trang, nó  xuất hiện từ tháng 9 và tháng 10 năm 2013, dưới hình thức chỉ đơn giản là các bài đăng của các email không có tiêu đề và không được công nhận mà cũng  không đề cập đến Clint Eastwood (tức là do ai đó viết khơi khơi); mãi đến khoảng ba tháng sau, các phiên bản mới sau mới ghép tên (vu khống) Clint Eastwood vào và có nhan đề Twilight Years .
(Một đại diện của Eastwood cũng nói với chúng tôi rằng anh ta không liên quan gì đến món đồ này.)(Snopes)
Nhận xét mà chơi: Đã dịch và đọc được tiếng Anh như vậy sao không nhìn trước ngó sau coi vịt nói hay là có thật.
--------------
Ít ra có một ông Việt Nam ngây thơ, và có một ông Mỹ dại quá tay.
From: TH D
Date: October 28, 2017 at 5:56:58 AM CDT
Subject: Fw: Fwd: Fw: Fwd: Fw: Thuốc trị Cholester l rẻ tiền & hữu hiệu
Thuốc trị Cholester l rẻ tiền & hữu hiệu
Say goodbye to high cholesterol, blood glucose, lipids and triglycerides with this pumpkin smoothie recipe
forward: 
Chia tay cholesterol , đường trong huyết, chất béo và triglyceride 
Tiết lộ một bí mật:
Cách đây vài năm, tôi lấy làm ấn tượng trong cuộc thử nghiệm máu bởi cựu giáo sư của tôi.   
Năm thành phần quan trọng trong máu là chất urê, cholesterol, đường trong máu, chất béo và triglyceride vượt xa mức độ cho phép.  Có nhiều người trong những trường hợp quá mức cho phép này đã chết (hoặc, nếu còn sống thì … ngất ngư).  
Sau đó vị giáo sư cho tôi thấy tên của những bệnh nhân, cho đến khi tên một bệnh nhân nằm dưới bàn tay của ông lộ ra. Bệnh nhân ấy chính là ông! 
.....(tôi xoá đoạn sau).......
Goodbye cholesterol, blood glucose, lipids and triglycerides 
 A secret revealed ...
Some years ago, a former professor of mine showed me a blood test, what I saw impressed me.
The five key blood parameters, i.e. urea, cholesterol, blood glucose, lipids and triglycerides had values which far exceeded permitted levels. Commented that the person with those in dices should already be dead or, if alive, this would be just out of stubbornness. The teacher then showed the name of the patient who until then had been hidden by his hand. The patient was himself! 
.....(tôi xoá đoạn sau).......

HCD: Tại sao nói ông Việt Nam ngây thơ? 
Thưa mình nói chuyện ông Mỹ dại trước đi nghe. Dại là sao? 
Thưa hiện các nhà sản xuất loại thuốc hạ cholesterol hàng năm thu vào mấy trăm tỉ đô tiền bán thuốc. Người già nào cũng "ba cao" hết, mà cao cholesterol đứng đầu. Trên thế giớ có mas61y tỉ người già. Mỗi năm học uống bao nhiểu tiển thuốc cholesterol. 
Các bạn thấy ông Mỹ nầy dại không ai dại hơn phải không. Nếu cái phát minh của ổng hiệu nghiệm thì ai mang cho không.
Trớ lại, còn nhiều ông Việt Nam ta ngây thơ là sao? Vậy mà cũng hỏi.
===========

  2019-05-14_11-04-18
Russian hackers had a successful “intrusion“ into the voting registration files of two Florida counties in 2015, Gov. Ron DeSantis said today. The FBI asked that the names of the counties not be disclosed, DeSantis said in a press conference. The hacking did not affect any vote tallying and DeSan...

HCDTin tặc Nga đã có một cuộc xâm nhập thành công vào các hồ sơ đăng ký bỏ phiếu của hai quận Florida vào năm 2016, Thống đốc Ron DeSantis cho biết hôm nay.
(Ghi chú: Chữ tím nghiêng là phỏng dịch, thẳng đứng là của hcd tôi thêm vào). 

2019-05-14_11-10-02
Nguồn của tin nầy ngay trong tấm ảnh.

21738 (3)

Bác sĩ chuyên khoa ngành  nào có lương cao nhất.
20061 (2)
Bác sĩ chuyên khoa ngành  nào có lương thấp nhất.
20059
Nguồn của tin nầy ngay trong tấm ảnh.

Không có nhận xét nào: