Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Tôi đọc tin mỗi ngày, nay thấy tin nầy có liên quan nhiều điến các bạn Việt Nam chúng ta nên gởi đến các bạn cùng xem.
Đại khái là Tổng Thống Trump muốn di dân hợp pháp có lần hưỡng trợ cấp xã hội dưới nhiều hình thức khác nhau hoàn trả tiền lại cho chánh phủ.
Đó là căn cứ trên giấy tờ do người bảo lảnh ký khi lảnh thân nhân từ Việt Nam qua Mỹ,

Tôi dùng máy để dịch nên có khi luộm thuộm và tối nghĩa, các bạn đọc tiếng Anh hay hơn. Có đầy đủ nguồn gốc và chi tiết.
HCD 23-May-2019<!>


2019-05-23_21-04-02.jpg
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click =>  …http://flip.it/Qx6MBK
Chữ màu đen không do tôi viết vào.
Máy dịch: Tổng thống Trump đã đưa ra một bản ghi nhớ vào tối thứ Năm có thể yêu cầu công dân hoặc cư dân hợp pháp tại Hoa Kỳ tài trợ cho người nhập cư - thành viên gia đình thường xuyên - trả lại cho chính phủ bất kỳ lợi ích công cộng nào mà người nhập cư họ đã tài trợ.

Tại sao nó quan trọng: Trong hơn hai thập kỷ, bất kỳ ai nộp thẻ xanh cho thành viên gia đình hoặc người nhập cư khác phải cam kết chịu trách nhiệm tài chính nếu người nhập cư đó sử dụng các chương trình lợi ích công cộng như tem thực phẩm hoặc Trợ cấp y tế. Nhiều luật sư di trú đã đảm bảo với mọi người rằng luật pháp hiếm khi, nếu có, được thi hành, theo cựu luật sư di trú của DOJ Leon Fresco. Điều đó có thể thay đổi.

    Trump đã ra lệnh cho các cơ quan chính phủ thiết lập các quy tắc trong 90 ngày tới, điều đó sẽ buộc các nhà tài trợ nhập cư phải bồi hoàn cho chính phủ cho người nhập cư sử dụng các chương trình lợi ích liên bang được thử nghiệm.
    Trong 180 ngày, Trump đã yêu cầu Bộ Ngoại giao và Bộ An ninh Nội địa xác định liệu người Mỹ "phạm pháp trong nghĩa vụ bồi hoàn của nhà tài trợ" có thể tài trợ cho những người nhập cư trong tương lai hay không.

Giữa các dòng: Không phải tất cả chủ thẻ xanh đều đủ điều kiện cho các chương trình lợi ích này. Nhiều chương trình yêu cầu người nhập cư phải có thẻ xanh trong hơn 5 năm. Không rõ có bao nhiêu người các quy tắc thực thi mới sẽ tác động.

Bản tiếng Anh là: President Trump issued a memo Thursday evening that could require citizens or legal residents in the U.S. who sponsor immigrants — oftentimes family members — to pay back the government for any public benefits used by the immigrants they've sponsored.

Why it matters: For more than two decades, anyone who files for a green card for a family member or other immigrant must pledge financial responsibility if that immigrant uses public benefit programs such as food stamps or Medicaid. Many immigration lawyers have assured people that the law is rarely, if ever, enforced, according to former DOJ immigration lawyer Leon Fresco. That could change.
  • Trump has ordered government agencies to establish rules over the next 90 days that would force immigrant sponsors to reimburse the government for immigrants' use of means-tested federal benefit programs.
  • In 180 days, Trump asked the State Department and Department of Homeland Security to determine whether Americans who are "delinquent on the sponsor's reimbursement obligation" are able to sponsor future immigrants.
Between the lines: Not all green card holders are even eligible for these benefit programs. Many programs require immigrants to have had a green card for more than 5 years. It is unclear how many people the new enforcement rules would impact.
---------------


Trump yêu cầu người nhập cư hợp pháp bồi hoàn cho chính phủ cho các chương trình phúc lợi
Tờ USA TODAY đăng


2019-05-23_20-53-59.jpg
Chữ màu đen không do tôi viết vào.

Máy dịch:
WASHINGTON - Tổng thống Donald Trump đã tiến thêm một bước vào thứ năm để đàn áp nhập cư hợp pháp, hướng dẫn các cơ quan thực thi luật 23 tuổi yêu cầu các nhà tài trợ của chủ thẻ xanh bồi hoàn cho chính phủ để nhận trợ cấp phúc lợi.

Trump đã phê chuẩn một bản ghi nhớ vào thứ năm để thực thi một cặp điều khoản được ký bởi luật của Tổng thống Bill Clinton vào năm 1996, Nhà Trắng cho biết. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Trump đã tìm cách đại tu di dân hợp pháp bất chấp sự phản kháng của quốc hội.

"Để bảo vệ lợi ích cho công dân Mỹ, người nhập cư phải tự túc về tài chính", ông Trump nói trong một thông báo về kế hoạch.

Các nhà phê bình cho rằng những động thái như vậy đã trừng phạt không công bằng những người nhập cư có thu nhập thấp, đôi khi họ cần sự giúp đỡ để bắt đầu ở Mỹ. -citizen sử dụng ít nhất một chương trình phúc lợi.

Những người ủng hộ nhập cư Marielena Hincapié, giám đốc điều hành của Trung tâm Luật Di trú Quốc gia, và Olivia Golden, giám đốc điều hành của Trung tâm Luật pháp và Chính sách Xã hội, đã tố cáo "chương trình nghị sự tàn bạo, liều lĩnh, nguy hiểm, vô nhân đạo" của Trump.
QUẢNG CÁO

Hai người ủng hộ, cũng sẽ làm bất cứ điều gì để gửi cho các gia đình nhập cư thông điệp rằng nếu bạn không phải là người da trắng và giàu có, bạn sẽ không được chào đón - hoặc thậm chí an toàn - ở đây ", hai người ủng hộ, đồng thời là đồng chủ tịch của Chiến dịch bảo vệ gia đình nhập cư. , nói trong một tuyên bố. "Và anh ấy không quan tâm rằng trẻ em và toàn bộ gia đình sẽ bị tổn hại trong quá trình này."

Các quan chức hành chính tuyên bố năm ngoái họ đang thực thi một đạo luật yêu cầu người nhập cư "cho thấy họ có thể tự hỗ trợ tài chính". Hơn 6 trên 10 thẻ xanh được cấp dựa trên mối quan hệ gia đình, dữ liệu của Bộ An ninh Nội địa cho thấy.
Charles Schwab
Biết những gì bạn đang trả tiền và không bao giờ trả quá nhiều
Xem thêm →

Người nhập cư hợp pháp: Kế hoạch nhập cư của Trump vượt qua người nhập cư bất hợp pháp tại đây

Ai trả? Chính quyền Trump có kế hoạch sàng lọc những người xin thẻ xanh như thế nào

Các quan chức Nhà Trắng đã không trả lời yêu cầu bình luận. Nhà Trắng không cung cấp bản ghi nhớ thực tế, chỉ có một tờ thông tin phác thảo các điều khoản của nó. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh này.

Hoa Kỳ cấp thẻ xanh cho khoảng 1 triệu người nước ngoài mỗi năm.

Động thái Thứ Năm chỉ là mới nhất trong chính quyền Những nỗ lực của nhóm nhằm hạn chế những lợi ích công cộng và người nhập cư không có giấy tờ có thể nhận được.

Vào tháng 10, Bộ An ninh Nội địa đã đề xuất các hướng dẫn mới để xác định lại liệu người nhập cư có được coi là "phí công cộng" hay không, khiến họ không đủ điều kiện để trở thành thường trú nhân hợp pháp.
Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Chip Somodevilla / Getty Images)

Định nghĩa hiện tại định nghĩa một khoản phí công cộng là một người "chủ yếu phụ thuộc" vào hỗ trợ của chính phủ. Điều đó có nghĩa là nhận được hỗ trợ tiền mặt chiếm hơn một nửa thu nhập của họ, hoặc nhận chăm sóc y tế dài hạn "bằng chi phí của chính phủ".

Định nghĩa mới, chưa có hiệu lực, sẽ mở rộng đáng kể định nghĩa đó để bao gồm bất kỳ người nhập cư nào nhận được một lượng nhỏ viện trợ của chính phủ. Điều đó bao gồm các lợi ích "không dùng tiền mặt", chẳng hạn như sử dụng Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung (được gọi là tem thực phẩm), phúc lợi thuốc theo toa Medicare Phần D, Trợ cấp y tế trong các tình huống không khẩn cấp, và hỗ trợ thuê nhà và Phần 8.

Nỗ lực hạn chế hỗ trợ nhà ở bùng lên tại Quốc hội trong tuần này khi Bộ trưởng Phát triển Nhà và Đô thị Ben Carson xuất hiện trước một ủy ban Hạ viện để bảo vệ cơ quan của mình về kế hoạch đuổi người nhập cư không có giấy tờ - và trẻ em sinh ra ở Hoa Kỳ - khỏi nhà ở được trợ cấp. Carson đã bảo vệ kế hoạch này bằng cách nói rằng Hoa Kỳ cần phải chăm sóc riêng (chúng ta) trước tiên.

Carson nói: "Không phải là chúng tôi tàn nhẫn, xấu tính. Thật là chúng tôi hợp lý".


HCD: Máy dịch, các bạn ráng hiểu, hay đọc tiếng Anh. 


-----------

Tin từ USA Today, chỉ lấy chữ bỏ hình:
Trump demands legal immigrants reimburse the government for welfare programs

John Fritze, Michael Collins and Alan Gomez, USA TODAY Published 5:59 p.m. ET May 23, 2019 | Updated 8:17 p.m. ET May 23, 2019

President Donald Trump is visiting Arlington National Cemetery a few days before Memorial Day to pay tribute to those who died in service to the United States. (May 23) AP, AP
CONNECTTWEETLINKEDINCOMMENTEMAILMORE

WASHINGTON – President Donald Trump took another step Thursday to crack down on legal immigration, instructing agencies to enforce a 23-year-old law that requires sponsors of green card holders to reimburse the government for welfare benefits.

Trump approved a memorandum Thursday to enforce a pair of provisions signed into law by President Bill Clinton in 1996, the White House said. The move comes as Trump has sought to overhaul legal immigration despite congressional resistance. 

"To protect benefits for American citizens, immigrants must be financially self-sufficient," Trump said in an announcement of the plan.

Critics have said that such moves unfairly punish low-income immigrants, who sometimes need assistance to get started in the U.S. But the White House counters that too many immigrants take advantage of U.S. generosity, pointing out that 58% of all households headed by a non-citizen use at least one welfare program.

Immigration advocates Marielena Hincapié, executive director of the National Immigration Law Center, and Olivia Golden, executive director of the Center for Law and Social Policy, denounced Trump's "brutal, reckless, dangerous, inhumane agenda."
ADVERTISEMENT

“Trump will do anything to send immigrant families the message that if you’re not white and wealthy, you’re not welcome — or even safe — here," the two advocates, who are also co-chairs of the Protecting Immigrant Families Campaign, said in a statement. "And he doesn’t care that children and entire families will be harmed in the process."

Administration officials announced last year they were enforcing a law requiring immigrants to "show they can support themselves financially." More than 6 in 10 green cards are granted based on family ties, Department of Homeland Security data show.
By Cedars- Sinai
Why One World-Class Dancer Is Back on His Feet After an Injury
See more →

Legal immigrants: Trump immigration plan sidesteps immigrants here illegally

Who pays? How Trump administration plans to screen green card applicants

White House officials did not respond to a request for comment. The White House did not provide the actual memorandum, only a fact sheet outlining its provisions. It was not immediately clear how many people would be affected by the order.

The U.S. grants green cards to roughly 1 million foreigners each year.

Thursday’s move is just the latest in the administration’s efforts to limit what public benefits legal and undocumented immigrants can receive.

In October, the Department of Homeland Security proposed new guidelines to redefine whether would-be immigrants are considered a "public charge," rendering them ineligible to become legal permanent residents.
President Donald Trump

President Donald Trump (Photo: Chip Somodevilla/Getty Images)

The current definition defines a public charge as someone who is "primarily dependent" on government assistance. That means receiving cash assistance that makes up more than half of their income, or receiving long-term medical care "at government expense."

The new definition, which has not yet gone into effect, would dramatically expand that definition to include any immigrant who receives even small amounts of government aid. That includes "non-cash" benefits, such as use of the Supplemental Nutrition Assistance Program (known as food stamps), Medicare Part D prescription drug benefits, Medicaid in non-emergency situations, and Section 8 housing and rental assistance.

The attempt to limit housing assistance flared up in Congress this week when Housing and Urban Development Secretary Ben Carson appeared before a House committee to defend his agency’s plans to evict undocumented immigrants – and their U.S.-born children – from subsidized housing. Carson defended the plan by saying the U.S. needs to “take care of (our) own first.”

"It's not that we’re cruel, mean-hearted. It’s that we are logical," Carson said.

Tờ USNews đăng
2019-05-23_22-00-15
Chữ màu đen không do tôi viết vào.

Không có nhận xét nào: