Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 01/6/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu đã và mong kết hợp với mọi tổ chức dân chủ và cá nhân, xin thư trực tiếp cho Tuấn (anhtuanfp@hotmail.com).
  • Lên tiếng vì quyền tự do đi lại bị xâm phạm (VNTB) - Diễm Thi, RFA 2019-05-29 - Hôm 24/5/2019, Bản tuyên bố chung của những người bị xâm phạm quyền tự do đi lại, bị cầm giữ tại nhà trái pháp luật được công khai trên mạng xã hội. Ngăn cản đi lại trong nước. Bản tuyên bố đưa ra thực trạng hiện nay đối chiếu với Hiến pháp Việt Nam hiện hành để yêu cầu chính phủ Hà Nội chấm dứt việc xâm phạm quyền tự do của công dân để pháp luật được nghiêm minh, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.<!>
  • VNTB - Các nhà lập pháp Hoa Kỳ kêu gọi thúc đẩy mạnh mẽ cho tự do báo chí Việt Nam hơn (VNTB) - Phương Thảo tổng hợp (VNTB) - “Việt Nam đã ký kết Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị và như vậy đã cam kết tôn trọng các quyền tự do cá nhân về tín ngưỡng, ngôn luận, lập hội, báo chí và quyền duy trì hội họp và biểu hiện chính trị.” Theo đài RFA, hôm thứ Ba, các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã viết thư kêu gọi Hoa Kỳ thúc đẩy mạnh hơn nhằm yêu cầu Việt Nam tôn trọng quyền tự do ngôn luận sau khi một loạt các nhà hoạt động và các blogger bị chính quyền cộng sản độc đảng bị bắt giam.
  • Nhà báo chụp hình nhà của cán bộ có phạm luật? (RFA) - Ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, nhà báo chụp hình nhà cửa của cán bộ đưa lên mạng, rồi hỏi tiền đâu mà xây là vi phạm pháp luật Việt Nam. Các luật sư và nhà báo nói gì về tuyên bố này?
  • VNTB - Sự thống trị của Maduro sẽ kết thúc. (VNTB) - Mai Hưng dịch (VNTB) - Mặc dù người dân Venezuela đã từ lâu phải chịu đựng nhiều đau khổ, và tổng thống lâm thời Juan Guaidó được hơn năm mươi quốc gia công nhận, nhưng thử thách của họ vẫn chưa kết thúc. Chế độ bất hợp pháp của Nicolás Maduro đã đảo ngược sự sụp đổ vào ngày 30 tháng 4 sau cuộc vật lộn với các lực lượng dân chủ dưới sự lãnh đạo của Guaidó. Người Mỹ không thể đơn giản hóa sự thành công tạm thời rõ ràng của độc tài Maduro và đoàn lâu la của ông ta để tiếp tục cướp bóc đất nước Venezuela. Tuy nhiên, những nỗ lực để khôi phục nền dân chủ và pháp quyền không phải là vô ích, và quyết tâm của Guaidó và các đồng minh bên trong và bên ngoài của ông không thể bị suy yếu. Áp lực cần phải được gia tăng để có thể quật đổ chính phủ bất hợp pháp Maduro.
  • VNTB- Tăng vốn dự án Cát Linh - Hà Đông hơn hai lần không qua quốc hội: Xử lý Bộ GTVT ra sao? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Vào kỳ họp quốc hội lần này, hẳn không thể ngẫu nhiên mà cùng lúc với hiện tượng hàng loạt đại biểu quốc hội bỗng oai dũng đăng đàn để đòi chính phủ để cho cơ quan này được duyệt dự án đầu tư công, một số tờ báo quốc doanh đã đột ngột vạch trần một sự thật mà lâu nay chính phủ giấu kín: “Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội”.
  • Khai quật đường cống ngầm xả thải thẳng ra sông La Ngà (RFA) - Vào ngày 31/5, Sở Tài nguyên và Môi Trường tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng khai quật khu vực người dân tố cáo Công ty AB Mauri có đường cống ngầm xả thải ra sông La Ngà, khiến 1.000 tấn cá nuôi trên sông này chết.
  • Cầu sập sau khi vừa dừng thu phí BOT (RFA) - Một chiếc cầu ở xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vừa bị sập vào đầu giờ chiều ngày 31/5, chỉ vài tháng sau khi chấm dứt thu phí BOT vào tháng 2 vừa qua. Truyền thông trong nước trích nguồn tin từ Ủy ban Nhân dân xã Tân Nghĩa và loan tin này hôm 31/5.
  • CHỐNG NHỒI SỌ TRẺ CON (RFABLOG) - Cách đây nửa năm có một lần Đậu đi học về, nó hỏi tôi một cách rất thản nhiên: Bố ghét bác Hồ à? Tôi thực sự choáng, và phải mất một vài giây sau mới trấn tĩnh, và rồi nhẹ nhàng trả lời nó thế này: Ừ, bố không thích ông ấy. Có nhiều điều về ông Hồ không giống như người ta nói với con đâu. Con còn bé, con chưa biết đọc, nên con chưa thể biết những chuyện này. Sau này khi nào con lớn lên, biết đọc chữ, con sẽ hiểu tại sao bố lại không thích ông ý. Nhưng dù thế nào thì bố cũng rất yêu con...
  • Vũ "nhôm" tiếp tục kêu oan tại tòa (RFA) - Tại Tòa án cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 31 tháng 5, phiên phúc thẩm vụ án đại án Ngân hàng Đông Á với cáo buộc cố ý làm trái, thiếu trách nhiệm và lạm dụng chức vụ, quyền hạn gây thiệt hại hơn 3600 tỷ đồng kết thúc phần tranh tụng và đề nghị mức án.
  • Dịch tả lợn Châu Phi lan ra 48 tỉnh thành Việt Nam (RFA) - Dịch tả lợn Châu Phi hiện đã lan tới 48/63 tỉnh thành ở Việt Nam với tổng cộng 300 huyện, trên 3000 đàn heo; số lượng heo bị tiêu hủy lên tới 2 triệu con, chiếm 6,5% tổng số heo của cả nước.
  • Tại sao tiếng Anh vẫn ì ạch? (VOA) - Chưa đầy một tháng nữa, học sinh phổ thông lại thi tốt nghiệp, trong đó có môn tiếng Anh. Kết quả e rằng lại như năm trước. Tại Sài Gòn, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019, có gần 50% bài thi tiếng Anh điểm dưới trung bình.
  • Vấn nạn trẻ em Việt Nam chết đuối nhiều (RFA) - Tình trạng trẻ em chết khi đi tắm hồ, suối, sông, vẫn xảy ra phổ biến. Gần đây thông tin về những nhóm học sinh chết đuối được loan đi khá nhiều. Gia đình, nhà trường và cơ quan chức năng phụ trách về trẻ em lâu nay có những hoạt động gì để phòng ngừa tình trạng này?
  • “Nhà báo Quốc tế” đã học theo gương ai? (RFA) - Chính quyền cộng sản tận dụng và kích thích tính hám danh phát triển đến tột cùng để phục vụ cho chế độ. Chính Hồ Chí Minh đã lập ra phong trào “thi đua yêu nước” với đủ thứ danh hiệu để huy động sức dân nào anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, dũng sĩ diệt Mỹ, chiến sĩ thi đua….
  • Ngày Thế Giới Chống Thuốc Lá : WHO lên án thuốc lá điện tử (RFI) - Hơn 8 triệu người chết mỗi năm. Nghẽn tim mạch, bệnh phổi mãn tính, ung thư …Trong năm 2019 này, thuốc lá tiếp tục giết. Nhân Ngày Thế Giới Chống Thuốc Lá 31 tháng 05, Tổ chức Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO cảnh báo các tay nghiện : thuốc lá điện tử không phải là giải pháp để bỏ thuốc. Không những không giúp tránh được bệnh tim mạch mà còn là bẫy sập của các nhà sản xuất.
  • Diễn đàn Shangri-La : Lo bị cô lập, Bắc Kinh cử bộ trưởng Quốc Phòng tham dự (RFI) - Diễn đàn hàng đầu về an ninh châu Á tại Singapore khai mạc hôm nay, 31/05/2019, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung bao trùm. Một tâm điểm chú ý của công luận là sự hiện diện của bộ trưởng Quốc Phòng Trung Quốc, lần đầu tiên kể từ 8 năm nay. Vì sao Bắc Kinh cử lãnh đạo Quốc Phòng tham dự hội nghị ?
  • Diễn đàn an ninh Shangri-La khai mạc : Căng thẳng Mỹ-Trung là tâm điểm (RFI) - Diễn đàn Shangri-La tại Singapore lần thứ 18 khai mạc hôm nay, 31/05/2019. Tham gia vào hội nghị thường niên quan trọng nhất về an ninh và quốc phòng châu Á này có khoảng 60 bộ trưởng Quốc Phòng và quan chức cao cấp các nước. Hội nghị sẽ diễn ra đến ngày Chủ Nhật 02/06. Năm nay, các căng thẳng Mỹ - Trung là tâm điểm của các thảo luận.
  • Trump muốn buộc chặt trách nhiệm người bảo lãnh (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ thị thực thi nghiêm ngặt quy định buộc người bảo lãnh phải có trách nhiệm tài chính đối với những người mà họ bảo lãnh định cư Mỹ. Những chế tài đối với người bảo lãnh và người được bảo lãnh, nếu vi phạm quy định này, như thế nào? LS Di trú Khanh Phạm trình bày.
  • Huawei đuổi công nhân Mỹ về nước (VOA) - Hôm 31/5, báo Financial Times (FT) loan tin công ty Huawei của Trung Quốc đã ra lệnh cho nhân viên của mình hủy các cuộc họp với các đối tác kỹ thuật của Mỹ và đã tống khứ nhiều nhân viên Hoa Kỳ đang làm việc tại trụ sở ở Trung Quốc về nước.
  • Iran tố cáo Ả Rập Xê Út « gây chia rẽ trong khu vực » (RFI) - Chính quyền Teheran hôm nay, 30/05/19, tố cáo Riyad gây chia rẽ trong khu vực và điều này chỉ có lợi cho Israel. Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Iran Seyed Abbas Mousavi cho rằng Ả Rập Xê Út « tiếp tục gây chia rẽ giữa các quốc gia hồi giáo trong khu vực », và « đây là ước nguyện Nhà nước Do Thái ».
  • Sau bầu cử châu Âu, thủ tướng Hungary Orban chủ động hòa giải với PPE (RFI) - Liệu Viktor Orban có ý định hòa giải với Đảng Nhân Dân Châu Âu (PPE) ? Thủ tướng Hungary từ trước tới nay luôn chống lại Manfred Weber, ứng cử viên chức chủ tịch Ủy Ban Châu Âu, trong những ngày qua, liên tiếp đưa ra những tín hiệu muốn xích lại gần PPE, đảng đã khai trừ ông cách nay không lâu.
  • Tự thiêu trước Tòa Bạch Ốc (VOA) - Một người đàn ông châm lửa tự thiêu trước Tòa Bạch Ốc vào hôm 29/5. Người đàn ông với lửa bùng cháy quanh người bước trong công viên Ellipse ngay trước Tòa Bạch Ốc ở trung tâm thủ đô Washington. Các nhân viên an ninh và cứu hộ ngay lập tức dập tắt lửa và đưa người tự thiêu đi cấp cứu, nhưng người tự thiêu sau đó đã chết.
  • Ngành Sư phạm (VOA) - GS-TS Charles Cường Nguyễn giới thiệu chi tiết chương trình đào tạo ngành sư phạm tại Mỹ và những yêu cầu cần đáp ứng để vào học ngành này.
  • Bệnh sởi (VOA) - Cùng BS Đỗ Văn Hội tìm hiểu về tác hại của bệnh sởi và cách chăm sóc bệnh nhân.

Không có nhận xét nào: