Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Tổng thống Trump: “Còn tôi, Trung Quốc đừng hòng thành siêu cường”..??


Tổng thống Trump (phải) và Chủ tịch Tập Cận Bình gặp nhau tại Bắc Kinh hồi năm ngoái...2018 Ảnh: AP 
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Trung Quốc sẽ không thể trở thành siêu cường hàng đầu thế giới nếu ông còn tại nhiệm....!!!!????
Đài Sputnik ngày 20-5, đưa tin trong một cuộc phỏng vấn với đài Fox News, Tổng thống Trump nói rằng ông “rất hạnh phúc” về cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Washington và Bắc Kinh....??????
Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết mặc dù Trung Quốc muốn trở thành siêu cường hàng đầu thế giới nhưng điều đó sẽ không thể xảy ra nếu ông còn ở trong văn phòng.<!>

(((( “Nền kinh tế của chúng tôi rất tuyệt vời. Họ (Trung Quốc) đang đuổi theo chúng tôi. Nếu bà Hillary Clinton trở thành tổng thống, Trung Quốc sẽ là một nền kinh tế lớn hơn chúng tôi vào cuối nhiệm kỳ của bà ấy. Còn bây giờ, họ thậm chí không thể lại gần Mỹ”.)))) – Tổng thống Trump nói với đài Fox News.
Khi được hỏi về khả năng kết thúc cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, Tổng thống Trump lưu ý Mỹ kiếm được hàng tỉ USD, trong khi Trung Quốc không làm tốt như vậy. Ông cho biết thêm nền kinh tế Trung Quốc hiện tại không “lớn” như mọi người nghĩ.

Tuần trước, Tổng thống Trump cho rằng Bắc Kinh đang “mơ mộng” về việc ((Phó Tổng thống Joe Biden hoặc bất kỳ ứng cử viên Đảng Dân chủ nào sẽ đảm nhiệm chức vụ cao nhất trong Phòng Bầu dục vào năm 2020. Hồi tháng 4, ông Biden tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020...))

“Trung Quốc cảm thấy họ bị đánh chí mạng trong các cuộc đàm phán gần đây đến nỗi họ phải chờ đợi cuộc bầu cử Mỹ kế tiếp” – Tổng thống Trump bình luận.

Cờ treo ở Quảng trường Thiên An Môn. Ảnh: AP

Sau khi các cuộc đàm phán thương mại kết thúc ở thủ đô Washington mà không thu được kết quả, Mỹ đã tăng thuế từ 10% lên 25% đối với số hàng hóa trị giá 200 tỉ USD của Trung Quốc và Bắc Kinh cũng có động thái trả đũa tương tự.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nhấn mạnh giữa các quốc gia, thương mại và đầu tư phải dựa trên sự tôn trọng, bình đẳng và cùng có lợi.

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc vừa lên án quyết định đưa Tập đoàn Huawei vào danh sách đen của Mỹ. Trước đó, ngày 20-5, các nhà sản xuất chip hàng đầu của Mỹ bao gồm Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom đã đóng băng hoạt động cung cấp phần mềm và linh kiện quan trọng cho Huawei. Tập đoàn Google cũng cắt đứt nguồn cung cấp phần cứng và một số dịch vụ phần mềm cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

Phạm Nghĩa (Theo Sputnik)

Không có nhận xét nào: