Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

DONALD JOHN TRUMP- Ông là ai ? - Lê Quốc

* - Là Tổng Thống thứ 45 Hợp chúng Quốc Hoa Kỳ, nhưng là một Tổng Thống ồn ào nhứt lịch sử Mỹ, xông pha trong giông bão chính trường như một chiến sĩ dưới làn tên mũi đạn ngoài mặt trận - Ai theo dõi thời cuộc đều biết . 
* - Là một tỷ phú - một trong 400 nhà tỷ phú xứ Mỹ ( tài sản Trump khoản trên dưới 10 tỷ ), được coi là giàu có nhưng còn rất  khiêm tốn so với  nhiều tỷ phú khác có hàng 100 tỷ $USD tại Mỹ.  - Điều chưa biết : Trump có nằm trong danh sách Financial Oligarchy  của hệ thống siêu quyền lực bí mật hoạt động sau lưng chánh phủ Hoa Kỳ không ?<!>
                                                                                                  
 *- Là một người hay gây gổ, hay cáo buộc, đổ lỗi cho bất cứ ai không đồng ý với mình và bất tín trong hành động lẫn lời nói : Ăn nói bạt mạng, xử dụng ngôn ngữ đường phố khi tranh cử, thay đổi bất thường, sáng nói thế nầy, chiều nói thế khác, hay cãi cọ, tự cao, ngạo mạn, kỳ thị, chửi bới như như bà hàng xóm mất gà, tốc váy chửi tay đôi với  Kim-jong-Un, là bạn hôm trước với Tập cận Bình - hôm sau  là thù với Trung Quốc ( tại Diễn đàn APEC). Ngày 11- 01-2018, Trump còn gọi Haiti, El salvador và các quốc gia Phi Châu là nước hố phân ( Shit hole countries ): Một sự kỳ thị công khai. Các nước nạn nhân oán hận. Bạn bè không tin, kẻ thù không tin. Đồng minh ngờ vực... Báo chí cánh tả đánh ông tơi bời hoa lá, bươi móc chuyện cũ mấy mươi năm về trước, dựng đứng chuyện ông thiếu sức khỏe, không làm Tổng Thống được. Michelle Golberg của tờ New-york Times cuối 2017 than rằng :" Một năm của Trump là một năm ác mộng." Báo chí Mỹ tổng kết : " Hơn 2000 lần nói sai, hoặc phóng đại sự thật". Giáo sư người Pháp Ông Olivier Zajec nhấn mạnh về Ông Trump : " Thô bạo, thích khoe khoang, Tự cho mình là chân lý nhưng thông minh hơn người". Báo Courrier International viết : " Một ngưởi dễ nổi nóng, tính khí bất thường, thái quá trong ngôn từ, khiêu khích, thô lỗ và  kỳ thị chủng tộc ".
 
Dư luận cho rằng Trump không có tư cách làm Tổng Thống xứ Hoa Kỳ, thiếu kinh nghiệm lãnh đạo, thiếu kiến thức, thiếu bản lãnh, thiếu ngôn ngữ của một vị Tổng Thống, chưa một lần tham chính và ông bị chỉ trích nặng nề trong hai quyển sách của nhóm báo chí không ưa ông : - Fire and Fury - Inside the Trump White house của Michael Wolff và " Fear - Trump in the white house của Bob Woodward.
 
Những nhân vật cao cấp trong chính phủ Trump đều lên tiếng phủ nhận những cáo buộc vô bằng. Riêng Trump thì thản nhiên tuyên bố :" Fake News ", rồi :
Lừng lững bước đi... xem như không có chuyện gì xảy ra.
 
Nhưng,                                                                                                                                                                                                                                                            Theo một số nhà bình luận danh tiếng, thì " D. Trump có lẽ không dành chosự suy nghĩ mực thước truyền thống, sự bảo thủ hay cố chấp, nhưng thiên tài Trump sẽ làm được những điều kỳ diệu mà một trong số đó là bày thế trận đương đầu với một tay chơi có hạng Tập cận Bình.   
                                         
Kẻ viết bài nầy - tuy không đồng ý với Ô. Trump trong phong cách đối xử, trong ngôn ngữ hồ đồ, thiếu tế nhị - những nhược điểm thuộc về tính khí không sửa được của Ông Trump - nhưng rất hài lòng về những việc ông làm. Cho nên, đối với con người kỳ dị nầy, nên  xem nhẹ hay lướt qua những nhược điểm và nên thoát ra khỏi cái khuôn thước sáo mòn của cách suy nghĩ truyền thống. Muốn hiểu Trump thì : Không nên theo lối mòn của cách suy nghĩ truyền thống ..Phải nhìn con người thứ hai của Trump chìm dưới tảng băng khi có ánh mặt trời mới ló dạng. Đừng nghe những gì Trump nói mà phải nhìn kết quả Trump làm.
 
Quả thật, D.Trump là một con người kỳ dị, quái gở, khác thường, ngạo mạn, không nghe lời ai và cũng không chịu thua ai. Nhưng Trump có một ý chí mãnh liệt, phi thường.. Trump nói là làm - làm những việc mà không một Tổng Thống nào trước đây, làm được. Qua những lời tuyên bố thay đổi như chóng chóng, rối như bòng bong, Trump che giấu ý định để không ai đoán được Trump muốn gì, làm gì ?. Trump là con người như vậy đó. Trump thản nhiên bước đi trong giông bão của dư luận, của phe đối lập, của truyền thông cánh tả quyết tâm hạ gục mình, thậm chí trước tình hình chia rẽ trầm trọng và cực kỳ  hỗn loạn trong quần chúng Hoa Kỳ ( tháng 10-2018) Trump ngẩng cao đầu bước đi với lòng tự tin mạnh mẽ, là mình làm đúng, là phục vụ cho quyền lợi Hoa Kỳ và quyết tâm đánh gục kẻ thù có ý đồ thay thế Mỹ trong vị trí siêu cường thếgiới .
 
Hãy nhìn những gì Trump làm trong chưa đầy 2 năm cầm quyền :
                                    
1.- D.Trump là một quái nhân : Thời thế đẻ ra một con người kỳ dị với phong cách ngược đời, ngôn ngữ chợ búa ( khi tranh cử) hành động kỳ quái, phi truyền thống, phi nguyên tắc, với những bước đi không giống ai, tưởng chừng như thất bại hoàn toàn, nhưng lạ lùng thay ! ông ta lại chiến  thắng một cách bất ngờ. Trump hạ gục 16 nhân vật sừng sỏ nhứt của Đảng Cộng Hoà. Nền văn nghệ VNCH có quái kiệt Trần văn Trạch. Chính trị Hoa Kỳ có D.Trump. Truyện kiếm hiệp Kim Dung có Đông Phương bất bại, Phong thanh Dương, là những nhân vật cổ quái, nhưng võ công cao cường, cực kỳ hung hiểm, mưu kế khó lường ! Kim Dung ít khi  sáng tác một nhân vật mà không căn cứ vào sự thật lịch sử .
                                                                                                                                     Áp thuế quan ( Tariffs) từ 34 tỷ rồi 16 tỳ, leo thang đến 200 tỷ với thời gian ân huệ từ cuối tháng 9 đến cuối năm 2018 là 10% , để Tập cận Bình suy nghĩ thương thuyết nhưng bất thành.  Mới vài chiêu mà  kinh tế TQ chao đảo, đồng NDT mất giá 8% so với $USD, Thị trường chứng khoán tuột dốc, các công Ty ngoại quốc ùn ùn tháo chạy, các đại gia Tàu tẩu tán tài sản. Hiện tượng xuất huyết lan tràn.... Dân chúng hoảng loạn, mất tin tưởng vào Chánh phủ. Các trí thức Tàu thuộc Đại Học Thanh Hoa và cả trong Đảng ( hội nghị Bắc đới Hà),  phê phán gay gắt.. Chủ Tịch Tập đang bối rối .... không xuất hiện cả tháng trời, triệu tập mưu sĩ Vương kỳ Sơn, để tìm kế sách đối phó với trận thương chiến.. Trump dàn thế trận đánh toàn diện vào Trung Cộng : Không chỉ đánh vào thương mãi mà còn cả chính trị, quân sự, tình báo, gián điệp. Chiêu thức biến hoá khôn lường. Trong ngắn hạn, có thể nói Trump đang chiến thắng vì đã làm xao trộn nền kinh tế và chính trị Trung Quốc.
 
Chỉ nhìn được phần nổi, còn phần chìm, Trump toan tính ra sao không ai biết. Đó là ưu điểm của quái nhân  Donald John Trump.
 
2.- Những đòn ứng xử kỳ quặc, không giống ai : Chiến tranh thương mãi với Trung Quốc, tung  đòn áp thuế đã đành ! Nhưng sao lại áp thuế quan lên cả Đồng Minh Liên Âu, Canada và Mexico ? Quái gở ! Đường lối Ngoại giao trật đường rầy, phi nguyên tắc, phi chánh sách ? Nhưng nhìn k những quái chiêu của Trump đều căn cứ trên nguyên tắc : " Làm cho Mỹ mạnh lên, ở thế thượng phong, các nước khác cảm thấy có nhu cầu đến xin thương thuyết". Quả vậy - bị đánh 25% vào hàng hóa xuât cảng sang Mỹ, Liên Âu choáng váng, không biết phải ứng xử ra sao, liền phái Ông Jean Claude Junker sang Toà Bạch Ốc gặp Trump. Trump chỉ chờ có thế.  Kết quả ngay lập tức : Ngưng áp thuế 25% lên hàng hoá Liên Âu. Sẽ thương thuyết từng lãnh vực đến khi Tariffs O% trên cả hàng xuất cảng 2 bên.Liên Âu vui mừng ký cam kết là Đồng Minh với Hoa Kỳ và quay lưng 180o trước sự ve vãn của Trung Quốc.. Liên Âu còn mua giúp đậu nành và nông phẩm của Hoa Kỳ. Trump chiến thắng ngoạn mục.
 
3.- NATO .- Trump đánh phủ đầu : NATO đã "lỗi thời" vì chiến tranh lạnh đã chấm dứt. Trump ra chiêu : Trước đây - đất nước các ông trực tiếp bị đe dọa bởi Liên Bang xô viết và các nước chư hầu Đông Âu, còn bây giờ Liên xô đã sụp đổ, thì NATO đâu còn cần thiết nữa ? Trump dọa rút khỏi NATO. Tối 10-7-2017, họp thượng đỉnh với NATO tại Bruxelles trong bầu không khí  căng thẳng, Trump than phiền :" Tại sao dân Mỹ phài đóng thuế nhiều để bảo vệ các ông, trong khi các ông lại lơ là không chịu đóng góp, để bảo vệ mình.. Thật bất công quá". Trong khi Washington chi đến 3,5  % GDP cho NATO, thì các nước khác chưa đóng đủ 2% GDP của mình như : -Pháp : 1,8 % - Đức : 1,24 % - Tây ban Nha : O,92 % - và có đến 23 nước chưa hoàn thành đóng góp nầy. ( IISS: International Institute for Strategic Studies (Viện quốc tế Nghiên Cứu chiến lược)..Trump đã từng có những quyết định táo bạo như rút khỏi TPP, rút khỏi Hiệp định về biến đổi khí hậu Paris, thương thuyết lại NAFTA v.v... rút khỏi Hiệp ước Iran, hiệp ước chống vũ khí hạch tâm với Nga ( INF,1987) thì Trump cũng có thể rút khỏi NATO Ngoài mặt, Trump dọa như vậy chứ trong thâm tâm Trump vẫn muốn giữ NATO ( không rút 3000 quân Mỹ còn đóng ở  NATO) . Đây là đòn gây sức ép mạnh mẽ của đương kim Tổng Thống Hoa Kỳ.
 
Cuối cùng Trump đã thắng : 28 thành viên NATO cam kết đóng góp 2% GDP của mình vào chi phí quân sự dành cho NATO hoàn tất trong vài năm tới (2024 ). Trump lại chiến thắng lần nữa bằng động thái ngược đời " tung đòn " tháu cáy" trước, thương thuyết sau.
 
4.- TRIỀU TIÊN .- Chẳng tỏ ra có chút bản lĩnh của một lãnh tụ chính trị, thậm chí còn tỏ ra ngây ngô. Đấu khẩu, chửi bới như con nít, thay đổi đến chóng mặt. Hôm trước đe dọa, hôm sau tâng bốc. Hôm nay vui vẻ đàm phán, hôm sau giận dữ rút lui... Các nhà quan sát lắc đầu. Các nhà bình luận rùng vai ! Phe đối lập mỉm cười chế nhạo. Phần thất bại chắc chắn sẽ về Trump. Nhưng cuối cùng - Ông đã làm được một việc kỳ diệu mà mấy đời Tổng Thống chưa ai làm được. Hiện tại, hỏa tiễn Bắc Hàn tầm trung, tầm xa nay đã ngưng bay trên đầu Nhật bản,ngưng rớt gần Guam, Hawai lãnh thổ của Mỹ.  Kim - jong - Un gỡ bảng tuyên truyền chống Mỹ trên đường phố Bình Nhưỡng. Tình hình càng ngày càng ổn hơn. Nam Bắc Hàn gặp gỡ nhau thắm thiết, dân chúng hai bên vui mừng..Vấn đề giải tỏa vũ khí hạt nhân, sự sống còn của Bắc Hàn, cần phải có thời gian và trao đổi cụ thể. Nhưng Chủ Tịch Bắc Hàn bày tỏ thiện chí, thiết tha gửi Tổng Thống Trump hai lá thơ xin gặp Thượng Đỉnh lần hai. Sóng gió và sự hung hăng của Kim bây giờ đã lặng. Dù là một dấu lặng tạm thời - nhưng rõ ràng là Kim jong Un xuống thang, hạ giọng và mong được gặp Tổng Thống Mỹ lần thứ hai. Như vậy, kết quả kỳ diệu  mà bao đời Tổng Thống trước không ai làm được.Không gọi là chiến thắng thì gọi là gì ?
 
 5.- USMCA : ( Thay thế NAFTA) Hiệp ước mà Trump ca tụng là "công bằng, lợi ích cho nông dân, công nhân xe hơi, và ngành sản xuất bên Mỹ" . Justin Trudeau cũng  tuyên bố : "Thỏa thuận nầy mang lợi ích sâu sắc cho người Canada. Hôm nay là một ngày Tốt Nhứt cho Canada"
 
Trong nghệ thuật đàm phán xưa nay không bao giờ đạt được 50 - 50 mà chỉ đạt  tối đa là 35-65. DTrump là tác giả sách "Art of the deal"là tay lão luyện nghệ thuật đàm phán. Nhìn vào kết quả đàm phán của Trump và thế mạnh của Mỹ, các nhà quan sát không khỏi nghĩ rằng lợi thế ắt về phía Mỹ  Tuy nhiên - thỏa ước USMCA dầy 1100 trang giấy, chỉ chờ những nhà nghiên cứu độc lập phân tích mới có thể hiểu rõ và cũng phải được QH phê chuẩn mới thành luật được.
 
Chương 32 có một điều khoản quy định rằng : " Nếu một trong 3 nước tham gia một Hiệp ước Thương mãi với nước " phi thị trường" (ám chỉ TQ)  thì 2 nước còn lại sẽ hình thành một hiệp ước song phương, loại bỏ nước kia ". Ông Robert Lighthizer - đại diện thương mãi Hoa Kỳ -  còn nói điều khoản tương tự sẽ được ghi vào Hiệp ướcThương mãi Mỹ - Anh, Mỹ - Liên Âu cùng  các nước khác. Đó là nước cờ bao vây và cô lập Trung Quốc của Trump. Ai dám bảo rằng Trump thi hành một chính sách "vô chính sách " ?  
 
              THÀNH TÍCH CỦA TỔNG THỐNG  D.J.TRUMP 
    
Paul Grugman - nhà kinh tế khu Wall street, kinh tế gia đoạt giải Nobel kinh tế năm 2018 - đã tuyên bố rằng: " Nếu Trump thắng cử, kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ và các thị trường tài chánh không thể phục hồi được nữa".
 
Nhưng nhà kinh tế lừng danh nầy đã hoàn toàn sai lầm. Trong 20 tháng kể từ Trump lên cầm quyền, nền kinh tế Hoa Kỳ tốt lên chưa từng thấy.GDP tăng nhanh chóng từ 3,1% trong quý II và 3,3% trong quý III - 2017. và GDP   quý II -2018 tăng tới 4,2% mức tăng trưởng tốt nhứt trong gần 4 năm.    
 
Tóm tắt :  20 tháng cầm quyền của Ô.. Trump đạt được những thánh quả sau đây :
                                   
- GDP tăng lên : 4,2% ( quý II - 2018) so với GDP khi Obama chấm dứt nhiệm kỳ : 3% ..                     
 
- Tỷ lệ thất nghiệp : xuống 3,7% ( cuối tháng 8-2018) Tháng 11-2009 ( thời Obama): 10,3%.          
 
- 3,9 triệu người tìm được việc làm kể từ khi Trump lên cầm quyền....                                                  
 
- Thị trường chứng khoán tăng 35% (Chỉ số Dow- Jones trước ngày bầu cử 2016 : 17888 (Chỉ số Dow- Jones  ngày 30-11-2017 : 24272                  
  
 Như vậy, kể từ khi Trump lên cầm quyền - nền kinh tế Hoa Kỳ lên hay xuống ?
 
Ngân hàng dự tr Liên Bang ( Reserve federal) đã mấy lần tăng lãi suất, tại sao ?
 
Xin các vị không ưa Trump trả lời giùm ?          
 
Theo trang thông tin của Washington Examinateur, sau gần 20 tháng cầm quyền, T..T Trump đã thực hiện được 289 cam kết khi tranh cử : 173 thành tựu lớn, 116 thành tựu nhỏ chia ra làm 18 lãnh vực :  
 
- Tăng trưởng kinh tế ( GDP ) - Tăng công ăn việc làm ( căn cứ vào số việc làm gia tăng hàng tháng và tỷ lệ thất nghiệp 3,7% )
 
- Thu nhập cá nhân - phát triển doanh nghiệp - An Ninh biên giới - Vấn đề di dân - Chánh sách Ngoại Giao
 
- Luật Quốc Phòng ( National Defense Authorization Act : NDAA ): 716,3 tỷ $USD hiệu lực kể từ 2019. v.v (Chỉ kê ra vài lãnh vực quan trọng, không kê hết được)
 
- Trump giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 35% xuống còn 21% . Các đại công Ty đang giấu lợi tức ở ngoại quốc để tránh thuế, đều lần lượt trở về hoặc chuẩn bị trở về. Chiến thuật giảm thuế nầy là một đòn bẩy khuyến khích các đại công Ty đem vốn về đầu tư tại Mỹ : Đại Công Ty : Apple, Microsoft, AT& T, Boeing, Wells Fargo, Samsung, Fiat, Chrysler v.v.. (từ Mexico trở về)
 
- Giảm thuế suất cho dân nghèo và trung lưu từ 5% đến 10%.
             
 MẶT TRẬN TOÀN DIỆN CHỐNG TÀU CỦA T.T TRUMP
 
Qua nhiều trào Tổng Thống tiền nhiệm - Trung Cộng khởi xướng một màn lưới cài gián điệp vào nền công nghệ  Mỹ, để ăn cắp tài sản trí tuệ, bí mật kỹ thuật, sử dụng tin tặc, mua các công Ty sản phẩm chiến lược tại Mỹ, bắt buộc các công Ty Mỹ tại TQ, giao nạp bí mật công nghiệp đổi lấy giấy phép kinh doanh và tài trợ các tổ chức văn hóa tại các Đại Học Mỹ, lập cơ sở tình báo trá hình như  500 viện Khổng Tử khắp thế giới, tạo một thứ quyền lực mềm ảnh hưởng lên chính trường Mỹ và các nước khác.. Khẩu hiệu " Made in China 2025" mơ thống trị thế giới bằng nền công nghệ cao cấp nhứt, cũng xuất phát từ ngón nghề ăn cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ. Tại sao các Chính phủ trước ngủ quên hay mắt nhắm mắt mở, để cho gián điệp Trung Cộng hoành hành như chỗ không người. Các Tổng Thống tiền nhiệm làm thinh,  CIA, FBI ở đâu ? Biết hay không biết ? hay vì một lý do bí mật nào đó mà không  thể nói ra ? Mãi tới trào Tổng Thống Trump mới khám phá ra và có kế hoạch đối phó ? Câu hỏi nầy nhân dân Mỹ phải đặt ra, cử tri Mỹ không thể không quan tâm đến.
 
Theo trang tin Axios tại Mỹ, trích dẫn 2 nguồn tin giấu tên từ Toà Bạch Ốc, cho biết Mỹ đã thu thập đầy đủ một số lượng lớn chứng cớ về tấn công mạng, can thiệp bầu cử, trộm cắp tài sản trí tuệ, về gián điệp Trung Cộng đã từ lâu cài vào bộ máy quyền kực Mỹ, Và theo tờ Thời báo Hồng Kông thì Mỹ đang áp dụng những biện pháp trừng phạt TQ, ngăn chặn, trục xuất, hoặc truy tố trước Tòa án :     
 
I.- KINH TẾ : Chiến tranh thương mãi, gây chao đảo nền kinh tế,Tài chánh TQ, tạo phong trào chống đối trong nội bộ Đảng, trong giới trí thức, trong quần chúng hoảng loạn tìm đường trốn chạy ra hải ngoại v.v...   
 
(1).-  Cấm hoạt động hoặc đóng băng  các tài sản doanh nghiệp trá hình của Nhà nước Trung Cộng như ZTE ( bị phạt 1,4 tỷ USD vì vi phạm luật trừng phạt Iran), Alibaba, Huawei v.v...  
                         
(2).-Đóng băng tài sản các quan chức Trung Quốc, cấm hoạt động các công Ty khổng lồ Trung Quốc tại Mỹ ( Thí dụ : Chuẩn bị đóng băng tài sản con gái Tập cận Bình, tài sản Giang trạch Dân do cháu đứng tên) và nhiều đại gia có dính líu với chánh quyền TQ.     
                                                                         
(3).-Cấm các chánh phủ làm ăn kinh doanh, hoặc cá nhân những chuyên gia làm ăn với TQ , qua đô la Mỹ tại các Ngân hàng - thậm chí có hể cấm TQ sử dụng ngoại hối bằng đô la. 
                                           
(4) .- Ngăn chặn Trung Cộng mua những công Ty sản xuất hàng chiến lược của Mỹ ( Thí dụ: : TC bỏ tiền ra cho một công Ty  trá hình tại Sigapore, mua các công Ty sản xuất hàng chiến lược của Mỹ QUALCOM,  trị giá 117 tỷ USD. 
                                                                                                                 
(5)..- Trừng phạt tướng Lý thường Phúc ( Li shang Fu ) - chủ nhiệm bộ phát triển vũ khí thuộc Quân Ùy ĐCSTQ vì vi phạm luật cấm vận của Mỹ ( Mua vũ khí Liên xô). 
                                                      
(6 ).- Jack Ma : Công Ty Alibaba và chi nhánh chuẩn bị cuốn gói về nước.        
  
II.- QUÂN SỰ :
        
Trước ý đồ trở thành siêu cường  thay thế Mỹ trong vai trò lãnh đạo thế giới năm 2049 ( như TCB công khai tuyên bố trong bài diễn văn trước ĐHĐCSTH thứ 19) - lưỡng viện QH Hoa Kỳ ( CH lẫn DC) đều thể hiện quyết tâm chống Trung Cộng qua luật ủy nhiệm QP ( DNAA) 716,3 tỷ MK và những động thái và chiến lược tại Biển Đông, rõ rệt hơn bao giờ hết . Tứ trụ kim cương ( Indo-Pacific), vấn đề Đài Loan biến thành một Quốc gia, việc các nước Tây Âu Anh Pháp gửi chiến hạm đến Biển Đông cùng Mỹ ,Úc, Tân Tây Lan, Nhật Bản, Indonesia, đã nói lên quyết tâm bảo vệ đường hàng hải quốc tế.... Trung Cộng cô độc một mình, không có một ĐM nào - mặc dù tuyên bố cứng rắn nhưng chắc chắn đã thấm đòn và hiểu thấu... hậu quả khi chiến tranh với Mỹ và Đồng Minh .
      
III.-  MẶT TRẬN GIÁN ĐIỆP : 
 
Trung Cộng - từ nhiều trào Tổng Thống trước - đã giăng một mạng lưới tình báo và gián điệp ở một qui mô rộng lớn khắp các cơ quan quyền lực của Mỹ. Những thành tựu khoa học mà Trung Cộng có được hôm nay là do gián điệp đánh cắp của Mỹ và các nước Liên Âu.
 
Ở mặt trận nầy - phải nhìn nhận Trung Cộng là phía tấn công - Mỹ là bên đỡ đòn. Bởvì Trung Cộng cài gián điệp và tình báo từ lâu vào các cơ quan công quyền Mỹ. Đặc biệt là đòn tấn công can thiệp vào cuộc bầu cử giữa kỳ (6 - 11- 2018) .
 
Chính P.T.T Mike Pence đã chính thức tố cáo Trung Cộng can thiệp vào nội bộ chính trường Mỹ trong bài diễn văn đọc tại Hudson Institute ngày 4-10-2018.T.T
 
 
Trump hành động :
                                                                                                                                    1.- Thẳng tay phá vỡ kế hoạch 1000 người của Trung Cộng hiện có 8000 người Hoa tham gia  ( VietTimes) : 9 khoa học gia người Hoa tại trung tâm nghiên cứu bệnh ung thư Anderson Texas thuộc viên Hudson Institute, bị cách chức hoặc đuổi việc, bị bắt, phạt tù vỉ đã tham gia kế họach 1000 người của TQ. Hoàn cầu Thời báo xác nhận đã có nhiều nhà khoa học, học giả cao cấp TQ bị bắt và bị phạt tù.  Ông GĐ/ FBI Christopher Wray đã điều trần trước QH, đã cảnh báo giới học thuật và kinh doanh Mỹ hãy đề phòng gián điệp TQ cài vào xí nghiệp Hoa Kỳ.
                                                                                             
2.- Mỹ phát động kế hoạch trục xuất 100,000 người tỵ nạn Trung Cộng vì khai man thành tích chống Cộng và 350,000 du sinh người Trung hoa về nước vì bị nghi ngờ làm gián điệp.  Bài phát biểu của PTT Mike Pence cáo buộc hội sinh viên và học giả TC ( CSSA) chịu sự điều khiển của Tình báo TC đứng đàng sau..Nhóm người nầy có thể bị trục xuất khỏi Mỹ.                                                                       
      
3.-  Lần lượt dẹp bỏ Viện Khổng Tử - một tổ chức tình báo trá hình, tạo " quyền lực mềm", để thao túng chính trường Mỹ.                                                                                                                      
      
4.- Cấm các công ty Trung Quốc vào làm ăn tại Mỹ và cấm hoạt động hoặc  kiểm soát gắt gao các công ty hiện đang hoạt động tại Hoa Kỳ như ZTE, Huawei v..v...                                                                       
  
5. - Đối phó với sự can thiệp Trung Cộng vào cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ. PTT Mike Pence thẳng thừng tố cáo : " Trung Quốc đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử [ giữa kỳ] năm 2018 sắp diễn ra của chúng taTrung Quốc đang khai thác bất kỳ sự chia rẽ nào về chính sách giữa chánh quyền Liên bang và các cấp địa phương. Bắc Kinh đã huy động các nhân tố bí mật, các nhóm bình phong và tổ chức tuyên truyền để thay đổi nhận thức của người Mỹ về các chánh sách của Trung Quốc".. " Hơn 80% các hạt của Hoa Kỳ bị TQ nhắm đến, đã bỏ phiếu cho TT Trump năm 2016".( Diễn văn của PTT Mike Pence ngày 4-10-2018 đọc tại viện nghiên cứu Hudson- Texas )
 
Đây là một đòn quyết liệt vận dụng tình báo, gián điệp tấn công vào cuộc bầu cử giữa kỳ cũa Hoa Kỳ, nhằm hạ gục phe CH của TT. Trump. Đối phó ra sao là việc bí mật của những chiến luợc gia Tòa Bạch ốc, FBI và CIA. Sáng ngày 7 - 11-2018, kết quả cuộc bầu giữa kỳ: CH thắng ở Thương viện và Hạ viện rơi vào tay DC).                                                                                                                                             
6.- Đột kích phá vỡ kế hoạch Tàu đưa phụ nữ có thai đi du lịch qua Mỹ để sinh con và được mang quốc tịch Mỹ theo hiến Pháp Hoa Kỳ. Thằng bé nầy được hưởng quá nhiều ân huệ cho đến khi thành niên được quyền bảo lãnh thân nhân. Đội ngũ Trung Cộrng nầy có thể  sẽ là một lực lượng gián điệp TQ nguy hiểm cho nền AN Hoa Kỳ. ( Đột kích 20 địa điểm tại Los Angeles, tại quận Cam, và San Bernardino, phá vỡ 3 đường dây du lịch sanh con) .
 
Rõ ràng - theo tin tức khắp nơi - thì người Việt hải ngoại  đều ủng hộ Ông Trump với một tỷ lệ rất cao.Ít có người Việt nào có lập trường chờ xem - cũng có vài người chống đối thẳng thừng theo cảm tính. 
 
Trận chiến một mất một còn của Mỹ và Trung Cộng không thể quay ngược lại được nữa. Nếu tôi còn thì anh phải mất, nếu anh mất thì tôi mới còn. Hai quyển sách ảnh hưởng tới đường lối và chánh sách của TT Trump : Cuộc chạy đua Marathon 100 năm (The hundred-year Marathon- Michael Pillsbury) và Chết dưới tay Trung Quốc ( Death by the China - Peter Navarro ) hiện là cố vấn cao cấp của TT Trump về TQ.
 
   Lê Quốc 

Không có nhận xét nào: