Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

VIVID SYDNEY - ÐDH Sydney


Inline image
Mỗi năm, cứ độ cuối thu, đầu đông*, du khách và người dân Sydney lại nô nức chào đón Vivid Sydney. Vivid Sydney 2018 là Lễ hội Sắc màu Ánh sáng định kỳ hàng năm lần thứ 10 được tổ chức tại Sydney. 
Vào ngày 25 tháng 5 năm 2018, ngày khởi động Vivid Sydney, các cánh buồm trên mái nhà hát Opera House sẽ được bật sáng lung linh sắc màu đánh dấu năm thứ 10 lễ hội được tổ chức, và bắt đầu bữa tiệc nghệ thuật ánh sáng lung linh ngoạn mục hòa trong các tiết điệu âm nhạc hiện đại và các ý tưởng sáng tạo độc đáo.<!>
Mọi người sẵn sàng thưởng ngoạn bữa tiệc ánh sáng lung linh tuyệt diệu này. Tại Vivid Sydney lần thứ 10, nghệ nhân Jonathan Zawada (Úc) tạo ra tác phẩm nghệ thuật chủ đề siêu hình (metaphysic theme) khả dĩ biến những cánh buồm trên mái nhà hát Sydney Opera House thành những tuyệt phẩm điêu khắc ánh sáng kỹ thuật số động lực (kinetic digital sculpture) lung linh sắc màu lấy cảm hứng từ môi trường sống của Úc. Jonathan Zawada cho biết: “Tôi thật sự muốn tạo ra một bức tranh toàn cảnh mà ban tổ chức Vivid Sydney muốn thể hiện, và quan trọng hơn, tôi muốn biến nước Úc thành điểm đến mộc mạc, vô tận, hoàn toàn mới và tràn đầy sức sống”. Những tác phẩm điêu khắc của Jonathan Zawada sẽ biến hóa, vặn vẹo, thay đổi hình dáng liên tục.
1. Harbour Lights (Ánh sáng trên bến cảng)
Ðây là một tác phẩm chiếu sáng đồng bộ cầu cảng Sydney Harbour Bridge do 32 Hundred Lightings, một công ty chiếu sáng hàng đầu Sydney, thiết kế. Thực hiện tác phẩm này, công ty 32 Hundred Lightings sử dụng lưới điện vệ tinh dẫn đường (satellite-navigation grid) để phối hợp sự biến hóa ánh sáng.
2. Skylark (Chim chiền chiện)
Ðược thiết kế bởi Iain Reed, Skylark là một tấm thảm ánh sáng lớn, tựa như đôi cánh chim chiền chiện, trải rộng từ cầu cảng Sydney Harbour Bridge và bến cảng Circular Quay đến tận các khu vực bên ngoài cảng Sydney. 


Inline image
Inline image
Inline image
3. Fantastic Oceans (Ðại dương tuyệt vời)
Tác phẩm Fantastics Oceans của nghệ nhân Oracle Liquid, tạo ra trên mặt nước cảng Darling Harbour nằm trong Vịnh Cookle Bay, hình ảnh ngoạn mục của thế giới dưới lòng đại dương như các loại sinh vật phát quang (bio-luminescent creatures), san hô, hệ thực vật biển sâu. Khách đi bộ qua Darling Harbour có cảm giác như đang mơ thấy mình lặn trong lòng đại dương sâu thẳm.
4. Light Market (Chợ đêm)
Lấy cảm hứng từ lối kiến trúc phức hợp lạ thường, tác phầm Light Market Fantastics Oceans của nghệ nhân Alejandro Rolandi, thể hiện ngôi chợ gồm các gian hàng làm bằng vật liệu tái chế thu gom trong đợt dọn dẹp làm sạch khu phố Chatswood nằm ở phía Bắc Sydney, được chiếu sáng một cách sinh động, rực rỡ.
5. Nacre (Xà cừ)
Ðây là tác phẩm tập thể của các tác giả Noor El-Gewely (Mỹ), Jonathan Irawan (Úc), Nikolaos Argyros (Hy Lạp), Lalin Keyvan (Thổ Nhĩ Kỳ), Firas Safieddine (Li Băng), Mehmed Bostanci (Thổ Nhĩ Kỳ).
Tác phẩm được lấy cảm hứng từ những khối vỏ sò tìm thấy trong quá trình khai quật khu vực Barangaroo. Sự phát hiện này chứng minh nơi đây từng là nguồn cung cấp các loại động vật biển thân mềm có giá trị như sò, trai, hàu… được các ngư dân bản địa đánh bắt.


6. Aqueous (Nước)
Ðược sáng tác bởi nghệ nhân người Úc, Jen Lewin, Aqueous là một cảnh quan tương tác của những con đường ánh sáng uốn khúc quanh co như dòng sông phản ánh và chuyển sắc màu ánh sáng lên cơ thể những người tham gia khi họ chạy dọc theo con đường. Aqueous được thiết kế dựa trên 3 nền tảng ‘mô đun’ khác nhau kết nối những miếng ghép bất tận của toàn thể bố cục.
7. Fugu (Cá nóc)
Fugu được thực hiện bởi nhóm 3 nghệ nhân ‘amigo and amigo’ gồm: Renzo B. Larriviere, Simone Chua và Chris Daniel.
Fugu giới thiệu cho người xem loài cá nóc khét tiếng, một loại sinh vật biển rất đặc thù vì chứa độc tố gây chết người có cường độ cao gấp 1000 lần so với cyanide.
Biển cả chiếm phần lớn không gian sống trên hành tinh của chúng ta và là nơi sinh sống của khoảng 80% loài sinh vật trên trái đất. Nhóm nghệ nhân amigo and amigo muốn gởi đi một thông điệp vận động mọi người tham gia bảo tồn đại dương, phản đối việc khai thác và đánh bắt ồ ạt hiện nay làm cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên.

8. Ember (Than hồng)
Tác giả: Joe Snell (Úc) với sự cộng tác của Tim Barry (Úc).
Tác phẩm Ember gợi lên nét đẹp rực rỡ, chập chờn và đầy hiểm họa của than hồng. Trong một vụ cháy rừng, những cục than hồng tuy nhỏ nhưng lại chứa sức nóng lan tỏa đốt cháy những bụi cây chung quanh và phát tán ngọn lửa hủy diệt.
9. Spirit of Fun (Tinh thần hài hước)
Spirit of Fun là tựa một vở kịch đầy cảm xúc, sử dụng ánh sáng và âm thanh để tôn vinh lịch sử và sự kỳ diệu của công viên Luna Park, Sydney. Chính Spirit of Fun đã mang đến sức sống, tính cách và linh hồn cho Luna Park.
Vivid Sydney 2018 là cơ hội khám phá những ý tưởng mới, lạ về công nghệ, thiết kế và văn hóa qua các chuyên gia kỹ thuật ánh sáng hàng đầu của Úc và thế giới. Ngoài các tác phẩm ánh sáng, khán giả chắc chắn sẽ hài lòng với các ban nhạc hay nhất của Úc và quốc tế biểu diễn tại các địa điểm chính yếu cũng như trong các quán bar vòng quanh Sydney.
Bữa tiệc ánh sáng và âm nhạc hoành tráng Vivid Sydney chỉ diễn ra một lần mỗi năm. Vivid Sydney năm nay được khởi động vào ngày 25.05.2018 đến hết ngày 16.06.2018.

ÐDH Sydney- Theo Inner West News

Không có nhận xét nào: