Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Tổng Thống Trump Và Chủ Tịch Kim Trở Lại Buổi Họp Thượng Đỉnh Singapore

blank
Hôm sáng thứ Năm 24-5 Tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump, gửi môt bức tâm thư với những lời lẽ đầy nhân văn mà ông chỉ dành riêng cho Chủ Tich Bắc Triều Tiên, Kim Jong-un: ” Kính Ngài Chủ Tịch…Chân thành mà nói, tôi đã có ý muốn gặp Ngài. Rất tiếc, vì khẩu khí hiếu chiến đầy giận dữ của Ngài, tôi nhận thấy, ít ra vào lúc này, không tiện cho việc chúng ta gặp nhau tại buổi họp được chuẩn bị từ lâu…Do vậy, xin Ngài xem bức thư này như một thông báo rằng buổi họp thượng đỉnh tại Singapore một buổi họp rất là lợi ích cho cả hai phía Mỹ và Triều Tiên, nhưng xét rằng nó gây thiệt thòi cho thế giới còn lại, do vậy buổi họp thượng đỉnh này sẽ không được thực hiện.
<!>
Bắt đầu bức thư có vẽ dứt khoát, nhưng những đoạn tiếp theo, Tổng thống Trump xem chừng lương tâm vẫn còn níu kéo: Tôi hy vọng ngày nào đó tôi sẽ tìm kiếm cơ hội để gặp Ngài…Nếu Ngài có ý thay đổi những dự tính về buổi họp thượng đỉnh vô cùng quan trọng này, xin Ngài đừng ngần ngại gọi điện thoại trao đổi với tôi hoặc viết thư cho tôi…Tôi trộm nghĩ rằng thế giới và đặc biệt Bán đảo Triều Tiên trong quá khứ, đã đánh mất cơ hội có đươc một nền hòa bình bền vững, hầu phát triển kinh tế, đất nước phồn vinh và thịnh vượng. Sự mất mát này là thời khoảng đáng buồn của lich sử.”.    
Chưa bao giờ các lãnh tụ của các quốc gia đối đầu với nhau trên thế giới, lại viết thư cho nhau với những lời lẽ đầy tâm huyết và xây dựng như vậy. Bức thư này là điểm sáng trong nền đối ngoai của  Tổng thống Donald Trump, và sẽ tồn tại mãi mãi như một đỉnh cao trong nền lich sử bang giao của Mỹ. Không một ai có thể chối bỏ sức thuyết phục của bức thư.


Ngay trong buổi chiều cùng ngày, Chủ Tịch Bắc Triều Tiên, Kim Jong-un liền ân cần đáp ứng rằng ông sẵn sàng gặp Tổng thống Trump bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào và bất cứ dưới hình thức nào.


Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau, sáng ngày thứ Sáu 25-5 cả thế giới lắng nghe Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rằng ông hoan hỉ sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un tai buổi họp thượng đỉnh như đã dự liệu sẽ xảy ra tại Singapore vào ngày 12 tháng 6. https://www.yahoo.com/finance/news/trump-welcomes-nk-warm-response-canceled-summit-124824229--politics.html


 Phải chăng thế giới vừa lướt qua một khoảnh khắc lịch sử đầy bi tráng. Dù cho sự kiện chỉ xảy ra trong vòng 3 ngày, nó có khả năng khơi động một thời đại mới, nhân loại cùng chia sẻ một nền hòa bình bền vững, biết hòa hợp hòa giải quyền lợi sống còn của nhau../.


 Đào Như

Không có nhận xét nào: