Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Hàn - Triều có thể chấm dứt chiến tranh trước khi ký hiệp ước hòa bình

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Moon Jae-in gặp nhau lần thứ hai ngày 27/5 tại Panmunjom. Ảnh: Reuters.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Moon Jae-in gặp nhau lần thứ hai ngày 27/5 tại Panmunjom. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc để mở khả năng Hàn - Triều tuyên bố chấm dứt chiến tranh trước khi ký kết một hiệp ước hòa bình đa phương.Tổng thống Hàn Quốc có thể tham dự thượng đỉnh Trump - Kim  /  Thủ tướng Hàn Quốc ca ngợi khả năng thương thuyết của Trump<!>

Tổng thống Hàn Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đồng ý trong hội nghị thượng đỉnh ngày 27/4 là sẽ thúc đẩy để chính thức kết thúc chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953 và tổ chức các cuộc đàm phán 3 hoặc 4 bên cùng với Mỹ và Trung Quốc. Về mặt lý thuyết, hai nước vẫn trong tình trạng chiến tranh vì họ chưa ký hiệp ước hòa bình mà chỉ có thỏa thuận ngừng bắn.
"Hàn Quốc cùng với Triều Tiên hoặc thêm cả Mỹ có thể tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trước khi ký kết một hiệp ước hòa bình", Choo Mi-ae, lãnh đạo đảng cầm quyền DP hôm nay phát biểu tại một cuộc họp báo với phóng viên nước ngoài.
Trước đó, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Myoung-gyon nói rằng chỉ có thể đạt được hiệp ước hòa bình khi vấn đề hạt nhân của Triều Tiên được giải quyết.
Khi Thế chiến II kết thúc, bán đảo Triều Tiên bị chia đôi thành hai miền bằng vĩ tuyến 38, với miền bắc được đặt dưới quyền quản lý của Liên Xô, còn miền nam do Mỹ kiểm soát. Chiến tranh Triều Tiên bùng nổ vào ngày 25/6/1950, khi quân đội Triều Tiên tràn xuống tấn công quân Hàn Quốc ở phía nam nhằm thống nhất bán đảo bằng vũ lực.
Ngày 27/7/1953, tại phòng đàm phán ở Panmunjom nằm giữa biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc, hiệp định đình chiến được ký giữa tướng Nam Il, đại diện cho quân đội Triều Tiên và chí nguyện quân Trung Quốc, với tướng Mỹ William K. Harrison Jr., đại diện cho quân Liên Hợp Quốc. 
Phương Vũ

Không có nhận xét nào: