Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Thượng viện chuẩn thuận ông Daniel Kritenbrink làm đại sứ Mỹ tại VN - VOA

Nhà ngoại giao Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink.
Thượng viện Hoa Kỳ hôm 26/10 đã chuẩn thuận nhà ngoại giao cấp cao chuyên nghiệp Daniel Kritenbrink làm tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam.Thông báo của Thượng viện Hoa Kỳ cho biết việc chuẩn thuận ông Kritenbrink làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam được Uỷ ban Đối ngoại Thượng viện thông qua lúc 09:30 sáng ngày 26/10.
<!>
Trong một thông cáo báo chí, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Nebraska Ben Sasse nói ông cảm ơn ông Kritenbrink vì sự cam kết phục vụ đất nước của nhà ngoại giao thâm niên Hoa Kỳ.
Ông Sasse nói: "Hoa Kỳ cần một đại sứ tại Việt Nam có khả năng đảm bảo lợi ích của các hiệp định thương mại và lãnh đạo các cuộc đối thoại ngoại giao của chúng ta.”
"Ông Dan Kritenbrink có thể làm cả hai việc này. Người dân Nebraska nên vui mừng vì chính quyền đã chọn một trong những cư dân của chúng ta để đại diện cho đất nước."
Vào tháng trước, khi điều trần trước Uỷ ban Đối ngoại của Thượng viện Mỹ, ông Kritenbrink nói các ưu tiên của ông khi đảm nhận vai trò đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là: hợp tác an ninh hàng hải, tăng cường thương mại và đầu tư, thúc đẩy nhân quyền, xúc tiến ngoại giao nhân dân, hỗ trợ nhân đạo và khắc phục hậu quả chiến tranh.
Báo Ohama World Herald hôm 26/10 cho biết ông Kritenbrink tham gia ngành ngoại giao từ năm 1994, từng là giám đốc cao cấp về các vấn đề châu Á cho Hội đồng An ninh Quốc gia dưới thời của Tổng thống Barack Obama. Trước đó, ông là Phó Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh.
Ông Kritenbrink lớn lên ở ngoại ô thành phố Ashland, bang Nebraska. Ông tốt nghiệp khoa học chính trị tại trường Kearney thuộc Đại học Nebraska. Sau này ông học thạc sĩ tại Đại học Virginia.
Ông Daniel Kritenbrink sẽ thay thế người tiền nhiệm Ted Osius - người sau khi kết thúc nhiệm kỳ sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam làm việc trong lĩnh vực giáo dục.
Ông Osius viết về người sẽ kế nhiệm ông trên Facebook: “Tôi và ông Kritenbrink, người sẽ được bổ nhiệm làm đại sứ Hoa Kỳ tiếp theo tại Việt Nam, biết nhau đã lâu. Tôi nghĩ không thể có một nhà ngoại giao nào tốt hơn ông Kritenbrink để tiếp nối các động lực tích cực cho mối quan hệ hiện nay giữa Hoa Kỳ và Việt Nam."
Theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, ông Kritenbrink là viên chức chuyên nghiệp cấp cao của ngành ngoại giao, cấp hàm trước khi làm đại sứ Việt Nam là tham tán công sứ.

Không có nhận xét nào: