Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

NHỮNG ĐỒ GIA VỊ NÀY LÀM CHO MẬP! - Lê Ngọc Châu

blank

LGT: Cuối tuần, tình cờ đọc tin phía dưới liên quan đến sức khỏe nói chung nên tôi chuyển ngữ nhanh và giới thiệu đến quý độc giả. Những ai, nhất là quý phụ nữ NẾU …. muốn giữ eo, không muốn "béo phì hoặc lên cân (vì thèm ăn mà chưa rõ lý do!)" để vẫn có một thân hình vốn thon đẹp cho người khác phải trầm trồ thầm khen khi nhìn/gặp thì mời đọc qua cho biết (LNC).
<!>
Một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa cho sự khỏe mạnh thân thể. Thực phẩm tươi sống mà bạn tự chuẩn bị tất nhiên là tốt nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng luôn luôn có thời gian hoặc hứng thú để làm và do đó lại vồ lấy các sản phẩm đã làm sẵn - cuối cùng, hiện nay thực sự là có một thị trường khổng lồ ít calories, không có chất béo và các sản phẩm "nhẹ" (Light-Products). Tuy nhiên, ngay cả trong những đồ dùng như vậy thường giấu những chất làm mập mà người ta muốn quên đi. Vì vậy, bạn nên chú ý đặc biệt đến danh sách các "thành phần" sau đây…

* Những đồ gia vị (the additives) làm rối tung cơ thể

" Đồ gia vị (tức là những chất thêm vô thức ăn cho thơm ngon) bí mật chẳng hạn như chất ngọt và những chất tăng cường hương vị hấp dẫn hơn đối với các giác quan, gửi cho cơ quan tín hiệu sai, xoáy cơn đói và tạo nên nhầm lẫn. Điều này có thể dẫn đến sự thèm ăn nhiều hơn hoặc một cơn đói nhẹ.

Tìm một sản phẩm mà không có chất pha trộn (gia vị) sẽ khó khăn - trừ khi nó tất nhiên là một sản phẩm tươi. Vì vậy, bạn vẫn phải chú ý đến nội dung đặc biệt có hại cho cơ thể của bạn, chúng tôi tiết lộ cho bạn năm cái tên bạn cần phải rung chuông báo thức của danh sách " những chất thêm vô thức ăn cho thơm ngon".

* Năm đồ gia vị làm mập tồi tệ nhất

1) Glutamate: Chất tăng hương vị này làm giảm nồng độ của "Hormons Leptin", do đó gây nên cảm giác đói - và bạn ăn nhiều hơn như bạn thực sự cần.
(Được trích dẫn là E 620, axit glutamic hoặc bột ngọt).

2) Axit Guanylic: Chất tăng hương vị mang hương thơm muối trở thành thực phẩm phong phú. Kết quả: người ta muốn tiếp tục ăn.


(Được liệt kê như E 626, axit guanylic hoặc guanylate.)

3) Aspartame: Dẫn đầu thị trường trong số các chất làm ngọt gây ra sự rối loạn trong cơ thể, làm tin vào hương vị ngọt để có được năng lượng với chất này. Vì đây không phải là trường hợp xảy ra nhưng nó khởi động con người với cơn đói lả (sự háu ăn!).
(Được gọi là E 951, muối aspartam-acesulfam, hoặc 'chứa một nguồn phenylalanine.')

4) Cyclamate: Chất làm ngọt gây ra sự dư thừa insulin, từ đó làm cho cơ thể thu thập calories và lưu trữ chúng ở dạng chất béo.
(Được gọi là E 952, cyclamate hoặc axit cyclohexylsulfonamic.)

5) Fructose: Đường trái cây tự nhiên thường được sử dụng như một chất gia vị và đưa đến kết quả là nó cũng đánh lạc hướng cơ thể của chúng ta. Thay vì đổ ra chất béo bão hòa leptin như trong trường hợp đường bình thường, điều này không xảy ra với fructose. Đó là lý do tại sao người ta ăn nhiều hơn, vì nhờ sự thèm ăn lâu dài.
(Được liệt kê là fructose, hương trái cây, hương vị quả táo hoặc syrup glucose-fructose)


  • ©       Lê-Ngọc Châu (Nam Đức, Chiều 29. October 2017)
                    - Nguồn : theo Yahoo Style Deutschland, 26 Tháng 10 năm 

Không có nhận xét nào: