Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Sập hầm ở khu thử hạt nhân Triều Tiên, 200 người có thể đã chết - 31/10/2017

Asahi: Sap ham o khu thu hat nhan Trieu Tien, 200 nguoi co the chet hinh anh 1
Ngọn núi ở khu thử hạt nhân hiện đã "kiệt sức" vì 6 lần thử hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: AFP.
Một đài Nhật đưa tin khoảng 200 công nhân có thể đã thiệt mạng sau khi một đường hầm đang xây dựng ở khu thử hạt nhân của Triều Tiên bị sập.
<!>
Theo bản tin của đài Asahi ngày 31/10, khoảng 100 người đã bị mắc kẹt bên trong một đường hầm xây dở tại khu thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên khi vụ sập hầm xảy ra. Khoảng 100 người khác có thể đã thiệt mạng khi đang cố cứu sống những người mắc kẹt thì hầm tiếp tục sập. 
Bản tin của Asahi không đưa thêm chi tiết như thời gian xảy ra vụ việc.
Các chuyên gia từng cảnh báo khu thử hạt nhân của Triều Tiên đã "kiệt sức" và trở nên thiếu ổn định sau 6 lần thử hạt nhân, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Vụ thử hạt nhân gần nhất diễn ra hồi tháng 9 và là lần thử mạnh nhất.  
bombH.jpg
Vụ thử bom H mà Triều Tiên đe dọa thực hiện tại Thái Bình Dương có thể gây tác động hủy diệt
tới các loài sinh vật biển và mang lại nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe con người
Hôm 30/10, người đứng đầu Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc Nam Jae Cheol nói trong một cuộc họp của quốc hội rằng một vụ thử hạt nhân nữa có thể khiến ngọn núi ở khu thử hạt nhân bị lở và làm rò rỉ phóng xạ.

Không có nhận xét nào: