Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

CÁC DẤU HIỆU CHO THẤY VIỆT NAM ĐÃ LÀ MỘT KHU TỰ TRỊ CỦA TRUNG QUỐC KHÔNG CẦN ĐỢI ĐẾN NĂM 2020.

Image result for hình ảnh phố Tàu tại Bình Dương

Một số bạn vẫn còn mơ hồ khi nhất quyết cho rằng Việt Nam không thể là một khu tự trị của Trung Quốc , rằng chính trị ngày nay khác với thời mà Tây Tạng sát nhập vào Trung Quốc. Các bạn quá bị ám ảnh vào cái gọi là "Hiệp ước Thành Đô 1990" và mong cái ngày ấy đến xem thử nó có đúng không.
<!>

Thật sự Hiệp ước Thành Đô chỉ là một thỏa thuận ngầm giữa hai đảng cộng sản và thuộc vào loại tuyệt mật trong các loại bí mật quốc gia giữa đảng cộng sản Việt Nam và đảng CS Trung Quốc. Bạn muốn biết rõ bí mật này ? Làm ơn hãy đánh đổ hai đảng cộng sản này trước. Bạn muốn một ngày đẹp trời nào đó vào năm 2020, đảng CSTQ sẽ tuyên bố với toàn thế giới rằng Việt nam đã sát nhập vào Trung Quốc và trở thành một khu tự trị của nước này ?Xin lỗi sẽ không bao giờ có chuyện đó với đầu óc đã trở thành cáo của bọn Tàu. Chúng sẽ không dại gì làm thế để hứng búa rìu dư luận thế giới và cả dư luận Việt Nam.
Thời điểm Việt nam trở thành khu tự trị của Trung Quốc sẽ chỉ có hai đảng biết với nhau. Bởi lẻ đây là thời điểm bàn giao của một cuộc chiến xâm lược mềm khác hẳn với cuộc chiến xâm lược cứng khi Trung Quốc tiến quân vào Tây Tạng năm 1950. Và nó cũng khác hẳn thời điểm giao Hồng Kông cho Trung Hoa sau 155 năm (1842-1997) từ Vương quốc Liên Hiệp Anh. Đây là thời điểm có quy ước một cách công khai. Còn giữa Việt Nam và Trung Quốc nó chỉ được quy ước một cách bí mật.
Thế nhưng căn cứ trên định nghĩa thế nào là một khu tự trị thì không cần đợi đến năm 2020 Việt Nam bây giờ đã là một khu tự trị của Trung Quốc với những dấu hiệu không thể chối cãi.
Khu tự trị là gì ? Đó là một chính quyền lớn hơn cấp tỉnh của Trung Quốc nhưng thực tế quyền hành không hơn. Tại sao có thể khẳng định chính quyền của một vùng đất nào đó là khu tự trị của Trung Quốc?
Câu trả lời là vì chính quyền đó lệ thuộc tất cả các mặt về kinh tế , chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao, giáo dục ...với chính quyền trung ương.
Việt Nam có những biểu hiện đó không ? Quá rõ để nhận thấy.
Trước hết trên bề mặt chưa cần nói đến lá cờ 6 sao. Hãy nói đến chính quyền , quân đội và văn hóa, giáo dục.
- Đại hội đảng CSVN do Trung Quốc chi phối kết quả thì đó là biểu hiện của khu tự trị.

- Tổng Bí Thư ,Thủ tướng, Bộ trưởng quốc phòng , tướng lãnh quân đội lâu lâu phải sang chầu trung ương để báo cáo tình hình là biểu hiện của khu tự trị.

- Quân đội của Trung ương đóng quân trên lãnh thổ của vùng đất đó, nhiều binh chủng của quân đội trung ương có màu áo giống với quân đội vùng đất đó là đặc điểm của khu tự trị.

- Dân của nước mẹ có thể di dân sang là một đặc điểm nữa của khu tự trị.
- Kinh tế của nước mẹ tràn ngập lãnh thổ và nắm , chi phối hết nền kinh tế của vùng đất đó là đặc điểm quan trọng nhất của khu tự trị.
- Việc kiểm soát du lịch, thâm nhập về văn hóa giáo dục cũng là đặc điểm của khu tự trị.
Bây giờ đi vào sâu hơn ta sẽ xét những bằng chứng khó chối cãi sau đây :
- Thỏa thuận hợp tác đào tạo cán bộ cấp cao giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc : đào tạo thái thú cho khu tự trị .
- Bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Kinh tế Trung ương với Trung tâm Nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện Trung Quốc : kế hoạch kinh tế dài hạn của khu tự trị đã phải tuân thủ theo kế hoạch kinh tế dài hạn của nước mẹ.
- Biên bản ghi nhớ giữa Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc về việc hợp tác tài trợ dự án và cho vay song phương trung, dài hạn giai đoạn 2017-2019 : Tiền tệ nợ nần của khu tự trị đã bàn giao cho nước mẹ.
- Tuyên bố Tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Trung Quốc đến năm 2025 : quân đội của hai bên đã hòa vào nhau thành một.
- Hiệp định khung hợp tác cửa khẩu biên giới đất liền giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc : công nhận về mặt lãnh thổ giữa hai bên đã không còn khái niệm biên giới.
- Kế hoạch hợp tác Du lịch Việt Nam-Trung Quốc giai đoạn 2017-2019 : lãnh thổ của khu tự trị và nước mẹ đã là một, du khách nước mẹ có thể thoải mái đặt chân đến khu tự trị để du lịch.
- Thỏa thuận hợp tác giữa Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia-Sự thật và Nhà xuất bản Nhân dân Trung Quốc giai đoạn 2017-2021 : Sách báo tuyên truyền về văn hóa , chính trị, giáo dục đã về chung một nhà.
- Thỏa thuận hợp tác giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc : Hai đài tiếng nói của hai bên đã không còn đối nghịch nhau trong vấn đề tuyên truyền nữa. Nếu có cũng chỉ là kịch mà thôi.
Với những bằng chứng hiển nhiên đó thế nhưng dân Việt nam vẫn mơ hồ chẳng hiểu thế nào là khu tự trị để cãi. Việt Nam đã biến thành một tỉnh của Trung Quốc theo thỏa thuận ngầm và điều này không cần 90 triệu dân Việt nam đồng ý mà chỉ cần Tập Cận Bình phát biểu trước quốc hội Việt nam vào năm 2015 sau đó tuyên bố trước quốc tế ở hội nghị châu Á không lâu sau đó. Tập đủ sức dàn dựng một clip bảo rằng nhân dân Việt nam đồng ý sát nhập vào Trung Quốc. Vấn đề là clip này chưa cần thiết phải tung ra mà thôi.
Tội nghiệp các chú cừu bây giờ vẫn còn mơ ngủ !

Không có nhận xét nào: