Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Căng thẳng nhân sự cao cấp Tòa Bạch Ốc

Giám Đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc Anthony Scaramucci, ngày 25/7/2017.
Trong khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bị tố cáo là hiếp đáp và tăng sức ép để buộc Bộ trưởng Tư pháp của ông từ chức, thì Giám Đốc truyền thông mới được ông bổ nhiệm lớn tiếng tấn công Chánh văn phòng Toà Bạch Ốc. ‘Cuộc nội chiến’ trong hàng ngũ cao cấp nhất trong chính quyền Tổng thống Trump sẽ đi về đâu?
<!>
Công chúng trong những ngày qua đã chứng kiến những sự chia rẽ trong chính quyền Tổng thống Trump liên quan tới Bộ trưởng Tư pháp, bị đích thân Tổng thống Trump đả kích, và bây giờ là Chánh Văn Phòng Toà Bạch Ốc giờ trở thành đối tượng bị Giám Đốc Truyền thông mới được bổ nhiệm nhưng rất có thế lực, tấn công.
Liệu ông Trump có vẫn tin tưởng Chánh Văn phòng Reince Priebus hay không là điều mà người phát ngôn Toà Bạch Ốc tránh, không muốn trả lời.
Hôm 27/7, bà Sarah Huckabee gạt sang một bên sự căng thẳng giữa Giám Đốc Truyền thông Anthony Scaramucci và ông Priebus, người bị ông Scaramucci quy là nguồn của những thông tin bị rò rỉ từ Cánh Tây Toà Bạch Ốc ra cho giới truyền thông. Bà Huckabee nói:
“Tổng thống Trump thích có cạnh tranh và ông khuyến khích điều đó.”
Nhưng một số nhà lãnh đạo tại quốc hội nói đây là một sự cạnh tranh không lành mạnh, và họ cho rằng cần phải có một cuộc đối thoại theo kiểu khác.
Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, thuộc Đảng Cộng hoà, phát biểu:
“Reince đang làm rất tốt nhiệm vụ của ông ở Toà Bạch Ốc, và tôi tin ông ấy được Tổng thống tín nhiệm. Thế cho nên, nếu giữa hai ông có những bất đồng, lời khuyên của tôi là xin hãy ngồi xuống và giải quyết những sự khác biệt đó với nhau.”
Ông Scaramucci, người báo cáo trực tiếp lên Tổng thống thay vì Chánh Văn phòng Tổng thống, đã ra những dấu hiệu cho thấy việc giải quyết những bất đồng với ông Priebus, là điều không khả thi.
Một đoạn video của đài truyền hình CNN tải lên YouTube, dẫn lời ông Scaramucci nói:
“Có những người anh em giống như Cain và Abel. Có những anh em đánh nhau rồi bỏ qua mọi việc, quan hệ vẫn tốt đẹp. Tôi không biết liệu quan hệ này (với ông Priebus) có thể hàn gắn được hay không. Mọi quyết định nằm trong tay của Tổng thống.”
Thông tín viên VOA tường trình từ Toà Bạch Ốc, Steve Herman, nói: “nếu chánh văn phòng Priebus thua trong cuộc tranh giành quyền lực này và ra đi, thì điều đó có thể khởi động một làn sóng đáng kể những người trung thành rời bỏ Cánh Tây Toà Bạch Ốc, là những người từng làm việc với ông Priebus trong Uỷ ban toàn quốc Đảng Cộng hoà.”

Không có nhận xét nào: