Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Dân chúng Nga ăn mừng lễ nhậm chức của ông Trump

Dân chúng Nga ăn mừng lễ nhậm chức của ông Trump
Cali Today News – Chính phủ Nga từng một thời gieo rắc tư tưởng Hoa Kỳ là “đế quốc sừng sỏ” của phương Tây trong lòng dân Nga, nhưng bầu không khí lễ hội đã thấy xuất hiện hôm thứ sáu 20/1 khi nhiều người ăn mừng lễ nhậm chức của ông Trump.
<!> 
Rất nhiều búp bê Matryoshka truyền thống của Nga được bày bán khắp nơi mang hình ảnh của vị Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ, nhiều party mở ra tưng bừng khắp nơi ăn mừng sự kiện này, mà theo tin tưởng của nhiều dân Nga, sẽ mang đến giai đoạn hòa hoãn hơn giữa hai siêu cường.
Theo Gennady Gudkov, một nhà phê bình Nga từng nhiều lần chỉ trích ông Putin thì cả nước Nga đang có hiện tượng “Trumpomania”, với các đài TV quốc gia liên tục đưa hình ảnh của ông Trump suốt cả ngày.
Gudkov cắt nghĩa hiện tượng kỳ lạ này phát xuất từ chuyện bầu cử của Mỹ, khác hẳn ở Nga, khó đoán trước kết quả, nên dân Nga “rất vui và hào hứng” với chiến thắng bất ngờ của nhà tỉ phú địa ốc trước bà Clinton.
Các nghệ nhân của thành phố Zlatoust phía đông của Moscow còn đi xa hơn, họ chế tạo các đồng tiền kỷ niệm lễ nhậm chức của ông Trump bằng bạc và vàng với câu “In Trump we Trust”, một nhắc nhở câu lừng danh trên các tờ giấy đô la của Hoa Kỳ.
Một cửa tiệm chuyên bán đồ trang phục quân sự của Nga đối diện với Tòa Đại Sứ Mỹ ở Moscow đã tung chiến dịch quảng cáo hạ giá 10% các sản phẩm của mình nhắm vào các nhân viên sứ quán Mỹ và công dân Mỹ ở Moscow để đón mừng ngày ông Trump nhậm chức.
Trần Vũ (Business Insider)

Không có nhận xét nào: