Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ đồng loạt xin từ chức

Inline images 1
Hàng loạt quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ đã đồng loạt xin nghỉ việc khi ông Donald Trump vừa mới nhậm chức cuối tuần trước và đề cử của tân tổng thống đối với vị trí ngoại trưởng Mỹ vẫn chưa được Quốc hội thông qua.
<!>
Theo Washington Post, 4 quan chức hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ, những người chịu trách nhiệm cố vấn cho tổng thống và phụ trách các vấn đề về chính sách đối ngoại, đã đồng loạt xin nghỉ việc vào ngày 25/1 vừa qua. Lý do dẫn đến sự ra đi hàng loạt này vẫn chưa được xác nhận, theo tin tức trên báo Dân trí. 
alt
Ông Rex Tillerson, người được Tổng thống Trump lựa chọn cho vị trí ngoại trưởng. Ảnh: AFP.  
Theo đó, 4 nhân sự cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ gồm: Trợ lý Điều hành Patrick Kennedy, Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Hành chính Joyce Anne Barr, Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề lãnh sự Michele Bond và Giám đốc Văn phòng các vấn nhiệm vụ nước ngoài Gentry O. Smith đều từ chức cách đây 2 ngày. Trong khi đó, Trợ lý Ngoại trưởng về An ninh quốc tế và Kiểm soát vũ khí Thomas Countryman được cho là cũng sẽ từ chức hôm nay 27/1, theo Reuters.
Trong số các quan chức cấp cao trên, quyết định từ chức của ông Kennedy được cho là gây bất ngờ nhất vì ông đã có 9 năm công tác trong cương vị trợ lý ngoại trưởng và là người tham gia tích cực vào quá trình chuyển giao quyền lực từ chính quyền của Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama sang chính quyền của Tổng thống Donald Trump.
Inline images 2

Ông Patrick Kennedy, Thứ trưởng Ngoại giao. Ảnh: AP
Trong khi đó, ông Rex Tillerson, người được Tổng thống Trump lựa chọn cho vị trí ngoại trưởng, hiện vẫn phải trải qua những phiên điều trần ở Thượng viện để được phê duyệt đứng đầu Bộ Ngoại giao. Khó khăn đã bủa vây ông Tillerson từ trước khi ông được chấp thuận, báo Zing news đưa tin.
Trước đó, hôm 20/1, 2 quan chức khác của Bộ Ngoại giao cũng xin nghỉ việc. "Đây là cuộc ra đi lớn nhất trong ký ức mà một người nhớ được. Cảnh tượng như vậy sẽ không dễ lặp lại", Washington Post dẫn lời David Wadem, cựu chánh văn phòng Bộ Ngoại giao dưới thời cựu ngoại trưởng John Kerry, nói.
"Các chuyên gia cấp bộ về an ninh, quản lý, hành chính và các vị trí cố vấn cực kỳ khó tìm, họ cũng hiếm trong các khu vực tư nhân", ông Wadem giải thích.

Không có nhận xét nào: