Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Buổi văn nghệ mừng Xuân Đinh Dậu 2017 của cộng đồng NVTN tại Frankfurt, Ðức Quốc

alt
Khai mạc Tết Đinh Dậu với phần chào cờ Đức - Việt
Mặc dù trời vào đông, nhưng khí trời hôm nay ấm áp và được sự hỗ trợ tích cực của các Tổ chức, Đoàn thể, Hội viên và thân hào nhân sĩ trong vùng hội NVTN tại Frankfurt đứng ra tổ chức buổi văn nghệ mừng Xuân Đinh Dậu ngày thứ bảy 21.01.2017  tại hội trường rộng lớn nhất sang trọng nhất của thành phố Frankfurt „Titus Forum“ để tham dự buổi Mừng Xuân Tha Hương tạo dịp cho bà con đồng hương  gặp gỡ nhau, hàn huyên, hướng về quê hương và cùng nhau thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc mừng xuân sau một năm dài cực nhọc với cuộc sống tha hương.
<!>
Chương trình văn nghệ năm nay không những đúng nghĩa truyền thống dân tộc, mà còn tạo được sợi dây đoàn kết trong cộng đồng, mọi người mọi tổ chức tại địa phương đều sốt sắng lo phần chương trình đóng góp của mình và chờ đợi buổi văn nghệ diễn ra!
Theo lời mời của Hội NVTN tại Frankfurt, đại diện các cơ quan & đảng phái đã có mặt như: bà Verena David (đại diện Ủy ban văn hóa và du lịch thuộc đảng CDU), bà Luxen đại diện cho Ủy ban lo về hội nhập và văn hoá của đảng SPD thuộc miền nam tiểu bang Hessen (lần đầu tiên đến tham dự buổi tết) rất hài lòng. Bà Jessica Purkhard đại diện cho cơ quan hội nhập thuộc đảng Grünen vào giờ cuối đã cáo bệnh không thể đến dự được; ông Thị Trưởng Peter Feldmann và đại diện các cơ quan lo về văn hoá của thành phố Frankfurt vì công việc không thể đến tham dự nhưng cũng gửi lời chúc mừng cho NVTN trong vùng một năm mới thành công & hạnh phúc.

 Đồng hương người Việt Tỵ Nạn cộng sản cùng về tham dự buổi lễ mừng xuân do cộng đồng NVTN tại Frankfurt tổ chức tạo cho buổi lễ mừng xuân thêm đông đảo và đầy ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền!

Trong lúc chờ đợi khai mạc chương trình vui Xuân tha hương, mọi người thăm viếng các gian hàng thực phẩm và giải khát, cùng nhau thưởng thức những món ăn thuần túy Tết và nâng ly chúc tụng nhau những lời chúc tốt đẹp cho năm mới, mọi người gặp gỡ hàn huyên trong bầu không khí hài hòa đầy tình tự dân tộc trong buổi mừng xuân!
alt
Phần khai mạc lễ Mừng Xuân Đinh Dậu của Ban tổ chức
Về phía người Việt, có sự tham dự hiện diện của đại diện các Tổ chức, Hội đoàn quanh vùng như Hội NVTN tại Wiesbaden, Hội VHPNVNTD tại Đức, Cộng đoàn Thiên Chúa Giáo VN tại Frankfurt, Ca Đoàn Thánh Tâm, Hội Cao Niên NVTN tại Ffm, Liên đoàn Hướng đạo Hùng Vương, Phong trào Vovinam Việt Võ Đạo Đức Quốc, Đoàn Thanh Niên VNTD tại Đức; đặc biệt Lớp Việt Ngữ Lạc Hồng tại Frankfurt vừa hình thành và hoạt động trong 4 tháng qua, cũng hăng say đóng góp phần mình vào chương trình văn nghệ, phụ huynh học sinh cũng tham dự gian hàng bánh ngọt để gây quỹ cho lớp Việt Ngữ Lạc Hồng. Các em học sinh lần đầu tiên đã đóng góp công sức mình vào chương trình văn nghệ và tích cực giúp cho ban tổ chức trong công việc thực hiện ngày tết, góp lời chúc Tết bằng hai ngôn ngữ Đức, Việt tạo được cảm tình của quan khách Đức - Việt tham dự trong đêm văn nghệ vừa qua. Phải công nhận công sức cố gắng của các thầy cô: nhất là dưới sự hướng dẫn của thầy trưởng ban giảng huấn Trần Anh Thi và ban giảng huấn cô Nguyễn thị lan Phương, thầy Phan ngọc Đức, cô Trần thị thanh Trúc, cô Trần tú Anh, thầy Nguyễn hữu Nghĩa, cô Vũ Hà, cô Lê văn tú Uyên và những giảng viên khác đã dồn tâm sức cố công truyền đạt kinh nghiệm học tiếng Việt cho các em học sinh để trong một thời gian ngắn mà các em có thể đạt được kết quả hiểu, biết và viết rành tiếng Việt;  kết quả Gần 900 đồng hương NVTNcs tại Frankfurt và quanh vùng đã tề tựu về tham dự Tết thật đông đảo, khiến kết quả tổ chức Tết thành công tốt đẹp.
alt
Học sinh Lớp Việt Ngữ Lạc Hồng đọc Sớ Táo Quân

Bắt đầu chương trình là nghi thức chào cờ, mặc niệm và dâng hương trước bàn thờ Tổ Quốc thật trang trọng, sau phần nghi lễ chào quốc kỳ Đức, quý Anh & Chị trong hội Văn Hoá Phụ Nữ Việt Nam Tự Do tại Đức, hội NVTN tại Wiesbaden và đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do đã đồng thanh cất cao bài Quốc ca Đức & quốc ca VNCH trước sự quan tâm trân trọng của quan khách Đức Việt và tiếp theo là phút mặc niệm tri ân công đức tiền nhân, tưởng  nhớ đến những anh hùng đã hy sinh bảo vệ Tổ Quốc và những nạn nhân đã gục ngã trên đường trốn thoát chế độ độc tài cộng sản Việt Nam.
alt Khách tham dự chương trình văn nghệ mừng Xuân Đinh Dậu 2017 tại Frankfurt am Main
Trong phần chào mừng quan khách và tuyên bố khai mạc, ban tổ chức đã tỏ lời tri ân chính quyền, các cơ quan, các tổ chức từ thiện và nhân dân Đức đã thu nhận cưu mang và giúp đỡ người Việt tỵ nạn đến Frankfurt. Đồng thời Ban tổ chức cũng nhấn mạnh đến sự hội nhập của các thế hệ NVTNcs trong vùng mà đặc biệt là việc bảo tồn và phát huy văn hoá Việt trên bước đường tha hương, BTC đã tỏ lời cảm ơn các cơ quan thành phố Frankfurt đã hỗ trợ cho Hội NVTN tại Frankfurt có cơ sở để truyền đạt tiếng mẹ đẻ cho con em thuộc các thế hệ để biết về ngôn ngữ và phong tục của cha mẹ mình trong lúc tha hương,  ban tổ chức cũng vinh danh chính quyền đã có những chính sách nhân đạo đối với người Tỵ nạn chiến tranh đến từ Syrien, ban tổ chức cũng không quên ngỏ lời chào mừng chúc Tết với quan khách Đức & Đồng hương tham dự và cảm ơn những cá nhân & đoàn thể đã đóng góp công sức cho việc tổ chức mừng xuân Đinh Dậu này.
Tiếp theo là phần phát biểu cảm tưởng của hai vị đại diện đảng CDU bà Verena David đã nhắc đến hoàn cảnh tỵ nạn của NVTN đến Frankfurt vào cuối thập niên 1970 đến nay đã hội nhập thành công vào xã hội Đức; đại diện đảng SPD bà Kristina Luxen, đã khen ngợi sự hội nhập thật tốt đẹp của NVTN và nhiều thế hệ trong cộng đồng NVTN tại Frankfurt.

alt Màn Chúc Xuân của Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do tại Đức
Chương trình văn nghệ Tết bắt đầu với màn múa lân, những bản hợp ca chúc Xuân và những màn vũ mừng Xuân do các anh chị em trong ban văn nghệ trình diễnĐặc biệt năm nay có phần chúc Tết Đức / Việt của các em học sinh thuộc lớp Việt Ngữ Lạc Hồng  đã chứng tỏ kết quả sự hiểu, đọc, viết tiếng mẹ đẻ rành rẽ và nhanh chóng của các em học sinh thuộc lớp Việt Ngữ Lạc Hồng không phí công giảng dạy của giáo viên và sự lo lắng của phụ huynh học sinh.
Chương trình văn nghệ Tết năm nay trở nên sống động là nhờ tài khéo léo sắp xếp chương trình và hy sinh thật nhiều công sức cùa quý Anh Chị trong ban tổ chức và sự tích cực tham gia của đại đa số những bạn trẻ thuộc thế hệ thứ hai, thứ ba trong cộng đồng!
alt Ban Đồng Ca của Hội NVTN tại Wiesbaden và Hội Văn Hoá Phụ Nữ Việt Nam Tự Do tại Đức
Các em thanh thiếu niên trong Liên Đoàn Hướng Đạo Hùng Vương trình diễn phần Táo Quân tạo nên bầu không khí vui nhộn, những bài múa cổ truyền do ban Văn Vũ Điểm Sáng; Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do đã tự tập dợt những bài vũ truyền thống theo chủ đề Xuân để đóng góp tạo cho chương trình thêm đặc sắc; Nhóm Hip-Hop cũng tham gia với bài vũ tân thời; phần biểu diễn võ thuật do Phong trào Vovinam-Việt Võ Đạo tại Đức đảm trách… Tất cả những tiết mục đã tạo cho chương trình Tết cổ truyền thêm phần đa dạng, hào hứng và ý nghĩa. Chính khách Đức cũng rất ngưỡng mộ và thích thú,  xen vào những màn múa vũ nêu trên, anh chị em ca sĩ được mến chuộng trong cộng đồng cũng đã thân ái gởi đến khán giả những bản nhạc, những lời ca thánh thót theo chủ đề về xuân và quê hương thật điêu luyện và đầy sống động tạo cho chương trình văn nghệ mừng xuân thêm đặc sắc. Ban nhạc cũng nắn nót hòa từng tiếng nhạc theo lời ca thật chuyên nghiệp, tất cả khán giả đã tán thưởng nồng nhiệt trước nghệ thuật trình diễn điêu luyện của các anh chị em trong ban văn nghệ buổi mừng Xuân.
alt Ban Hợp Ca của Ca Đoàn Thánh Tâm tại Frankfurt
Phần giải trí vui xuân tìm may mắn, sôi nổi nhất là phần xổ số Tombola năm nay thật hào hứng với những phần thưởng đặc sắc tân tiến đã thu hút thật nhiều quan khách hưởng ứng, kết quả có một đồng hương ở Mainz trúng được giải độc đắc với một Handy Samsung S7, một đồng hương ở Frankfurt trúng giải hạng nhì là 1 Tivi với thiết bị kỹ thuật thật tân tiến và một đồng hương ở Ludwigshafen trúng được giải hạng ba với một Tablet đời mới đầy giá trị.
Để tạo thêm niềm vui xuân xa xứ và sự hấp dẫn cho tham dự viên, anh Phan đình Vinh, anh Tư, anh Cường và anh Khưu tấn Tòng phân chia phụ trách quầy „bầu cua cá cọp“ lôi cuốn thật đông đảo đồng hương thích thú, tìm may trong ngày Tết tạo cho lễ Tết đầy vui nhộn. Hào hứng hơn thì có những điệu múa uyển chuyển nhưng hùng tráng của đội Lân thuộc Liên Đoàn Hướng Đạo Hùng Vương.
alt Nhóm vũ của các em thuộc Liên Đoàn Hướng Đạo Hùng Vương
Phần trang trí bàn thờ Tổ quốc và hội trường có chị Lê thị Hồng Yến, anh Trần quang Dũng, anh Trần văn Sơn và thân hữu đã đứng ra sắp xếp cho sân khấu năm nay thêm trang nhã và tốt đẹp. Về phần lễ tế Tổ có anh Trần quang Dũng, anh Trần văn Sơn, anh Trần Anh Thi, anh Nguyễn văn Lương thủ phục dâng hương cúng tế theo đúng phong tục cổ truyền, gây được sự chú ý và khen thưởng của quan khách tham dự, bài khấn nguyện cũng  được anh Trần văn Sơn trịnh trọng đọc lên trong bầu không khí trang nghiêm của buổi lễ. . Gia đình chị Lê Hồng Yến đã tặng cho ban tổ chức những chậu hoa quả để cúng tế và trang trí bàn thờ Tổ quốc;  gia đình cô Thái Kim Phụng đã tặng cho Ban Tổ Chức những bó hoa xinh đẹp và giá trị để BTC tặng cho quan khách Đức tham dự. Phần tiếp tân các quan khách Đức có anh chị Nguyễn hữu Nghĩa & Mỹ Nga, phần ghi danh và thu tiền ủng hộ và cấp giấy chứng nhận  được chị Phạm Lê Thị Yến và Dương thị Thanh Thuỷ đảm trách, chị Lê Hồng Yến cũng lo cung cấp phần ăn cho ban văn nghệ và ban tổ chức, lo sắp xếp phần chào cờ khai mạc, cành mai tươi tắn và dây pháo nổ dòn đã làm tăng thêm phần sinh động của buổi Tết tha hương.
alt Ban Văn Vũ Điểm Sáng
Về phần điều khiển chương trình văn nghệ năm nay, có những khuôn mặt mới như anh Phong đến từ Stuttgart, cô Tú Uyên, chị Như Lan, cô Kim Thanh và anh Võ văn Luận, thay phiên nhau điều hành và phiên dịch. Tất cả mọi người đã sốt sắng thực hiện công việc của mình một cách chân tình và thiện nguyện, đã giúp cho chương trình văn nghệ năm nay được hoàn hảo.

Bàn thông tin của lớp Việt Ngữ Lạc Hồng cũng tiếp nhận thêm một số học viên và phân phát những hướng dẫn về lớp Việt Ngữ Lạc Hồng.
Phần ghi âm, thu hình có anh Nguyễn Tín đảm trách, cô Mai-Liên quay phim cho ban tổ chức.

Chị Nguyễn hoàng Oanh, anh Trần văn Sơn và nhóm nhảy Hip-Hop, lo về quầy bán nước giải khát của ban tổ chức. Chị Lê Hồng Yến, chị Hoa, chị Lương thị Lan, chị Khen, chị vợ anh Phong (Stuttgart), chị Bùi phi Hải, chị Dương thị Nga, anh Dương tấn Tài … đã tích cực đóng góp công sức giúp cho gian hàng ẩm thực của ban tổ chức năm nay đầy dẫy thức ăn thuần tuý quê hương.
alt Các em Học sinh thuộc Lớp Việt Ngữ Lạc Hồng Chúc Tết Quan Khách Đức - Việt
Trong mục đích tạo sinh hoạt cho các em học sinh các lớp Việt Ngữ Lạc Hồng, phụ huynh học sinh và ban giảng viên cũng tham gia 1 quầy bánh ngọt và đã tích cực đóng góp bánh trái cho quầy bánh ngọt của Lớp Việt Ngữ Lạc Hồng có được một chút quỹ để tạo sinh hoạt ngoài trời cho học sinh vào mùa Hè sắp tới.

Các gian hàng bánh trái, thực phẩm của cộng đoàn Thiên Chúa Giáo, của Liên Đoàn Hướng Đạo Hùng Vương đã được thiết lập để cung cấp những món ăn thuần túy quê hương.
Tất cả các anh chị em đều đã đóng góp thật chân tình, tận tâm và tích cực, giúp cho ban tổ chức thực hiện buổi tổ chức đêm văn nghệ mừng Xuân vừa qua đạt kết quả thành công.

Song song với những đóng góp hỗ trợ tích cực cho ban tổ chức từ phục vụ trong các ban như ẩm thực, ban giải khát, ban trật tự, ban tiếp tân, ban văn nghệ thì còn có sự đóng góp của gia đình anh Nguyễn văn Quan từ Hanau đã mang đến tặng Hội một số bánh bèo, bánh cam, chị Bùi phi Hải và Dương thị Nga (phụ huynh học sinh) đã bỏ công sức thực hiện giúp ban tổ chức món chè thập cẩm, quý vị phụ huynh học sinh khác cũng sốt sắng đóng góp và thật vui khi con em mình tham gia trong chương trình văn nghệ mừng Xuân Đinh Dậu 2017 của cộng đồng NVTN chúng ta.
alt Phong trào VOVINAM - Việt Võ Đạo tại CHLB. Đức
Phần dạ vũ từ 21 giờ 30 đến 0 giờ 15 đã nhờ sự cố gắng đóng góp tích cực của ban nhạc Black Diamonds dưới sự điều hành của anh Trí, anh Thông, anh Lương và anh em trong ban nhạc trình diễn thật điêu luyện làm cho những người yêu thích âm nhạc hưởng ứng và tán thưởng.

Việc truyền tin, mời gọi nhau cùng đến vui Xuân thật đông đảo vừa qua đã thể hiện rõ tình đoàn kết & tương trợ, tạo được sự hài hòa thông cảm trong cộng đồng, đồng thời cũng gây được tiếng vang đối với các cơ quan công quyền, đảng phái của thành phố Frankfurt ….Đây cũng là một trong những mục đích của hội NVTN tại Frankfurt trong chiều hướng củng cố, xây dựng và phát triển để hội nhập vào xã hội Đức, chận đứng sự tiếm danh người Việt tỵ nạn của các tổ chức ngoại vi trực thuộc sự chỉ đạo của Tổng lãnh sự Việt cộng tại Frankfurt.
alt Quan khách Đức, bà Kristina Luxen, thuộc Uỷ ban Hội nhập và Đào tạo đại diện đảng SPD miền nam Tiểu bang Hessen đến tham dự và chúc tết đồng hương NVTN
Mặc dù phải trải qua nhiều trở ngại khó khăn và đối diện với những ý tưởng cục bộ, tiêu cực nhưng trước kết quả đạt được đã luôn là niềm khích lệ lớn lao cho ban tổ chức và cộng đồng NVTN chúng ta trong vùng, trong việc liên kết bảo tồn & phát huy cũng như trình bày những nét đặc thù về truyền thống, văn hóa dân tộc Việt trên bước đường ly hương.
alt Quan khách Đức, bà Verena David Uỷ ban Văn hoá & Du Lịch đại diện đảng CDU đến tham dự và chúc tết đồng huơng NVTN
Buổi văn nghệ mừng xuân Đinh Dậu 2017 năm nay của cộng đồng NVTNcs chúng ta vừa qua có sự tham gia đóng góp công sức, tài năng của 70% giới trẻ trrong cộng đồng NVTN trong việc bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt. Đây là niềm hãnh diện chung của cộng đồng NVTN chúng ta đang có được một thế hệ nối tiếp trong tương lai.

Thay mặt Ban tổ chức, chúng tôi xin chân thành tri ân và cảm ơn mọi hỗ trợ, đóng góp của tất cả quý Ông, Bà, Anh, Chị, Em và Quý vị Đại diện Tổ chức, Đoàn thể NVTN nêu trên.

Chúng tôi cũng xin quý đồng hương thứ lỗi cho những sơ sót trong việc tổ chức.
Kính tường trình và cảm ơn!
Ban Tổ Chức

Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Frankfurt và vùng phụ cận

Không có nhận xét nào: