Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

LẠI THÊM MỘT NĂM NỮA HỘI CHỢ TẾT LỒNG ĐÈN ĐỎ VĂN HÓA TÀU CỘNG TẠI SAN JOSE BẮC CALIFORNIA?

Lồng đèn đỏ truyền thống Trung Quốc trong Hội chợ Tết 
"Passport to Vietnam" 2015 tại San Jose do Mai Quyền tổ chức
VietPress USA (21/01/2017): Vào năm 2015 nhân đón mừng Xuân Ất Mùi, ở San Jose có một hội chợ Tết được tổ chức tại History Park trên đường Senter Rd. gần góc đường Story Road, San Jose, California do Mai Quyền là trưởng ban tổ chức. Hội chợ của nhóm trẻ nầy tổ chức đã treo hàng ngàn "Lồng Đèn đỏ" trong khuôn viên của hội chợ và Mai Quyền đã không cho treo Cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH. <!>Gặp sự phản đối cương quyết của các cựu quân nhân VNCH và đồng hương người Việt tỵ nạn CS, nên cuối cùng Trưởng ban Tổ chức là Mai Quyền đành phải nhượng bộ cho treo cờ VNCH vào 25 phút trước khi lễ khai mạc bắt đầu lúc 12:00 giờ trưa Thứ Bảy 28-3-2015. (http://www.vietpressusa.us/2015/03/hoi-cho-tet-tre-long-en-o-tau-cong-du.html ).
Hầu như tất cả người Việt Quốc Gia VNCH đều nghĩ và luôn mở rộng vòng tay, thông cảm cho thế hệ thứ 2 sinh ra tại Việt Nam rồi theo cha mẹ qua định cư lớn  lên ở Mỹ; hoặc thế hệ thứ 3 sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên không hiểu rõ về phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của người Việt, của dân tộc Việt . Các bậc trưởng thượng trong những tổ chức Cộng đồng, hội đoàn người Việt tỵ nạn CsVN, cựu quân nhân VNCH đã góp ý rằng Lồng Đèn Đỏ là nét văn hóa của Tàu Cộng và đang lây nhiễm vào chê độ CsVN để chuẩn bị đồng hòa dân tộc Việt Nam theo kế hoạch của Hội nghị Thành đô sát nhập Việt Nam làm khu tự trị của Trung Quốc trước cuối năm 2020 theo thỏa thuận mật giữa lãnh đạo hai đảng Cộng sàn Trung Quốc và Cộng sản Việt Nam ký ngày 3 và 4/9/1990 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc (https://www.youtube.com/watch?v=EdSr4A1kDYU)Hy ) Hy vọng là thế hệ trẻ làm sai, biết nhận lỗi và biết sửa sai cho những lỗi lầm đã từng làm.

Lồng đ2n đỏ ở Bắc kinh
San Jose với gần 90.000 người Việt quốc gia tỵ nạn CsVN, là trung tâm chống Cộng của Miền Bắc California; thế nên nhiều ý kiến phản ảnh trên báo chí và các phiên họp cộng đồng khuyên những người trẻ tổ chức Hội chợ hãy đừng vì lý do nào khác để làm tay sai dựng bảng quảng cáo Tết Việt Nam nhưng viết toàn chữ Tàu; và treo toàn Lồng Đèn Đỏ của Tàu Cộng để làm sai lệch ý nghĩa văn hóa cổ truyền về ngày Tết thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Thế nhưng thật đáng tiếc và vô cùng bất ngờ khi đến Tết Bính Thân năm 2016 thì Mai Quyền cũng tiếp tục làm trưởng ban tổ chức Hội Chợ Tết để vẫn cố tình trưng bày hàng chục Lồng đèn đỏ ở hai bên sân khấu như một biểu tượng truyền thống của Bắc Kinh.

ÂM MƯU XÂM NHẬP LỒNG ĐÈN ĐỎ VÀ VĂN HÓA TÀU CỘNG VÀO HOA KỲ LÀ CHỦ TRƯƠNG LỚN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TRUNG QUỐC QUA VIỆN KHỔNG TỬ:
Vào năm 2004, chính phủ Trung Quốc cho thành lập hoạt động Học viện Khổng Tử (Confucius Institute) công bố là tổ chức phi lợi nhuận chuyên về phát triển, giao lưu hợp tác văn hóa, giáo dục và thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia trên thế giới với Trung Quốc. Tổ chức nầy do chính quyền Trung Quốc tài trợ, đặt trực thưộc dưới Bộ Giáo dục Trung Quốc; nhưng sau nầy do liên Bộ gồm Giáo Dục, Ngoại giao và Tổng cục Tình Báo Hoa Nam chỉ đạo. Chính quyền Bắc Kinh để cử tổ chứcHanban là văn phòng chính thức của Hội đồng Quốc tế Hoa ngữ (the Office of Chinese Language Council International) đảm trách việc phát triễn hợp tác với các trường Đại học Cộng đồng (Colleges) và Đại học Tổng hợp tại các quốc gia, các tiểu bang nhằm trao đổi văn hóa, truyền bá Hoa ngữ và giáo dục của Trung quốc đến thế hệ trẻ tại các quốc gia trên khắp thế giới. Ngân sách thành lập, chi phí hoạt động cho từng Học viện Khổng Tử ở các nơi là do chính quyền Trung Quốc đài thọ và chia lợi nhuận giữa Hanban và các Trường Đại học hay Trung học nơi hợp tác.
Từ ngày thành lập năm 2004 đến cuối năm 2016, Trung Quốc đã mở được 440 chi nhánh Viện Khổng Tử trên thế giới. Riêng tại Hoa Kỳ đã có 64 chi nhánh Viện Khổng Tử được thành lập liên kết với các trường Đại Học hay các viện nghiên cứu về văn hóa giáo dục tại 37 Tiểu bang khác nhau. Chi nhánh Viện Khổng tử đầu tiên được lập tại Đại học tiểu bang Maryland vào năm 2005 (http://uschina.usc.edu/w_usct/showarticle.aspx?articleID=14774&AspxAutoDetectCookieSupport=1 ).
Ngày 05/12/2014, một Ủy ban đặc biệt của Quốc Hội Hoa Kỳ bao gồm Giáo dục, Ngoại giao, Tình báo đã họp sau khi nhận được các báo cáo về hoạt động bành trướng nguy hiểm của các Viện Khổng Tử tại Hoa Kỳ, Canada. Theo báo cáo đưa ra tại phiên họp của Ủy ban đặc biệt nầy của Quốc Hội Hoa Kỳ thì trên thực tế đã có trên 100 chi nhánh Viện Khổng Tử đã được thành lập tại Hoa Kỳ, kể cả hợp tác với tổ chức CPS (Chicago Public Schools) đưa ảnh hưởng đến 8.000 Học sinh công lập trung học và high-school. Ủy ban Đặc biệt Quốc hội thấy được rằng Trung Quốc dùng tiền bạc chi phối để xâm nhập văn hóa, hoạt động tình báo và nhiều vấn đề phức tạp khác liên quan đến chính trị và chiến lược nên đã đưa ra khuyến cáo chính phủ Hoa Kỳ phải ngăn chận (http://www.chicagotribune.com/news/ct-confucius-institute-hearing-met-20141204-story.html)
Tại mỗi địa điểm các trường Đại học ở Hoa Kỳ có hợp tác Viện Khổng Tử, khi khai trương một chi nhánh Viện Khổng Tử đều có đặt một tượng ông Khổng Tử(Confucius) và tổ chức ca múa Tàu cùng với việc treo "Lồng Đèn Đỏ" biểu tượng văn hóa Trung Quốc. Lồng Đèn Đỏ được nhập hằng chục Containers vào Hoa Kỳ và được Tòa Đại sứ Trung Quốc và các Tổng Lãnh Sự quán của Trung Quốc cũng như các văn phòng chi nhánh Viện Khổng Tử trên toàn Hoa Kỳ phát tặng miễn phí và câp tiền bạc cho những tổ chức sinh viên, cộng đồng các sắc dân tại Hoa Kỳ treo trong những dịp lễ hội. Những lễ hội dân tộc của cộng đồng sắc dân nào tai Hoa Kỳ mà Ban tổ chức đồng ý treo Lồng Đèn Đỏ và viết bằng chữ Tàu sẽ được cấp ngân phí tổ chức và trọng thưởng cho những cá nhân có công. 

Xin xem hình ảnh treo Lồng Đèn Đỏ tại lễ khai trương Viện Khổng Tử ở Đại học USF là Đại học công lập lớn tại Florida liên kết với Đại học Qingdao của Trung Quốc. Lễ khai trương dựng tượng Khổng Từ và treo Lồng Đèn Đỏ khắp nơi (http://global.usf.edu/confucius/).

Lồng Đèn Đỏ của Tàu Cộng trong lễ khai trương Viện Khổng Tử tại Đại học USF Mỹ ở Florida
Lồng Đèn Đỏ của Tàu Cộng trong lễ khai trương Viện Khổng Tử tại Đại học USF Mỹ ở Florida
Ngày 21/01/2011Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc kiêm Chủ tịch nhà nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (Hu Jintao) đến thăm chi nhánh Viện Khổng Tử tại trường High-School Walter Payton ở Chicago và cho báo chí hay rằng chương trình phát triển văn hóa, truyền thống Trung Quốc tại Hoa Kỳ và các quốc gia hải ngoại là rất quan trọng được đặt dưới sự chỉ đạo và quan tâm của Đảng và Nhà nước Trung Quốc. Ông cũng cho hay rằng ngân sách tài trợ cho kế hoạch phát triển văn hóa Trung Quốc qua Viện Khổng Tử tại Hoa Kỳ là ưu tiên và không hạn chế (http://english.hanban.org/article/2011-01/27/content_222445.htm).                                                      

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào (Hu Jintaođến thăm chi nhánh Viện Khổng Tử
tại trường Walter Payton 
High-School ở Chicago ngày 21/01/2011
Trước đó ngày 11/7/2011, chính quyèn Trung Quốc đã cấp ngân khoản cho đúc 70 tượng của ông Khổng Tử bằng xi-măng trắng cốt sắt trong đợt đầu tiên để đặt tại các khuôn viên những Đại học và trường Trung học có hợp tác mở chi nhánh Viện Khổng Tử. Năm 2012, số tượng ông Khổng Tử đặt tại các Đại học và trường Trung Học khắp Hoa Kỳ đã lên đến 132 tượng. May mắn là sau khi đắc cử nhiệm kỳ thứ nhì, TT Barack Obama đã ra lệnh đập bỏ tất cả các tượng Khổng Tử tại các khuôn viên Đại học và Trung học High-chool khăp Hoa Kỳ và TT Obama nói rằng "Đất nước Hoa Kỳ chỉ dựng tượng các danh nhân Hoa Kỳ mà thôi".

70 tượng của Khổng Tử được Trung Quốc đúc bằng Ximăng trắng chở đến Hoa Kỳ trong đợt đầu
Sau vụ TT Barack Obama cho lệnh dẹp bỏ các tượng của ông Khổng Tử trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ; ngày 30/10/2014, các Ủy viên Hội đồng Trường học Khu vực Toronto, nơi giám sát các trường học công với 232.000 học sinh Canada, đã tiến hành cuộc bỏ phiếu với kết quả 9-1 quyết định cắt đứt quan hệ với Viện Khổng Tử. 

Trước đó các Đại học McMaster và Đại học Sherbrooke của Canada đã chấm dứt hợp tác với Viện Khổng Tử vì sự xâm lăng văn hóa, tình báo và phi dân chủ do Trung Quốc chủ trương xâm nhập vào lớp trẻ ở Canada và các quốc gia hải ngoại. (http://www.theglobeandmail.com/news/toronto/toronto-school-board-votes-to-sever-ties-to-confucius-institute/article21376636/). 

Sau khi có nhiều bằng chứng cho thấy Trung Quốc dùng Viện Khổng Tử và tiền bạc để lèo lái chi phối các Đại học không cho sinh viên Hoa Kỳ nhắc đến vụ đàn áp đẩm máu Thiên An Môn; không được đón tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma; không được bênh vục Tây Tạng, không được đề cập đến Tân Cương, Đài Loan, Pháp Luân Công, Lưu Hiểu Ba... Thế nên hồi tháng 9/2014, Đại học Tổng hợp Chicago đã cắt đứt quan hệ với Viện Khổng Tử. Tiếp theo vào đầu tháng 10/2014, Đại học Tổng hợp Pennsylvania cũng đã chấm dứt mối quan hệ kéo dài 5 năm với Viện Khổng Tử.

Trả lời phỏng vấn tờ The Wall Street Journal, ông Henty Reichman, Phó chủ tịch Hiệp hội Giáo sư Đại học Mỹ nói rằng: Tôi tin rằng Chicago và Pennsylvania không phải là hai đại học duy nhất nhận ra rằng ‘Hợp tác với một viện như kiểu Viện Khổng Tử là hoàn toàn không xứng đáng

Trên CNN ngày 21/10/2014, ông Tao Xie, giáo sư khoa học chính trị tại Trường Anh ngữ và Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Nghiên cứu nước ngoài Bắc Kinh, trong bài viết với tựa đề “Trung Quốc có phạm tội chủ nghĩa đế quốc văn hóa không”, đã viết rằng: Cho dù giới thiệu văn hóa và ngôn ngữ là một ý tưởng tốt, song các nỗ lực ồ ạt khi làm như vậy qua Viện Khổng Tử đã đem lại ấn tượng rằng Trung Quốc đang thực hiện một chiến dịch về hệ tư tưởng trên toàn cầu”. 

Ông Tao Xie viết: Các quan chức Trung Quốc có vẻ quan tâm đến quan điểm cho rằng, mặc dầu Trung Quốc đã sở hữu sức mạnh cứng đáng sợ về mặt kinh tế và quân sự; song họ sẽ không được xem là một cường quốc toàn cầu thực sự giống như Mỹ, cho tới khi họ sở hữu cả sức mạnh mềm cũng to lớn như vậy” (http://www.cnn.com/2014/10/21/opinion/china-confucius/)

Đó là lý do cuộc xâm lược văn hóa "Lồng Đèn Đỏ" của Trung Quốc vào Hoa Kỳ để làm lệch hướng suy nghĩ của lớp trẻ bằng các chiêu bài phổ biến chữ Tàuy phục Tàu, Lồng Đèn Đỏ qua hoạt động của Viện Khổng Tử..! Trung Quốc tung ra rất nhiều tiền để thuê mướn tụi tham tiền trong các Đại học, Trường học, cộng đồng đứng ra làm chuyện đồi bại xâm lược văn hóa nầy! Nhiều Đại học, Trường học Hoa Kỳ nay đã ý thức và đang chấm dứt, tẩy chay.. Tân Tổng thống Donald Trump đang có kế hoạch quét sạch Tàu Cộng trên Biển Đông và dẹp sạch văn hóa Tàu Cộng đang xâm nhập vào đất nước vĩ đại Hoa Kỳ.

AI ĐƯA VĂN HÓA LỒNG ĐÈN ĐỎ CỦA TÀU CỘNG VÀO TẾT DÂN TỘC CỔ TRUYỀN VIỆT NAM TẠI SAN JOSE?

Quảng cáo lớn Tết Việt Nam do Mai Quyền
tổ chức năm 2015 viết toàn chữ Tàu!
Sau khi các sự việc xảy ra qua 2 lần Mai Quyền tổ chức treo Lồng Đèn Đỏ của Tàu Cộng tại hội chợ Tết trẻ ở San Jose năm 2015 và 2016 thì các hội đoàn, đoàn thể đứng ra giúp ý kiến cho thế hệ trẻ biết những truyền thống văn hóa trong ngày Tết của người Việt với niềm hy vọng rằng thế hệ trẻ sau này nối tiếp để bảo tồn truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam trong Cộng đồng người Việt tỵ nạn tại đất nước Hoa Kỳ. 
Chúng tôi không khẳng định rằng Trưởng Ban Tổ chức Mai Quyền và nhóm trẻ từng tổ chức 2 lần Hội chợ Tết Việt Nam tại San Jose có liên hệ gì với hoạt động xâm nhập văn hóa của Tàu Cộng thông qua Viện Khổng Tử đang bị Quốc Hội và chính phủ Hoa Kỳ cảnh báo và ngăn chận hay không.. nhưng chúng tôi nêu sự kiện ra để bà con trong Cộng đồng người Việt tỵ nạn hãy giải thích cho con em của mình phải đề phòng âm mưu của Tàu Cộng là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam.  

Vào ngày 15/12/16 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Califonia họp với Mai Quyền bàn về vấn đề hội chợ Tết 2017. Khi được hỏi rằng năm nay Mai Quyền tổ chức Hội Chợ Tết có treo Lồng Đèn Đỏnhư mấy năm trước hay không? Mai Quyền trả lời rằng "SẼ KHÔNG BỎ LỒNG ĐÈN ĐỎ". 
Lồng Dèn Đỏ Tàu Cộng do Mai Quyền treo đầy Hội Chợ Tết 2015 tại San Jose
Lồng Đèn Đỏ của Mai Quyền trên sân kháu Hội chợ Tết Bính Thân 2016.
Phong tục truyền thống của người Việt là vào ngày Tết chúng ta trang trí cây nêu, hoa mai, hoa đào, bánh chưng, bánh dày, tràng pháo, KHÔNG HỀ CÓ LỒNG ĐÈN ĐỎ" và cũng KHÔNG có đèn kéo quân vì đó là đặc trưng của văn hóa Tàu. 

Lồng Đèn Đỏ là văn hóa Tàu Cộng nhưng Mai Quyền làm Trưởng ban Tổ chức cố tình đem văn hóa Tàu Cộng để trang trí cho một hội Tết Dân Tộc Việt Nam nhằm đầu độc và nhồi sọ các trẻ em Việt Nam thuộc các thế hệ thứ 3, thứ 4, thứ 5 là con cháu của người Việt Quốc Gia VNCH bằng cách xuyên tạc tạo ra ấn tượng trong đầu của mỗi em hiểu lầm rằng “Ngày tết của người Việt thì phải có Lồng Đèn Đỏ” . Với ấn tượng đầu đời nầy, khi các em lớn lên thấy Lồng Đèn Đỏ sẽ có cảm tìn và yêu mến Tàu Cộng, không chống lai Tàu Cộng xâm lược đô hộ Việt Nam hay lũng đoạn chia rẻ cộng đồng người Việt tại hải ngoại nói chung và tại Hoa Kỳ nói riêng!

Không những Mai Quyền đầu độc các trẻ em bằng Lồng Đèn Đỏ mà còn đầu độc bằng y phục của Tàu! Những người nam (đàn ông) tham gia trong Ban Tổ chức mặc áo dài may theo kiểu của Tàu Cộng, áo ngắn ngang đầu gối, bông hoa thêu phía trước và không có đội khăn đóng. Cac em hý hửng tưởng đó là quốc phục Việt Nam!
Trang phục Tàu được lấp lững cho rằng y phục truyền thống Việt Nam 
do Mai Quyền tổ chức Tết năm 2016

Ban đại diện Cộng đồng Người Việt Quôc Gia Bắc California và các hội đoàn,  các đoàn thể,  các tổ chức hiện nay đã và đang giúp các thế hệ thứ 2 sinh hoạt để giữ gìn, bảo tồn và phát huy văn hóa của người Việt cụ thể là trong Hội Chợ Tết, nên có ý kiến và khuyên bảo thế hệ thứ 2 nên thực hiện đúng theo truyền thống của người Việt Quốc Gia đã gìn giữ hơn 40 năm qua tại hải ngoại nói chung và tại Hoa Kỳ nói riêng.

Thế nhưng trong buổi họp hằng tuần của Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California vào Thứ Năm 15/12/16, Mai Quyền nói rằng “Mình sẽ không bỏ Lồng Đèn Đỏ đâu !

Tại phiên họp của Cộng đồng tuần lễ tiếp theo vào Thứ Năm ngày 22/12/16, vấn đề Lồng Đèn Đỏ của Hội Chợ Tết do Mai Quyền tổ chức Xuân Đinh Dậu 2017 lại được nêu lên và có nhiều ý kiến khác nhau như:

- Cô Ngọc Dung với ý kiến đóng góp và xây dựng rằng: “Đề nghị ban Cố vấn của Hội Chợ Tết, khuyên bảo cho ban Tổ chức Hội Chợ Tết giữ gìn đúng theo truyền thống văn hóa của người Việt là vào các ngày Tết đầu xuân của người Việt phải có cây nêu, tràng pháo, bánh chưng, bánh dày, hoa mai, hoa đào, bao lì xì. Tuyệt đối không trưng bày hay trang trí Lồng Đèn Đỏ vì đó là văn hóa Tàu Cộng.  Đèn kéo quân và lồng đèn khác chỉ trang trí vào dịp Tết Trung Thu.”

Ông Thomas Nguyễn nói: “Thật sự là chúng ta quan tâm vấn đề Lồng Dèn Đỏ thì tốt, tuy nhiên sự quan tâm này không thể nào trở nên một điều tốt đẹp được., Tôi đề nghị ai đó bỏ tiền ra mua lồng đèn vàng, xanh, tím tặng cho ban tổ chức để trang trí cho đẹp vào ngày Tết, thì văn hóa Tàu không thể xâm nhập vào văn hóa Việt Nam, muốn thỏa mãn ý muốn của mình thì mình đóng góp tiếng nói chưa đủ, mà còn phải đóng góp vật chất.” Điều lạ là tại sao ông Thomas Nguyễn không khuyên Ban Tổ Chức phải bỏ hết lồng đèn vì truyền thống Tết cổ truyền Việt Nam không hề có treo lồng đèn dù là màu gì! 

Ông Cơ của Hội Quân Cảnh nói: “Thằng Mai Quyền có nói ràng năm đầu là có chưng Lồng  Đèn Đỏ, nhưng mà từ đây sẽ không có chưng Lồng Dèn Dỏ nữa.” Ông Cơ không biết có nghe rõ lời khẳng định của Mai Quyền là Mình sẽ không bỏ Lồng Đèn Đỏ đâu !

- Ông Phạm Hữu Sơn nói: “Mình sẽ giảm tối đa vấn đề Lồng Đèn Đỏ, không phải là mình cấm người ta treo Lồng Đèn Đỏ được.” Ông Nguyễn Hữu Sơn nên xem các trường Đại học Mỹ chẳng những cấm treo Lồng Đèn Đỏ, mà đập bỏ các tương Khổng Tử và dẹp luôn Viện Khổng Tử nữa kìa.

- Ông Nguyễn Đình Lê nói : “Chúng ta cùng tham gia với giới trẻ, chúng ta phải uốn nắn, phải chỉnh sửa ngay từ đầu, không để tổ chức xong rồi bị phản đối thì bể. Chúng ta phải để ý chỉ có một chỗ này treo một chùm Lồng Đèn Đỏ và chỉ xem vào một cái màu khác thì đây là mưu đồ, bị Hán hóa cho nên chúng ta cần chỉnh ngay từ đầu!

- Ông Nguyễn Thanh Lương nói: “Tôi đồng ý Tết của người Việt là có dưa hấu. chứ KHÔNG có Lồng Đèn Đỏ! Phải có cây nêu, đốt pháo, bánh chưng, bánh dày, dưa, bao lì xì.

Lồng đèn Đỏ trên sân khấu Hội Chợ Tết 2016 
tại San Jose do Mai Quyền tổ chức.
Buổi họp kết thúc không có ai ghi nhận, đúc kết những ý kiến xây dựng của đồng hương cho Hội Chợ Tết 2017 sắp đến. Nhiều năm qua, Hội Phụ Nữ Việt Nam Hải Ngoại Bắc California nay do bà Sơn Loan là Hội Trưởng và ông Lại Đức Hùng đã tổ chức Hội Chợ Tết, tại sao Trưởng ban Tổ chức Mai Quyền không chịu tham khảo, học hỏi những phong tục, tập quán của người Việt để gìn giữ, duy trì văn hóa của người Việt từ ngàn xưa do cha ông, tiền nhân để lại? Tại sao Mai Quyền nhất định phải đưa văn hóa Tàu cộng xâm nhập vào Hội Chợ Tết theo cách của Viện Khổng Tử đang tấm công vào Hoa Kỳ bằng cách treo Lồng Đèn Đỏ, viết chữ Tàu, trang phục Tàu? 
Mai Quyền trưởng Ban Tổ Chức Hội Chợ
Lồng Đèn Đỏ mang văn hóa Tàu Cộng
Tân Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bổ nhiệm Tiến sĩ Peter Navarro tốt nghiệp kinh tế tại Đại học Harvard, là tác giả cuốn sách "Chét Bởi Trung Quốc" (Death By China) để làm Giám đốc Hội đồng Thương mại Quốc gia (National Trade Council) của Tòa Bạch Ốc nhằm đối phó với nạn bành trướng kinh tế, tài chánh, thương mại của Trung Quốc. 
Quốc Hội Hoa kỳ cũng đã quyết liệt ngăn chận, bài trừ sự xâm lăng văn hóa vận của Trung Quốc vào lớp trẻ tại Hoa Kỳ thông qua Viện Khổng Tử đã tấn công vào các Đại học, Trường học Hoa Kỳ từ năm 2004 mà đến nay vẫn chưa chấm dứt được hết. Mặc dầu TT Barack Obama đã kịp thời ngăn chận một số, đã có nhiều Đại học và Trường Trung học tại Hoa Kỳ cắt đứt quan hệ với Viện Khổng Tử; nhưng Bắc Kinh vẫn tung ra nhiều khoản tiền kếch xù để thuê bọn bán rẻ lương tâm trong các tổ chức cộng đồng của các sắc dân đi treo Lồng Đèn Đỏlàm Bảng quảng cáo lớn bằng cữ Tàu nhằm đầu độc văn minh, văn hóa và lịch sử của Hoa Kỳ và các dân tộc để tạo thắng lợi trong cuộc chiến tranh "Sức Mạnh Mềm" (Soft Power)  giúp cho Trung Quốc thống trị thế giới như lời của Tao Xie tuyên bố ghi trên!

Tại sao Mai Quyền nhất định phải treo Lồng Đèn Đỏ và tại sao có một vài vị trong Cộng đồng không dám khước từ Lồng Đèn Đỏ của Trung Quốc thì chắc cộng đồng và đọc giả nay có thể hiểu.

Tại cuộc họp công khai của Cộng đồng tối Thứ Năm 29/12/2016, các phóng viên của VietPress USA và VietPressUSA-TV đến lấy tin và quay phim về vụ Lồng Đèn Đỏ treo trong Hội Chợ Xuân Đinh Dậu 2017 thì đã bị bà Đặng Sương hiện là Thủ quỹ của Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California, bà Minh Ngọc và bà Hai Bắc Kỳ lớn tiếng la lối om sòm không cho Truyền thông Báo chí quay phim, cấm chụp hình. Các Phóng viên của VietPress USA (www.vietpressusa.us) đã phản đói cho rằng cấm Truyền thông Báo chí chụp hình, quay phim, lấy tin tức tại các phiên họp công khai của Cộng đồng là vi phạm Hiến pháp và Luật pháp Hoa Kỳ về Đệ Tứ Quyền tự do ngôn luận. Nhưng những người tỏ ra bảo vệ cho việc Treo Lồng Đèn Đỏ đã hô hào những người có mặt trong phiên họp công khai của Cộng đồng hãy biểu quyết có cho phép các phóng viên của VietPress USA được quyền làm nhiệm vụ của mình hay không? Đòi hỏi nầy của các bà nêu trên đã bị các ông Nguyễn Thanh Lương và ông Trần Song Nguyên phản đối. Hai ông này đều có ý kiến giống nhau là các phiên họp cộng đồng là công khai không có vấn đề gì để giấu diếm, mà còn cần có Báo chí Truyền thông tham dự để phổ biến tin tức hình ảnh rộng rãi cho các đồng hương được biết.

Chúng tôi được biết là Hội Chợ Tết Đinh Dậu 2017 tại San Jose của Mai Quyền tổ chức có Ban Cố vấn, có Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California đứng sau lưng và nhiều người khác nữa hỗ trợ.. Thế mà mọi người đều câm nín trong khi chỉ một cá nhân Mai Quyền đã thẳng thừng tuyên bố rằng “Mình sẽ không bỏ Lồng Đèn Đỏ đâu” trong Hội Chợ Tết sắp tới.

Trong hai ngày tổ chức Hội Chợ Tết Đinh Dậu 2017 tại San Jose, được biết Mai Quyền có dành cho Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California một chỗ dựng cây dù trong khuôn viên của Hội Chợ Tết để các tổ chức, hội đoàn, đoàn thể treo hình ảnh triển lãm sinh hoạt của mình. Vậy xin hỏi Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali, các Tổ Chức, các Hội Đoàn, các Đoàn Thể của người Việt Quốc Gia VNCH chống Cộng sản Việt Nam bán nước và chống Tàu Cộng xâm lược Việt Nam, có nên cùng với chính phủ và Quốc Hội Hoa Kỳ cảnh giác trước âm mưu bành trướng "Quyền lực Mèm" mang tượng Khổng Tử và Lồng Đèn Đỏ xâm lăng vào văn hóa Mỹ để đầu độc giới trẻ tại Hoa Kỳ trong đó có con em người Việt tỵ nạn của chúng ta hay không?

Chúng tôi viết bài nầy để cùng với chính phủ Hoa Kỳ cáo giác cho bà con, cộng đồng biết rằng chúng ta không nên bị "Chết Bởi Trung Quốc". Trung Quốc bị cáo buộc bán thị người đóng hộp qua Phi Châu. Trung Quốc lấy thịt người sấy khô xay thành bột làm hằng triệu viên thuốc bổ bán qua Nam Hàn đã bị chính phủ Hàn Quốc khám phá và bắt giữ (http://www.cbsnews.com/news/south-korea-cracks-down-on-human-flesh-capsules-from-china/). Dân Việt Nam tại quê nhà đang bị đầu độc hằng ngày bởi thực phẩn độc hại của Trung Quốc. Vậy chúng ta và con cháu chúng ta đang tỵ nạn tại Hoa Kỳ hãy ý thức tránh xa hàng hóa và thực phẩm độc hại của Trung Quốc. Và nhất định hãy nói cho mọi người biết và tẩy chay bất cứ Hội Chợ Tết nào cố tình treo Lồng Đèn Đỏ để đầu độc thế hệ trẽ là con cháu ngươi Việt của chúng ta tại Hoa Kỳ và hải ngoại. 

Chúng tôi không nói ai là kẻ nối giáo cho giâc Tàu Cộng xâm lược văn hóa vào cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ. Chúng tôi không kết án ai là kẻ ăn tiền của chương trình văn hóa vận Trung Quốc thông qua Viện Khổng Tử ở Hoa Kỳ để đi treo Lồng Đèn Đỏ, viết quảng cáo bảng Billboard thât lớn bằng chữ Tàu.. Nhưng vì tương lai của con em người Việt tỵ nạn tại oa Kỳ nói chung và tại thành phố San Jose, bắc California; chúng tôi kêu gọi mọi người Việt yêu dân tộc Việt hãy vạch mặt kẻ nào bưng bô cho Tàu Cộng cố tình đi treo Lồng Đèn Đỏ tại Hội Chợ Tét của văn hóa Việt Nam. Hãy mạnh dạn tẩy chay LỒNG ĐÈN ĐỎ vì đó là văn hóa Tàu Cộng!

Nữ Phóng viên NGỌC DUNG.

Không có nhận xét nào: