Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Bức tượng Đức Trần Hưng Đạo kêu cứu

 Tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo bị chính quyền xã Ninh Gia buộc phải tháo dỡ. Ảnh: Facebook Quy Tống
Tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo bị chính quyền xã Ninh Gia buộc phải tháo dỡ. Ảnh: Facebook Quy Tống
<!>
Cali Today News – Một gia đình huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) mua một bức tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo tại vùng Non Nước (Đà Nẵng) về để trong khu vườn của mình. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại cho đây là hành vi mê tín dị đoan, nghiêm cấm không cho đặt tượng và buộc phải tháo dỡ trong vòng 60 ngày.
 Tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo bị chính quyền xã Ninh Gia buộc phải tháo dỡ. Ảnh: Facebook Quy TốngCâu chuyện tưởng chừng như vô lý nhưng lại xảy ra tại thôn Kinh tế mới, xã Ninh Gia (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng).Vì gia đình ông Tống Hồ Phương (sinh năm 1963) và bà Hồ Thị Lan (sinh năm 1968) thường đọc sách lịch sử nên tỏ ra tôn kính trước những chiến công hiển hách của Đức Thánh Trần Hưng Đạo, nên cuối năm 2016 gia đình ông đã bỏ ra 100 triệu đồng (khoảng 4,400 Mỹ kim) để đặt mua một bức tượng Đức Thánh Trần tại vùng Non Nước. Tượng cao 1,6m được ông đặt trên bệ xi-măng cao khoảng 1m.
Vào thời điểm ông đưa bức tượng về rất đông bà con lối xóm hiếu kỳ đến coi. Vì sống trong chế độ Cộng sản, để tránh rắc rối nên ông đã làm đơn, gửi lên Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Lâm Đồng để xin phép được đặt tượng.
Lãnh đạo Sở cho hay, tượng Đức Thánh Trần là bức nghệ thuật, anh hùng dân tộc chứ không phải lãnh tụ tôn giáo nên không nằm trong danh mục cấm. Do đó cứ việc tiến hành mà không cần phải xin phép.
Đến ngày 4/1/2017, ông cho đặt bức tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo lên tượng. Ngay trong chiều cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Huyên-Chủ tịch xã; ông Phạm Thiện Thuật-phó chủ tịch xã và ông Nguyễn Minh Tuấn- Trưởng công an xã Ninh Gia cùng dân phòng, công an viên rầm rộ đến nhà ông Phương.
tu-2
tu-2Bức tượng được đặt trước nhà khiến chính quyền địa phương cho là mê tín dị đoan. Ảnh: Facebook
Những vị lãnh đạo chính quyền này yêu cầu ông phải hạ bức tượng xuống, vì đây là hoạt động mê tín dị đoan, lôi kéo dân chúng tin vào những điều xằng bậy.
Ông Phương kiên quyết không cho hạ bức tượng. Ông cãi lý lại rằng, không hề có văn bản nào nghiêm cấm đặt tượng anh hùng dân tộc trong khuôn viên nhà ông cả. Do đó, ông cứ việc đặt Đức Thánh Trần trong khuôn viên nhà.
Tuy nhiên, giới chức xã Ninh Gia lại không buông tha. Vào những ngày kế tiếp, họ cho nhân viên phòng Địa chính của xã đến nhà, yêu cầu trong vòng 60 ngày phải tháo dỡ bức tượng xuống nếu không sẽ gặp rắc rối với chính quyền.
Trước những đe dọa của lãnh đạo địa phương, gia đình ông Phương phải lên tiếng cầu cứu cộng đồng mạng hãy để ý đến trường hợp của gia đình ông, chống lại những yêu cầu vô lý của bọn cường quyền quên đi cội nguồn dân tộc.
Đơn cầu cứu của gia đình ông Phương được đông đảo cư dân mạng chia sẻ với nhau. Rất nhiều người cho rằng, nếu thay bức tượng Đức Thánh Trần bằng tượng Mao Trạch Đông thì có lẽ không gặp bất cứ rắc rối gì với giới lãnh đạo chính quyền. Trong khi đó, số khác lại nói, với trình độ học vấn của lãnh đạo địa phương, chưa chắc gì họ đã biết Đức Thánh Trần là ai. Nhưng nếu thay vào đó là con khỉ Tôn Ngộ Không hay Trư Bát Giới, những sản phẩm tưởng tượng có xuất xứ từ Trung Quốc giới lãnh đạo địa phương sẽ biết ngay.
Nguoi Quan Sat

Không có nhận xét nào: