Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Tổng Thống Obama gắn huy chương cho “chiến sĩ bốn chân” - Trúc Giang MN

http://images2.corriereobjects.it/methode_image/2014/06/28/Esteri/Foto%20Gallery/5a5761996fe415141617b305faf7c2b0_MGZOOM.jpg https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/236x/f9/06/be/f906bee6de4da60fb0d16d59d33b1153.jpg
1* Mở bài
1
Những câu chuyện chỉ có ở nước Mỹ mà thôi. Đó là Tổng Thống Barack Obama đến gắn huy chương cho “người chiến sĩ anh hùng 4 chân” bí danh là Cairo, đã tham gia Operation Neptune Spear tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin-Laden.<!->
Kế đó, Đại tướng James F. Amos, chỉ huy trưởng TQLC Hoa Kỳ tổ chức lễ gắn cấp bậc hạ sĩ cho chú chó Chesty XIV. Và trước đó, vị tướng 4 sao nầy cũng tổ chức lễ giải ngũ cho chú chó Chesty XII.
Tổng Thống Obama ký luật mới cho quân khuyển được đưa về Mỹ khi giải ngũ.
Dư luận truyền thông cho rằng chỉ có nước Mỹ mới có những việc như thế.
Chó là loài vật rất trung thành, thông minh, là người bạn thân thiết nhất đối với con người, với trẻ thơ. Chó giúp đỡ người khuyết tật.
Một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, thích ăn thịt chó, tạo ra nạn trộm chó, buôn chó lậu và giết nhau vì chó.
2* Tổng Thống Obama gắn huy chương cho “chiến sĩ anh hùng bốn chân”
   
     http://sofrep.com/wp-content/uploads/2012/03/NavySEAL1.jpg https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhEbRmaKfg8-MbC3sJU3Psmfudb_p_N7n1UpA4pzy7RSMhW7bR_bkvqSIkojTXskluq_tsevArsNDO3MTELf-lMaKvgVO0UAyJIwQNLsQad27eCOxiQwQKPA6Ibr855VKcLIJqdniMA7L4/s400/17.jpg  Seal Team Six old insignia.jpg
Bốn ngày sau khi tên trùm khủng bố Osama bin-Laden bị tiêu diệt, ngày 6-5-2011, Tổng Thống Obama và Phó Tổng Thống Joe Biden đã có những cuộc gặp gỡ để chúc mừng và cám ơn toán biệt kích SEAL Team 6 tại căn cứ Fort Campbell, Kentucky, bản doanh của Sư đoàn Không Quân 101 Hoa Kỳ. Cuộc gặp gỡ được giữ kín vì đơn vị SEAL và các thành viên luôn luôn được giữ bí
mật.
Đặc biệt là Tổng Thống Obama không quên “người chiến sĩ anh hùng” 4 chân có bí danh là Cairo. Danh tánh chính thức chưa được tiết lộ.
Tổng Thống Obama nói với Phó Đô đốc William H. McRaven, người chỉ huy vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden, như sau: “Những gì tôi thật sự muốn làm là bắt tay các bạn để nói lời cám ơn thay cho nước Mỹ. Đây quả là một tuần lễ lịch sử của dân tộc chúng ta”.
Với các thành viên của toán biệt kích, ông nói: “Thay mặt người dân Hoa Kỳ và tất cả mọi người trên thế giới, tôi muốn nói các bạn giỏi lắm. Nhờ kỹ năng tinh nhuệ và lòng quả cảm của các bạn mà tên trùm khủng bố đã phá hủy đất nước chúng ta ngày 11-9-2001, sẽ không còn đe dọa chúng ta nữa”.
Tổng Thống Obama trao tặng huy chương tuyên dương cao nhất trong thẩm quyền tổng thống Mỹ (Presidential Unit Citations Award) cho các thành viên của biệt kích SEAL Team Six và một “chiến sĩ anh hùng” 4 chân Cairo.
.
Tờ New York Times cho biết, Cairo có thể thuộc giống Malinois của Bỉ (Belgian Malinois). Chó được buộc trước ngực người quản lý khi nhảy từ trực thăng tàng hình Black Hawk xuống khu nhà của tên trùm khủng bố.
Cairo giữ nhiệm vụ: phát hiện chất nổ, phát hiện vị trí ẩn trốn, rượt đuổi và cầm giữ những người trong nhà. Trường hợp cần thiết thì thi hành lịnh hạ sát Bin Laden tại chỗ. Biệt kích SEAL được lịnh hạ sát Bin Laden tại chỗ nhưng không được bắn vào mặt, để chụp hình chứng minh với các tay thánh chiến Al-Qaeda và thế giới biết bin-Laden thật sự đã chết.
Quân khuyển nầy mặc áo giáp mang những thiết bị cần thiết để làm nhiệm vụ. Camera thu hình và truyền hình, mặt nạ chống hơi độc, doggle để bảo vệ mắt. Răng nanh Cairo được bọc titanium có thể cắn thủng áo giáp của đối phương.
Nhận nuôi Cairo sau khi giải ngũ. Sau vụ đột kích ngày 2-5-2011, nhiều người Mỹ muốn nhận nuôi chú khuyển nầy khi được giải ngũ. Tổ chức nhận nuôi chó quân đội MWDA (Military Working Dog Adoptions) cho biết, ba tuần lễ sau đã có 400 lá đơn xin nhận nuôi Cairo. Tuy nhiên các viên chức quân sự không cho biết khi nào Cairo sẽ giải ngũ. Họ cũng không tiết lộ tên tuổi hoặc bất cứ chi tiết nào có liên quan đến Cairo vì công việc của chú quân khuyển nầy vô cùng bí mật.
3* Đại Tướng TQLC gắn cấp bậc hạ sĩ cho quân khuyển Chesty XIV
     http://si.wsj.net/public/resources/images/BN-EI023_Chesty_G_20140829113320.jpg  https://i.ytimg.com/vi/gtAv5QIYDDM/maxresdefault.jpg
 Marine Corps commandant, Gen. James Amos, center, presides over the   promotion of Chesty XIV to corporal on Friday, Aug. 29, 2014.

Ngày 29-8-2014, tại bản doanh Thủy Quân Lục Chiến ở Washington, D.C., Đại Tướng chỉ huy trưởng TQLC, James F. Amos đã gắn cấp bậc hạ sĩ cho quân khuyển Chesty XIV.
Vị tướng 4 sao đứng nơi hành lễ. Người quản lý dẫn Chesty XIV đến trình diện. Một quân nhân đọc quyết định thăng cấp, và Tướng Amos cúi xuống gắn cấp bậc hạ sĩ cho chú chó chính thức gia nhập TQLC Hoa Kỳ, tiếp tục làm nhiệm vụ của trung sĩ Chesty XIII giải ngũ, nghỉ hưu. Ông vỗ về con chó, chứng tỏ lòng thương mến, nâng niu.
Trong lúc đó, chó Chesty XIII phát sủa to lên vài tiếng mà người tham dự lễ cho rằng nó ganh tỵ, vì không còn được làm trung tâm điểm của mọi sự chú ý và nâng niu nữa.
Chesty là linh vật của đơn vị TQLC nầy. Linh vật là động vật tiêu biểu, tượng trưng cho may mắn và tốt đẹp. Đơn vị TQLC nầy đã từng có những Chesty XII và XIII .
  http://s.wsj.net/public/resources/images/OB-WJ562_Chesty_G_20130215143044.jpg http://l7.alamy.com/zooms/65500af24d93450e95f967a5dd292fa9/commandant-of-the-marine-corps-gen-james-f-amos-poses-for-a-photo-dfjt38.jpg https://i.ytimg.com/vi/gfKeT8dM7_s/maxresdefault.jpg

     Marines Roll Out Red Carpet for Chesty the Recruit U.S. Marine Corp

Hình chú chó Chesty XIV ngồi trên thảm đỏ trước văn phòng của tướng chỉ huy trưởng TQLC, chờ đón bà Bonnie Amos, phu nhân của Đại Tướng James F. Amos ngày 14-2-2013.
Ở Mỹ được chó đón là một danh dự. Ở các nước khác hầu như không có thủ tục nầy.

Không có nhận xét nào: