Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Hành khách tố bị “luộc” gần 2 giờ trên máy bay Vietnam Airline

(PLO) - Hàng chục hành khách đã phải chịu cái nóng lên đến hơn 40 độ C, kéo dài 1 giờ 30 phút khi đi trên chuyến bay mang số hiệu VN 262 của hãng hàng không Vietnam Airline. Chỉ khi máy bay hạ cánh, các hành khách mới cảm thấy vừa như thoát khỏi "cửa tử thần"...<!->
Báo PLVN nhận được nội dung phản ánh từ một hành khách trên chuyến bay mang số hiệu VN 262 của Vietnam Airline, anh Huỳnh Văn Hà, trú tại phường 15 quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: ngày 6/2 (tức 28 Tết Nguyên đán), anh Hà có đi trên chuyến bay boeing 777-200ER mang số hiệu VN 262 xuất phát từ cảng hàng không sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất để ra Hà Nội. Khi lên ngồi trên máy bay, anh Huỳnh cùng nhiều hành khách khác đã phải chịu đựng cái nóng lên đến gần 43 độ C.
"Trong suốt thời gian chờ cất cánh gần 30 phút, tôi cùng một số người có thắc mắc rằng tại sao lại nóng như thế này? Một tiếp viên nữ nói rằng đề nghị hành khách cố gắng chịu nóng chút nữa, máy bay cất cánh là sẽ mát ngay thôi..."- anh Hà cho biết.
Theo cách miêu tả của anh Hà, nhiệt độ trong khoang hành khách nóng đến nỗi mà ngay cả những tiếp viên đi trên chuyến bay này cũng không thể chịu nổi. Kể cả đến khi máy bay cất cánh thì nhiệt độ trong khoang hành khách cũng không hề giảm xuống như lời của tiếp viên nữ đã nói trước đó. Không thể chịu được nữa, anh Hà cùng một số hành khách khác đã hỏi chính tiếp viên trưởng của chuyến bay thì nhận được câu trả lời: "Hành khách thông cảm, theo như thông báo của cơ trưởng thì hệ thống điều hòa bị hỏng nên toàn bộ khoang cuối nóng trên 38 độ".



Không thể chịu nổi, hành khách phải ngồi các khoang kỹ thuật. Ảnh nhân vật cung cấp. 
Khung cảnh của các khoang hành khách lúc này thật sự náo loạn, nhiều hành khách đã phải chui vào các khoang kỹ thuật để tránh nóng vì trong các khoang đó không bị hỏng hệ thống điều hòa. Anh Hà kể tiếp: " khi chúng tôi lên gặp tiếp viên trưởng một lần nữa, vị này lại tiếp tục xin lỗi và khẳng định rằng nếu trong 10 phút nữa mà nhiệt độ không giảm thì cơ trưởng sẽ quyết định cho tàu bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất để đổi máy bay khác".
Nhưng mãi đến 20 phút sau, cơ trưởng đã thông báo trên loa: "Xin lỗi hành khách, máy bay bị hư hệ thống điều áp nên nhiệt độ khoang cuối cao trên 38 độ C. Chúng tôi đã định cho tàu bay quay lại nhưng thấy đã đi được hơn nửa đường nên quyết định đi tiếp."



Trên khoang bay mọi thứ dường như hỗn loạn. Ảnh: nhân vật cung cấp 
Khi các hành khách hỏi vị cơ trưởng sao biết máy bay có sự cố mà vẫn tiếp tục nhận khách lên khoang để bay thì vị này đã không trả lời mà chỉ luôn mồm xin lỗi hành khách. Tiếp đó, các hành khách hỏi sao phi hành đoàn hứa sẽ xử lý cho nhiệt độ giảm xuống và nếu không làm được thì sẽ quay trở lại điểm xuất phát để đổi máy bay khác. Thế nhưng cơ trưởng lại nói rằng máy bay đã bay được nửa đường nên quyết định bay tiếp. "Thử hỏi với nhiệt độ nóng như "luộc" vậy, chúng tôi làm sao có thể ngồi yên để chịu được cả quãng đường gần hai tiếng đồng hồ như vậy" - anh Hà bức xúc.
Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài thì các hành khách mới thở phào nhẹ nhõm. "Lúc này có một đoàn đại diện (hai người mặc áo có logo của Vietnam airline - PV) tới lập biên bản và đã được chúng tôi kí vào. Nhưng cho đến nay đã là 19/2/2016 chúng tôi vẫn chưa hề nhận được bất cứ một phản hồi nào từ hãng hàng không này.
"Tại sao tới giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin hay một lời xin lỗi nào từ hãng? Tôi cùng bao hành khách khác cũng chỉ muốn hãng Vietnam airline phải có những biện pháp quyết liệt kịp thời để không bao giờ xảy ra một chuyến bay không đảm bảo an toàn như vậy. Được biết theo quy ước an toàn bay trong nước cũng như Quốc tế thì sự cố cơ bản như ở trường hợp của VN262 thuộc vào diện không được phép cất cánh, nếu phát hiện ra lỗi không thể khắc phục kịp thời trong quá trình bay thì cơ trưởng phải xin hạ cánh phi trường gần nhất để đảm bảo an toàn cho hành khách."
Về vụ việc này, phóng viên Báo điện tử đã liên lạc với ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam. Ông Thanh cho biết, đến bây giờ tôi mới được tiếp nhận thông tin này, chúng tôi sẽ cho tiến hành kiểm tra thông tin và xử lý vụ việc nêu trên....
Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.
Quốc Huy - Hồng Minh 

Không có nhận xét nào: