Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Sau 5 năm tiếng súng đã im bặt trên lãnh thổ của Syria

Đa số tiếng súng đã im bặt trên lãnh thổ của Syria hôm thứ bảy 27/2, kể cả tiếng chiến đấu cơ Nga, khi thỏa thuận ngưng bắn mong manh được các bên tôn trọng.
 
Photo Courtesy: reuters
 
Cali Today News – Sau 5 năm chiến sự khiến cho hơn 250,000 người chết, các cố gắng liên tục của Liên Hiệp Quốc đã có kết quả ban đầu cho Syria. Thỏa thuận ngưng bắn do Nga-Mỹ đề nghị, được cả TT Syria al-Assad và các phe kháng chiến đồng ý.<!->
 
Theo tinh thần ngưng chiến thì các bên phải ngưng bắn và cho phép các đoàn xe tiếp trợ nhân đạo được tự do hoạt động. Con số người dân Syria phải bỏ nhà cửa ra đi vì chiến sự đã lên đến gần 11 triệu người.
 
Nga cam kết trong ngày đầu tiên của lệnh ngưng bắn, sẽ không có máy bay chiến đấu nào của Nga cất cánh, nhằm tránh rủi ro rất lớn là đánh trúng các đoàn xe tiếp tế nhân đạo.
 
Nhưng chưa gì các bên đã tố cáo lẫn nhau vi phạm thỏa thuận ngưng bắn. Truyền thông Syria loan tin đã có hỏa tiễn nã vào vài nơi gần Damascus và phiến quân IS vẫn tiếp tục tấn công, nhưng mức độ không nhiều.
 
Staffan de Mistura, đại diện Syria ở Liên Hiệp Quốc, nói: “Cầu mong cho lệnh ngưng bắn có hiệu lực vì thực tình đây là cơ hội duy nhất mang chút an bình đến cho dân Syria từ 5 năm qua”
 
Đào Nguyên (Reuters)

Không có nhận xét nào: