Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Điểm Tin Thứ Ba 01.03.2016 ​


  • Mỹ: Trước Super Tuesday, Donald Trump bị nã pháo (RFI) - Vào ngày thứ Ba, 01/03/2016, 11 bang tổ chức bầu cử sơ bộ trong cả đảng Cộng Hòa lẫn Dân Chủ trong sự kiện gọi là "Super Tuesday", được cho là sẽ quyết định thắng bại giữa các ứng viên muốn được cử làm ứng viên tổng thống chính thức. <!->
  • Bi quan về biển Đông (RFA) - "Tôi cũng bi quan với viễn cảnh như vậy khi Trung Quốc ngày càng hung hăng ở biển Đông. 
  • Bầu cử và dân chủ (VOA) - Nhân nói về phong trào tự ứng cử vào Quốc hội VN, chúng ta thử bàn về mối quan hệ giữa bầu cử và dân chủ
  • Vietjet Air dự định sẽ sớm IPO (BBC) - Hãng hàng không tư nhân duy nhất ở Việt Nam, Vietjet Air, dự định tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO).
  • Nhật ký hiệp định cấp thiết bị quốc phòng cho Philippines (RFI) - Hôm 29/02/2016, tại Manila, Nhật Bản vừa ký một hiệp định cung cấp thiết bị và công nghệ quốc phòng cho Philippines, trong bối cảnh cả hai nước ngày càng quan ngại về những hành động của Trung Quốc nhằm xác quyết chủ quyền của họ ở Biển Đông.
  • Nhật Bản: Ba lãnh đạo Tepco bị xử về vụ Fukushima (RFI) - Truyền thông Nhật Bản hôm 29/02/2016, cho biết: Ba cựu giám đốc điều hành tập đoàn điện lực Tepco sẽ phải ra tòa để trả lời về trách nhiệm của họ trong việc để xẩy ra thảm họa hạt nhân Fukushima vào tháng 3 năm 2011. 
  • Miến Điện: Biểu tình chống sửa đổi điều 59 Hiến pháp (RFI) - Hôm 28/02/2016, hàng trăm người đã tập họp tại Rangoon, phản đối việc sủa đổi Hiến Pháp: Họ muốn giữ nguyên điều 59, không cho phép người nước ngoài hay có thân nhân là người nước ngoài - như trường hợp bà Aung San Suu Kyi - nắm chức vụ tối cao ở Miến Điện. 
  • TQ cam kết không hạ tỷ giá đồng NNT (RFA) - Trung Quốc cam kết không hạ tỷ giá đồng nhân dân tệ để tạo thuận lợi khi xuất khẩu hàng sang nước khác, đồng thời tiếp tục chính sách đổi mới kinh tế.
  • Năm chủ hiệu sách Hong Kong nhận tội (RFA) - Trong cuộc họp báo sáng nay ở Bắc Kinh, phát ngôn viên Hồng Lỗi Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng cả 5 chủ hiệu sách ở Hồng Kong đang bị giam giữ ở Trung Quốc đều nhận tội, nhưng từ chối đi sâu vào chi tiết.
  • TQ sẵn sàng để đối phó với Bắc Hàn (RFA) - Một nhà ngoại giao Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh sẽ để ý thật kỹ những phản ứng giận dữ mà Bình Nhưỡng có thể thực hiện, để chống đối việc Trung Quốc thỏa thuận cùng Hoa Kỳ đưa ra những biện pháp cấm vận gắt gao hơn sau khi Bắc Hàn cho nổ thử nghiệm bom khinh khí và phóng tử phi đạn liên lục địa
  • Hoa Kỳ và Ấn Độ sắp ký kết hiệp ước quân sự (RFA) - Hai chính phủ Hoa Kỳ và Ấn Độ đã đi gần đến chỗ ký kết hiệp ước quân sự, cho phép quân đội nước này được quyền sử dụng căn cứ quân sự của nước kia để sửa chữa, tiếp tế nhiên liệu, lương thực.
  • Oscar: «Spotlight» và «The Revenant» thắng lớn (RFI) - Tối 28/02/2016, tại Hollywood, “Spotlight” đã được trao giải Oscar phim hay nhất, trong khi đó, ngôi sao điện ảnh Leonardo DiCaprio, thủ vai chính trong phim “The Revenant”, lần đầu tiên được vinh danh là nam diễn viên xuất sắc nhất.
  • Pháp: Nông dân bất mãn, tổng thống bất lực (RFI) - Triển Lãm Nông Nghiệp Pháp được khai mạc ngày 27/02/2016. Có mặt từ 7 giờ 30 sáng như mọi năm, tổng thống Pháp François Hollande đọc diễn văn và cắt băng khai mạc «trang trại lớn nhất nước Pháp»
    ​.​

Không có nhận xét nào: