Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

“Cứ đi tuần trong vòng 12 hải lý, TQ sẽ không dám làm gì đâu”

Úc nên thường xuyên tổ chức những cuộc tuần tra hải hành trong vùng Biển Đông, đó là ý kiến của ông Kim Beazley, cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng và cựu Chủ Tịch Đảng Lao Động Úc tuyên bố mới đây.
Photo Courtesy: ABC
 
Cali Today News – Hiện nay ông Beazley tham gia chính trường trong vai trò Đại Sứ của  Úc cho Hoa Kỳ, cho là ‘chúng ta không nên nhân nhượng những hành động ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông’<!->
 
Ông Beazley nói với đài ABC như sau: “Không có gì thách thức cho bằng xây dựng các căn cứ quân sự trong vùng biển đảo mà thế giới đã không công nhận là chủ quyền của anh, thật là hành động quá coi thường thiên hạ”
 
Vì thế Úc nên thường xuyên đi tuần tra bằng hải hành và không hành ở Biển Đông, nhưng không cần phải khua chiêng đánh trống ầm ĩ, cũng không chế nhạo hay hạ nhục, đối dầu với ai cả, mà chỉ trên tinh thần tôn trọng công pháp quốc tế mà thôi” 
 
Ông Beazley đã là Đại Sứ Úc ở Mỹ từ 6 năm qua, cho hay ‘chính phủ Mỹ đang gây sức ép lên chúng ta và yêu cầu chúng ta cần phải tham gia đi tuần tra, cũng như nhiều quốc gia khác’
 
Ông cho là Trung Quốc độc chiếm một vùng quá rộng ở Biển Đông, nơi ảnh hưởng kinh tế rất lớn một khi tự do hải hành và không hành bị cấm đoán. Ông nói: “Cứ đi tuần như Hoa Kỳ trong vòng 12 hải lý, Trung Quốc sẽ không dám làm gì đâu”

Không có nhận xét nào: