Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

HỎA TIỂN TOW TIÊU DIỆT CHIẾN XA T90 NGA

 Lực lượng nổi dậy Syria hôm qua 26/2 đã đăng tải một đoạn video cho thấy, hỏa tiển  chống tăng TOW do Mỹ sản xuất đã bắn cháy  xe tăng T-90 do Nga chế tạo và được quân đội Syria sử dụng.
Ảnh cắt từ video cảnh tên lửa TOW tấn công xe tăng T-90 ở Syria. (Ảnh: Youtube)
Ảnh cắt từ video cảnh tên lửa TOW tấn công xe tăng T-90 ở Syria. (Ảnh: Youtube)<!->
Theo đoạn video, một nhóm nổi dậy ở Syria đã dùng hỏa tiển  BGM-71 TOW để tấn công xe tăng T-90 của quân đội SYRIA. Hỏa tiển  này đã đến gần  xe tăng và  chiếc xe tăng T-90 cũng dùng súng máy hạng nặng NSV để khai hỏa về phía phiến quân. Tiếp sau đó là cảnh tượng một vụ nổ lớn kéo theo các cột khói dày đặc, các binh sỹ điều khiển xe tăng được cho là đã thoát  khỏi chiếc xe.
Theo bình luận trên trang tin Washington Post, trong tình trạng  này, dường như hệ thống phòng thủ Shtora-1 của xe tăng T-90 đã có vấn đề hoặc không hoạt động. Bởi theo lý thuyết, hệ thống này được trang bị nhằm giúp T-90 phát giác  và phá hủy các mục tiêu hỏa tiển đang tìm cách đến gần . Tuy nhiên, theo trang tin RT của Nga, bất chấp sức công phá mạnh, hỏa tiển TOW vẫn không thể phá hủy vỏ bọc thép của T-90.
Đoạn video được cho là quay tại chiến trường phía tây Aleppo, thành phố lớn thứ 2 của Syria.
Image result for t 90 tank
Hiện phía Nga và Syria chưa lên tiếng xác nhận về sự kiện  này. Tuy nhiên, nếu đoạn video này được xác thực, đây có thể là đòn giáng mạnh đầu tiên của xe tăng T-90 trên chiến trường Syria mặc dù T-90 vốn được mệnh danh là “mãnh hổ” trên chiến trường và là khắc tinh của hỏa tiển  TOW. Thực tế, trước đó có nhiều thông tin cho biết xe tăng T-90 đã thoát khỏi nhiều cuộc tấn công bằng hỏa tiển  TOW ở Syria nhờ hệ thống Shtora-1.
Các xe tăng T-90 của Nga đã xuất hiện ở chiến trường Syria từ cuối năm 2015, nhưng khi đó Nga không xác nhận mà cũng không phủ nhận. Đến đầu tháng này, Bộ Quốc phòng Nga mới chính thức xác nhận, một vài xe tăng T-90 của quân đội Nga đã được điều động  đến Syria.

lớp giáp làm bằng vật liệu tổng hợp trên tháp pháo, 
giáp nổ phòng vệ thế hệ 5 Kontact đặt ở mặt trước, cạnh bên và tháp pháo nhằm giảm hiệu quả xuyên của các loại đạn động năng,
 và hệ thống bảo vệ chủ động quang điện Shtora giúp xe tăng gây nhiễu cho hệ thống hỏa tiển  chống tăng. 
T-90 cũng được trang bị 12 súng phóng bom khói, một pháo 125mm, và các hỏa tiển  chống tăng. Theo thiết kế, loại xe tăng này có khả năng chịu được đạn củahỏa tiển  chống tăng HOT-2 và TOW-2A.

Không có nhận xét nào: