Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Chánh án Hồi Giáo tuyên thệ nhậm chức với kinh Koran

NEW YORK, New York (NV) Hôm Thứ Tư, tờ New York Daily News loan tin một nghi thức bình thường trong thành phố đang trở thành một vấn đề gây tranh cãi sau khi một chánh án Tòa Hòa Giải Brooklyn, New York, tuyên thệ nhậm chức với bàn tay đặt lên quyển kinh Koran.
<!->


Nữ Chánh Án Carolyn Walker-Diallo, được bầu lên tại Khu Vực 7 của khu Brooklyn, đã tuyên thệ nhậm chức vào hôm 10 Tháng Mười Hai, dùng một quyển kinh Koran thay vì Thánh Kinh.
Buổi lễ nhậm chức diễn ra êm thấm, nhưng sau khi hình ảnh của buổi lễ được đưa lên mạng xã hội, phản ứng từ nhiều nơi gởi về dữ dằn đến nỗi những người ủng hộ vị chánh án theo đạo Hồi này đâm ra lo sợ cho an ninh của bà.
Một cư dân mạng mỉa mai trên Facebook rằng nay thì ông chẳng biết mình đang ở trên đất Mỹ hay trên đất Trung Ðông nữa. Số khác cho rằng người Hồi Giáo giờ đây đang ra sức chiếm lấy nước Mỹ.
Trong lời cảm tạ cử tri sau khi đắc cử, vị nữ chánh án viết rằng bà cảm thấy mình thật nhỏ bé khi được cộng đồng cư dân tin tưởng mà trao cho trách nhiệm lớn lao là đem lại công bằng cho mọi người trước pháp luật qua các phiên xử tại pháp đình.
Nói đôi chút về tín ngưỡng của mình, bà Walker-Diallo cho biết “mọi lời ngợi ca về thành tựu của bà đều được dâng lên Thượng Ðế Chí Cao.”

Hồi năm 2006, Dân Biểu Liên Bang Keith Ellison của Minnesota, một người theo Hồi Giáo, cũng đã từng gây sóng gió trong dư luận quần chúng Mỹ một thời khi ông tuyên thệ nhậm chức vào Hạ Viện Mỹ bằng cách đặt tay lên cuốn kinh Koran. (V.P.)

Không có nhận xét nào: